Thành công từ đại hội chi bộ cơ sở ở Văn Chấn

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/6/2022 | 7:49:08 AM

YênBái - Đại hội chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2022 - 2025 của huyện Văn Chấn diễn ra trong tháng 5/2022 đã thể hiện được tư tưởng đổi mới từ việc kiểm điểm tổng kết nhiệm kỳ 2020-2022, xác định mục tiêu, nhiệm vụ giải pháp chủ yếu của nhiệm kỳ mới. Đặc biệt, việc thảo luận góp ý kiến vào dự thảo văn kiện, công tác nhân sự đảm bảo quy định và sự chỉ đạo của cấp trên, góp phần nâng cao vai trò lãnh đạo của chi bộ và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong xây dựng chi bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Cấp ủy Chi bộ Tổ dân phố số 1, thị trấn Nông trường Liên Sơn, huyện Văn Chấn chuẩn bị tài liệu tổ chức Đại hội Chi bộ.
Cấp ủy Chi bộ Tổ dân phố số 1, thị trấn Nông trường Liên Sơn, huyện Văn Chấn chuẩn bị tài liệu tổ chức Đại hội Chi bộ.

Về Chi bộ Tổ dân phố số 1, thị trấn Nông trường Liên Sơn những ngày tháng 5, người dân đang tập trung vệ sinh đường làng, ngõ xóm, chỉnh trang nhà cửa, trang hoàng nhà văn hóa..., chuẩn bị cơ sở vật chất cho Đại hội Chi bộ. 

Bí thư Chi bộ Tổ dân phố số 1 Nguyễn Công Cách: "Tổ dân phố có 227 hộ với 744 nhân khẩu, có 9 dân tộc cùng sinh sống. Với tổng số 39 đảng viên, công tác chuẩn bị nhân sự được Chi bộ thực hiện đảm bảo đúng quy trình; các khâu tổ chức để phục vụ đại hội Chi bộ thành công đều được chuẩn bị chu đáo”. 

Chi bộ thôn Ao Sen, xã Đồng Khê là chi bộ được tổ chức Đại hội điểm của Đảng bộ xã. Do vậy, công tác tổ chức đại hội được chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, chu đáo, đúng trình tự, đủ nội dung theo quy định. 

Ông Hoàng Văn Nghĩa - Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Ao Sen cho biết: Thôn Ao Sen có 205 hộ với 981 nhân khẩu, 98% người dân tộc Tày. Đánh giá đúng thực trạng, điều kiện, tiềm năng, lợi thế của địa phương và xác định rõ nhiệm vụ, nhiệm kỳ 2022 - 2025, Chi bộ bám sát nghị quyết, chương trình hành động, kế hoạch thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy xã đề ra giải pháp đồng bộ thực hiện mục tiêu, Nghị quyết của Chi bộ trong nhiệm kỳ mới. 

Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hương - Bí thư Đảng ủy xã Đồng Khê cho biết: Trong quá trình xây dựng Dự thảo Báo cáo chính trị của Chi bộ, nhất là việc xác định các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm lãnh đạo thực hiện trong nhiệm kỳ 2022 - 2025, cấp ủy các chi bộ đã bám sát nghị quyết của Đảng ủy, kết quả thực hiện nhiệm vụ của chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022 để xây dựng dự thảo các chỉ tiêu nghị quyết Đại hội chi bộ nhiệm kỳ mới sát thực, đúng, trúng trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với điều kiện thực tế tại cơ sở.  

Đến nay, Đảng bộ huyện Văn Chấn đã có 349 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2022 - 2025, đạt 100%. Để đảm bảo tổ chức thành công các đại hội chi bộ trực thuộc, các đảng ủy cơ sở đã chủ động xây dựng kế hoạch và tập trung chỉ đạo, hướng dẫn việc chuẩn bị về nhân sự, công tác tuyên truyền, đảm bảo tốt nhất điều kiện cơ sở vật chất. 

Các chi bộ thôn, bản, tổ dân phố tập trung thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển kinh tế hộ, xây dựng nông thôn mới. Các chi bộ khối cơ quan, đơn vị tập trung vào việc thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn, phong cách, phương pháp làm việc, cải cách hành chính, nâng cao trình độ chuyên môn... 

Việc chuẩn bị nhân sự cấp ủy, lãnh đạo chi bộ đã được đảng ủy cơ sở chỉ đạo sát sao, hướng dẫn cụ thể đảm bảo đúng quy trình, quy định, hướng dẫn của huyện và đảng bộ cơ sở. Các chi bộ đã quán triệt đầy đủ các yêu cầu về công tác nhân sự cấp ủy, nhận xét đánh giá cán bộ hàng năm, rà soát bổ sung quy hoạch cán bộ để chuẩn bị nhân sự lấy ý kiến giới thiệu và cấp ủy chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025.

Đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2022 - 2025 huyện Văn Chấn cơ bản được thực hiện trang trọng, an toàn, nghiêm túc, đúng quy định và tạo được không khí phấn khởi, đoàn kết, dân chủ, kỷ cương trong cán bộ, đảng viên. Đại hội đã thể hiện được tư tưởng đổi mới từ việc kiểm điểm tổng kết nhiệm kỳ, xác định mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới. 

Ngay từ bước chuẩn bị, các cấp ủy ở Văn Chấn đã thể hiện được sự chủ động, tích cực trong chỉ đạo, đặc biệt là về nhân sự cấp ủy gắn với nhân sự giới thiệu bầu cử chức danh trưởng thôn. Sự thành công của đại hội là tiền đề quan trọng để xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh, góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Anh Dũng

Tags Văn Chấn cán bộ đảng viên đại hội chi bộ cơ sở

Các tin khác
Cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trong giờ làm việc.

Những năm qua, việc thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở trong các cơ quan hành chính Nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Yên Bái theo Nghị định số 04 của Chính phủ và Thông tư số 01 của Bộ Nội vụ đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Chiều 1/6, dưới chủ trì của đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức phiên họp thường kỳ đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 5, triển khai nhiệm vụ tháng 6/2022 và quyết định các nội dung thuộc thẩm quyền.

Đại biểu Nguyễn Lân Hiếu.

Phát biểu tại phiên thảo luận về kinh tế - xã hội sáng 1-6, đại biểu Nguyễn Lân Hiếu (Bình Định) cho biết số lượng bệnh nhân COVID-19 đã giảm và số lượng tử vong do COVID-19 của Việt Nam nhiều ngày nay gần như không có.

Đại biểu Nguyễn Thị Thủy nêu và cảnh báo tình trạng móc ngoặc trong đấu giá đất đai, tài sản của Nhà nước theo kiểu móc ngoặc, dìm giá.

Có những người còn lợi dụng “đánh võng” giá trị tài sản bảo đảm trong các khoản vay ngân hàng mà nếu thực hiện trót lọt là có thể rút ruột các ngân hàng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục