Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình giám sát tại xã Phù Nham, thị xã Nghĩa Lộ

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/5/2022 | 10:41:24 AM

YênBái - Vừa qua, đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn công tác đã làm việc tại xã Phù Nham, thị xã Nghĩa Lộ giám sát chuyên đề về tuyển dụng, sử dụng, quản lý cán bộ, công chức cấp xã và những người hoạt động không chuyên trách trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình  làm việc tại xã Phù Nham, thị xã Nghĩa Lộ
Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình làm việc tại xã Phù Nham, thị xã Nghĩa Lộ

Thời gian qua, xã Phù Nham đã triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, triển khai các văn bản của Trung ương, của tỉnh về cán bộ, công chức cấp xã. Hiện nay xã có 20 cán bộ, công chức (10 cán bộ, 10 công chức). 

Về trình độ của cán bộ: 8 cán bộ có trình độ chuyên môn đại học, 1 cán bộ có trình độ chuyên môn trung cấp, 1 cán bộ trình độ sơ cấp; công chức xã: 7 người có trình độ chuyên môn đại học, 1 người trình độ cao đẳng, 2 người có trình độ trung cấp. Công chức xã cơ bản có khả năng giải quyết tốt các công việc, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra. 

Toàn xã có 75 người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, bản, tổ dân phố; trong đó có 7 người ở cấp xã và 68 người ở  thôn, bản, tổ dân phố. 

Công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, nhận xét, đánh giá xếp loại chất lượng, khen thưởng được Ủy ban nhân dân xã tổ chức thực hiện đảm bảo theo các văn bản hướng dẫn của các cấp, các ngành và quy định của pháp luật. 

Tại buổi làm việc, xã đã báo cáo với đoàn công tác về tình hình tổ chức, triển khai, thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 theo Chương trình hành động số 56 của Tỉnh ủy về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2022 và Nghị quyết số 67 của HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022; việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 19 của Ban Thưởng vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp,  Nghị quyết số 76 của HĐND tỉnh thông qua "Đề án nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Hội đồng nhân dân các cấp tỉnh Yên Bái, nhiệm kỳ 2021 - 2026”.

Ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình cũng mong muốn trong thời gian tới xã Phù Nham tiếp tục có phương án bồi dưỡng cán bộ, công chức đạt chuẩn theo quy định, tiếp tục làm tốt công tác quy hoạch, tạo nguồn cán bộ, tăng cường công tác rà soát, quản lý hồ sơ đồng thời tiếp tục thực hiện tốt các chính sách theo đúng quy định.

Bảo Anh (Trung tâm TT-VH thị xã Nghĩa Lộ)

Tags Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình giám sát xã Phù Nham thị xã Nghĩa Lộ

Các tin khác
Đảng ủy Quân sự huyện Trấn Yên khen thưởng 3 tập thể, 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác huấn luyện giai đoạn 2013-2022.

Đảng ủy Quân sự huyện Trấn Yên vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 765 của Quân ủy Trung ương về nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2013-2022.

Chiều 25/5, Quốc hội họp phiên toàn thể tại hội trường để nghe Báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý và thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Điện ảnh (sửa đổi).

Theo chương trình Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, ngày 26/5 Quốc hội làm việc tại Hội trường và thảo luận ở tổ về các dự án Luật.

ĐB Trương Trọng Nghĩa (TPHCM) trao đổi với Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn bên hành lang Quốc hội, chiều 25-5.

Ủy ban đề nghị Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD-ĐT) tiếp thu ý kiến các tầng lớp nhân dân, ý kiến đội ngũ chuyên gia lịch sử, các đại biểu Quốc hội, quy định môn học Lịch sử cấp THPT trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 là môn học bắt buộc với khối lượng kiến thức phù hợp.

Ban Chấp hành Đoàn xã Phúc Sơn khóa XIX, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Tính đến ngày 27/4/2022, tất cả 32/32 cơ sở Đoàn trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ đã hoàn thành tổ chức đại hội và hội nghị tổng kết nhiệm kỳ 2017 - 2022 đảm bảo tiến độ đề ra. Trong đó, có 28 đơn vị tổ chức đại hội, 4 đơn vị tổ chức hội nghị tổng kết nhiệm kỳ; có 18/28 đơn vị tiến hành bầu trực tiếp bí thư tại đại hội, đảm bảo theo đúng hướng dẫn của Đoàn cấp trên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục