Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái: Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng cho sinh viên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/6/2022 | 2:16:01 PM

YênBái - Bên cạnh truyền đạt kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, tiếp thu kiến thức khoa học, công nghệ tiên tiến của thời đại, trong những năm qua, Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái rất chú trọng công tác giáo dục lý tưởng cách mạng cho học sinh, sinh viên (HSSV) với nhiều hình thức phong phú, tạo hiệu quả cao.

Lễ kết nạp đảng viên là sinh viên của nhà Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái  tại Khu di tích lịch sử Chiến Khu Vần, xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên. (Ảnh: Đảng ủy khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh)
Lễ kết nạp đảng viên là sinh viên của nhà Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái tại Khu di tích lịch sử Chiến Khu Vần, xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên. (Ảnh: Đảng ủy khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh)

Sinh viên Nguyễn Thị Ngọc Ánh - lớp Giáo dục mầm non 19C là một trong 8 đảng viên của Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái vừa mới được kết nạp Đảng tại Di tích lịch sử Chiến khu Vần thuộc xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên.

Sự trang trọng của buổi lễ kết nạp đã khiến cho Ngọc Ánh không khỏi xúc động: Là sinh viên, được kết nạp Đảng trong trường là một niềm vinh dự, nhưng được kết nạp Đảng tại di tích lịch sử với em đó thực sự là điều ý nghĩa, tự hào và hạnh phúc... 

Tham gia buổi lễ kết nạp không chỉ có các đảng viên mà còn có các bạn đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Đây cũng là dịp để giáo dục truyền thống cách mạng, tiếp thêm ngọn lửa phấn đấu cho tuổi trẻ nhà trường. 

Với quan điểm coi các phong trào hoạt động là môi trường rèn luyện thanh niên, qua đó bồi dưỡng bản lĩnh chính trị, ý chí cách mạng và ý thức trách nhiệm, góp phần cải thiện về đời sống tinh thần, thể chất cho ĐVTN trong nhà trường, hàng năm, Đoàn trường tổ chức Chương trình tình nguyện "Mùa hè xanh”, tham gia các phong trào xây dựng nông thôn mới, các chương trình "Thắp sáng đường quê” tại các thôn, bản khó khăn trên địa bàn tỉnh. 

Cụ thể, tại xã Vân Hội huyện Trấn Yên, tuổi trẻ nhà trường tham gia bê tông hoá sân nhà văn hoá bản Bến, làm công trình thắp sáng đường quê với 1,8 km đèn điện thắp sáng tại thôn Lao động; công trình đường bê tông nông thôn tại xã Minh Quán, huyện Trấn Yên; tham gia tình nguyện khai hoang ruộng bậc thang, xây dựng nông thôn mới tại các xã Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải, xã Lâm Thượng, huyện Lục Yên với các nội dung; tổ chức các hoạt động tình nguyện mùa đông và xuân tình nguyện tới các vùng sâu, vùng xa đặc biệt khó khăn tại xã Nậm Lành, huyện Văn Chấn, xã Lâm Thượng, huyện Lục Yên..., tạo sự chia sẻ, gắn kết, thiết thực và ý nghĩa đến các gia đình và các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. 

Bên cạnh đó, Đoàn trường triển khai thực hiện rộng rãi, hiệu quả Phong trào "Ứng phó nhanh - Học tập tốt” trong dịp dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt, tuổi trẻ Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái còn tích cực tham gia Cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Trung ương Đoàn và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức và được nhận bằng khen "Có tỷ lệ học sinh, sinh viên làm bài dự thi cao nhất Cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2019”; nhiều đoàn viên đạt giải cao tại các hội thi: "Bí thư Chi bộ giỏi”, "Kể chuyện về Bác Hồ”, "Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục và đào tạo học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019” do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức; tham gia Cuộc thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác - Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh mang tên "Ánh sáng soi đường” lần thứ III do Trung ương Đoàn tổ chức... 

Thạc sĩ Đỗ Thị Thanh Thủy - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: "Nhà trường xác định giáo dục chính trị tư tưởng cho HSSV là nhiệm vụ quan trọng song song với việc truyền thụ kiến thức. Do đó, Ban Chấp hành Đảng bộ nhà trường, các chi bộ, đoàn thể đã tích cực trong việc tuyên truyền, giáo dục toàn diện tới sinh viên toàn trường hướng về cội nguồn dân tộc, xây dựng mục tiêu phấn đấu nâng cao trách nhiệm xã hội của mỗi đảng viên sinh viên, góp sức xây dựng quê hương”.

Các phong trào, hoạt động thiết thực giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên trong trường được triển khai sâu rộng đã góp phần thúc đẩy Phong trào Sinh viên 5 tốt và Giải thưởng Sao tháng Giêng trong toàn trường, tạo nên không khí thi đua học tập rèn luyện sôi nổi với mỗi đoàn viên sinh viên. Trong những năm qua, đã có 10 sinh viên đạt Giải thưởng "Sao tháng Giêng”, 45 sinh viên đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh”, 1 sinh viên tiêu biểu toàn quốc "Cuộc vận động sinh viên Việt Nam - những câu chuyện đẹp”… 

Thanh Ba

Tags Cao đẳng Sư phạm Yên Bái sinh viên lý tưởng cách mạng

Các tin khác

Quốc hội sẽ thảo luận ở hội trường về dự thảo Nghị quyết về thí điểm mô hình tổ chức hoạt động lao động, hướng nghiệp, dạy nghề cho phạm nhân ngoài trại giam.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và Ban Tổ chức Hội thi trao thưởng cho các thí sinh.

Hội thảo khoa học cấp tỉnh về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”và Hội thi giảng viên lý luận giỏi tỉnh Yên Bái năm 2022 được tổ chức thành công trong một thời gian rất ngắn song là minh chứng sinh động về thực hiện nhiệm nâng cao trình độ lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên và bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong công tác giảng dạy lý luận chính trị trên địa bàn tỉnh.

Thảo luận ở hội trường chiều 2/6, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái- Nguyễn Quốc Luận đã nêu những tồn tại, hạn chế trong quy hoạch, sắp xếp lại các đơn vị sự nghiệp công lập; áp dụng cơ chế đấu thầu, đặt hàng hoặc giao nhiệm vụ cung cấp sản phẩm, dịch vụ công và liên doanh, liên kết trong hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập.

Những năm gần đây, huyện Yên Bình luôn là một trong những địa phương dẫn đầu trong các huyện, thị xã, thành phố về thực hiện nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - văn hóa xã hội. Đạt được kết quả đó là do Đảng bộ huyện đã đổi mới phương thức lãnh đạo theo tinh thần Nghị quyết số 37 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức Đảng, trọng tâm là cấp ủy cơ sở và cấp trên trực tiếp cơ sở. Qua đó, phát huy tính chủ động của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ giao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục