Nghĩa Lộ đảm bảo thành công đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/5/2022 | 7:13:51 AM

YênBái - Thực hiện Kế hoạch số 56 ngày 22/3/2022 của Thị ủy Nghĩa Lộ về tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2022 - 2025, các đảng bộ cơ sở đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo đại hội điểm đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở.

Chi bộ thôn Bản Xa, Đảng bộ xã Nghĩa Lợi tổ chức thành công đại hội điểm của Đảng bộ xã.
Chi bộ thôn Bản Xa, Đảng bộ xã Nghĩa Lợi tổ chức thành công đại hội điểm của Đảng bộ xã.

Chi bộ thôn Bản Xa thuộc Đảng bộ xã Nghĩa Lợi được chọn tổ chức đại hội điểm của Đảng bộ. Chi bộ có 25 đảng viên và nhiều năm liên tục đạt chi bộ "Trong sạch vững mạnh tiêu biểu”. 

Ông Lò Văn Tý, được bầu tái cử chức danh Bí thư Chi bộ khóa 9, nhiệm kỳ 2022 - 2025, cho biết: "Cấp ủy Chi bộ đã xây dựng và triển khai tốt kế hoạch tổ chức Đại hội và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí trong cấp ủy và các đảng viên. Văn kiện Đại hội được lấy ý kiến cấp ủy và các đồng chí đảng viên, được Thường trực Đảng ủy duyệt. Chi bộ khóa cũ đã xây dựng đề án nhân sự theo các bước và được Ban Thường vụ Đảng ủy xã phê duyệt gồm 3 đồng chí có đủ điều kiện, tiêu chuẩn. Vì vậy, khi bước vào Đại hội chính thức, các nội dung đều được trình bày, thảo luận khoa học, tập trung, phát huy được trí tuệ, sự đồng thuận thống nhất cao của đại biểu, giúp Đại hội thành công tốt đẹp”. 

Trên cơ sở thành công của đại hội điểm, Thường trực Đảng ủy xã Nghĩa Lợi đã tổ chức rút kinh nghiệm và chỉ đạo đại hội của 11 chi bộ trực thuộc để đảm bảo cơ bản xong trong tháng 5/2022. 

Đồng chí Lò Văn Hải - Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Lợi cho biết: "Rút kinh nghiệm sau đại hội điểm, Đảng ủy xã tiếp tục chỉ đạo các chi bộ làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội; trong đó, chỉ đạo các chi bộ một số vấn đề như: một số chỉ tiêu trong nhiệm kỳ tới các chi bộ cần bám sát vào nhiệm vụ chính trị của địa phương, các chỉ tiêu phải bằng hoặc cao hơn các chỉ tiêu Nghị quyết đại hội Đảng bộ xã đề ra; các tham luận tập trung làm rõ hơn các kết quả đã nêu trong báo cáo; đặc biệt, nêu được những cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện các chỉ tiêu khó của nhiệm kỳ trước; các nội dung điều hành đại hội cần chuẩn bị văn bản kỹ lưỡng, đảm bảo thời gian, quy trình, yêu cầu của đại hội; đồng thời, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19...”.


Chi bộ 2 tổ chức thành công đại hội điểm của Đảng bộ phường Tân An.  

Đảng bộ phường Tân An cũng đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo 15 chi bộ trực thuộc Đảng ủy phường tiến hành đại hội; chọn Chi bộ 2 tổ chức đại hội điểm vào ngày 28/4. Đồng chí Phạm Nghĩa Hà - Bí thư Đảng bộ phường Tân An cho biết: "Trong quá trình chỉ đạo đại hội, ngoài việc ban hành kế hoạch và tăng cường kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị của các chi bộ, Đảng ủy phường đã phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành phụ trách các chi bộ thường xuyên nắm bắt tình hình, hướng dẫn các chi bộ tổ chức đại hội; mời các đồng chí trong đoàn công tác Thị ủy phụ trách phường tham dự đại hội điểm và dự động viên, chúc mừng các chi bộ khối nông nghiệp. Trong công tác chuẩn bị đại hội, Đảng ủy đã quan tâm, đôn đốc và duyệt văn kiện, đề án nhân sự. Các chi bộ trực thuộc Đảng ủy phường sau đại hội điểm sẽ tổ chức đại hội xong trong tháng 5/2022”.

Đảng bộ thị xã có hơn 200 chi bộ trực thuộc các đảng ủy cơ sở tiến hành đại hội nhiệm kỳ 2022 - 2025. Các đảng bộ cơ sở đều xây dựng kế hoạch và tổ chức đại hội điểm trong tháng 4. Cơ bản các chi bộ trực thuộc đại hội xong trong tháng 5. Một số chi bộ do thực hiện sáp nhập tổ dân phố, thôn theo Nghị quyết số 10 ngày 30/3/2022 của HĐND tỉnh Yên Bái sẽ đại hội xong trong tháng 6/2022. 

Đồng chí Ngô Thanh Hiền - Thủ trưởng Cơ quan Tổ chức - Nội vụ thị xã Nghĩa Lộ cho biết: "Qua dự và theo dõi các đại hội điểm, các chi bộ đều chuẩn bị và tổ chức thực hiện đại hội chu đáo, trang trọng, bảo đảm đúng trình tự, đầy đủ nội dung theo quy định. Các đảng ủy cơ sở đã tổ chức rút kinh nghiệm và chỉ đạo tổ chức đồng loạt đại hội chi bộ đảm bảo tiến độ. 

Trong quá trình chỉ đạo đại hội, các đảng bộ cơ sở cũng đã quan tâm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của nhân dân để giải quyết kịp thời. Hiện, Cơ quan Tổ chức - Nội vụ tiếp tục tham mưu các bước triển khai thực hiện Nghị quyết số 10 ngày 30/3/2022 của HĐND tỉnh về sắp xếp thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện Trấn Yên và thị xã Nghĩa Lộ theo Thông tư số 14/2018/TT-BNV ngày 03/12/2018 của Bộ Nội vụ để các tổ dân phố, thôn thực hiện sáp nhập xong cũng như chỉ đạo đại hội của các chi bộ này hoàn thành trong tháng 6/2022”.

Thu Hạnh

Tags Nghĩa Lộ đại hội chi bộ đảng ủy cơ sở bỏ phiếu tín nhiệm cao đại hội điểm

Các tin khác
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính trao Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Nguyễn Tấn Dũng.

Chiều 24/5, Đảng bộ Văn phòng Chính phủ tổ chức lễ trao Huy hiệu 55 tuổi Đảng tặng đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ.

Đại tá Trần Công Ứng - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh trao thưởng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.

Vừa qua, Đảng ủy Quân sự (ĐUQS) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 623 của Quân ủy Trung ương về công tác hậu cần quân đội đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khai mạc Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi tỉnh Yên Bái năm 2022.

Chiều 24/5, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Hội thi đã khai mạc Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi tỉnh Yên Bái năm 2022 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Trường Chính trị tỉnh phối hợp tổ chức.

Toàn cảnh buổi làm việc

Chiều 23/5, đoàn công tác của Tỉnh ủy Yên Bái do đồng chí Chu Đình Ngữ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra việc triển khai thực hiện các nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tại huyện Văn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục