Đà Nẵng xem xét kỷ luật cựu Chủ tịch quận Liên Chiểu

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/4/2022 | 2:29:12 PM

Vi phạm của ông Đàm Quang Hưng (cựu Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu) theo Ủy ban kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng là "nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân...".

Ông Đàm Quang Hưng.
Ông Đàm Quang Hưng.

Ngày 13/4, Ủy ban kiểm tra (Thành ủy Đà Nẵng) đã có thông cáo báo chí liên quan đến việc xem xét kỷ luật đối với cán bộ có dấu hiệu vi phạm.

Theo đó, tại kỳ họp thứ 11 vừa được tổ chức, Ủy ban kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng đã xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Đàm Quang Hưng - Phó Bí thư Đảng ủy Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng.

Qua kiểm tra, Ủy ban kiểm tra nhận thấy: Trong thời gian giữ chức vụ Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu (tháng 3/2018), ông Đàm Quang Hưng đã vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm; vi phạm trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; vi phạm pháp luật về phòng, chống tham nhũng.

Vi phạm của ông Đàm Quang Hưng theo Ủy ban kiểm tra là "nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật".

Ngoài ra, tại kỳ họp, Ủy ban kiểm tra cũng đã xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Nguyễn Văn Hùng (Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng Thành ủy). Qua kiểm tra, Ủy ban kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng kết luận: Việc có con thứ ba của ông Nguyễn Văn Hùng là vi phạm chính sách dân số; vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm. Tuy nhiên, căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm thì việc có con thứ ba của ông Nguyễn Văn Hùng thuộc trường hợp thôi không xem xét, xử lý kỷ luật.

Đồng thời, qua kiểm tra, Ủy ban kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng cũng nhận thấy: Không có việc ông Nguyễn Văn Hùng lợi dụng chức vụ can thiệp, tác động để làm các giấy tờ về bệnh án cho vợ nhằm che giấu cơ quan Đảng và Nhà nước; không can thiệp, không tác động để vợ không đi làm trong thời gian dài nhưng vẫn có thu nhập và trục lợi tiền bảo hiểm xã hội.

(Theo TPO)

Các tin khác
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm gian trưng bày các ấn phẩm báo chí của Thông tấn xã Việt Nam.

Hội Báo toàn quốc 2022 tôn vinh những thành tựu to lớn của báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn liền với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước.

Bộ xét nghiệm COVID-19 của Công ty Việt Á.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng, sự ủng hộ đồng lòng của cán bộ, đảng viên, nhân dân, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực sẽ tiếp tục được đẩy mạnh hơn nữa...

Cơ sở chăn nuôi của gia đình anh Bùi Văn Nam ở tổ dân phố số 2, thị trấn Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu được hỗ trợ theo Nghị quyết số 69 của HĐND tỉnh.

Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh Yên Bái khóa XIX đã thông qua Nghị quyết về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông - lâm nghiệp và thủy sản tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2021 - 2025 ban hành kèm theo Nghị quyết số 69/2020/NQ-HĐND ngày 16/12/2020 của HĐND tỉnh nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cần được sửa đổi, bổ sung để phù hợp với thực tế triển khai và tăng cường khả năng tiếp cận chính sách của người dân.

Người dân trên địa bàn huyện Văn Yên xây bể chứa rác thải, góp phần bảo vệ môi trường.

Những năm qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Văn Yên đã tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các phong trào, cuộc vận động do các cấp phát động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục