Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri tại huyện Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/6/2022 | 11:28:46 AM

YênBái - Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7 - HĐND tỉnh, sáng 10/6, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tổ chức giám sát việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 19 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp; Nghị quyết 76 của HĐND tỉnh thông qua “Đề án nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp tỉnh Yên Bái, nhiệm kỳ 2021 – 2026”.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình cùng Đoàn giám sát kiểm tra việc thực hiện kiến nghị của cử tri đề nghị nâng cấp ngầm qua thôn Đồng Chùa, xã Vĩnh Kiên thuộc Tỉnh lộ 170 thường bị ngập vào mùa mưa.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình cùng Đoàn giám sát kiểm tra việc thực hiện kiến nghị của cử tri đề nghị nâng cấp ngầm qua thôn Đồng Chùa, xã Vĩnh Kiên thuộc Tỉnh lộ 170 thường bị ngập vào mùa mưa.

Đồng thời, giám sát việc thực hiện giải quyết các kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh của UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị liên quan tại thị trấn Thác Bà và xã Vĩnh Kiên, huyện Yên Bình. 

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đã nghe lãnh đạo thị trấn Thác Bà và xã Vĩnh Kiên báo cáo về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phổ biến, quán triệt, các văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị số 19 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp; Nghị quyết 76 của HĐND tỉnh và việc xây dựng chương trình, kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện các nội dung của Đề án.  


Đoàn giám sát làm việc tại thị trấn Thác Bà.

Đồng thời, giám sát thực tế kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến HĐND tỉnh như: đề nghị quan tâm sửa chữa, nâng cấp đoạn quốc lộ 37 từ đầu cầu mới thị trấn Thác Bà lên đầu cầu Thác Ông sang xã Vĩnh Kiên; đề nghị nâng cấp ngầm qua thôn Đồng Chùa, xã Vĩnh Kiên thuộc Tỉnh lộ 170 thường bị ngập vào mùa mưa; cử tri kiến nghị sớm triển khai xây dựng lò đốt rác thải tại các khu vực theo quy hoạch. 

Qua đi thực tế cơ sở và làm việc tại 2 địa phương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình ghi nhận và đánh giá cao cấp uỷ, chính quyền thị trấn Thác Bà và xã Vĩnh Kiên đã triển khai tốt các nội dung thực hiện Chỉ thị số 19 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp; Nghị quyết 76 của HĐND tỉnh thông qua "Đề án nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp tỉnh Yên Bái, nhiệm kỳ 2021 – 2026”. 

Đối với các kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 4, qua giám sát cho thấy các nội dung đã được UBND tỉnh và các ngành chức năng trả lời, giải quyết, tuy nhiên chưa dứt điểm. Thường trực HĐND tỉnh sẽ tiếp tục đề nghị UBND tỉnh giải quyết dứt điểm trong thời gian tới, đáp ứng nguyện vọng của cử tri. 

Đối với kiến nghị về nâng cao kiến thức, năng lực cho Thường trực HĐND, các ban HĐND cấp xã đáp ứng yêu cầu hoạt động của HĐND trong thời gian tới, Thường trực HĐND tỉnh đã xây dựng kế hoạch cụ thể và dự kiến sẽ tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động từ tháng 8/2022.

Thanh Chi

Tags HĐND tỉnh Yên Bái Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình kiến nghị cử tri tiếp xúc

Các tin khác

Gần dân, trọng dân, dựa vào dân để làm việc. Kể từ khi được điều động, bố trí đảm nhận các chức danh Công an xã đến nay, lực lượng Công an xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái đã luôn bám dân, bám địa bàn, lắng nghe tâm tư nguyện vọng và giải quyết kịp thời những băn khoăn, vướng mắc của nhân dân, góp phần giữ vững ANTT, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân đồng tình ủng hộ.

Lãnh đạo Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh thông tin về nội dung bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Sáng 10/6, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội VI Hội NCT Việt Nam nhiệm kỳ 2021 - 2026, hưởng ứng bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại buổi gặp mặt các đại biểu về dự Đại hội VI Hội NCT Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể trả lời chất vấn trước Quốc hội ngày 9/6

Ngày 10/6, Quốc hội thảo luận về chủ trương đầu tư 5 dự án giao thông trọng điểm mà Chính phủ đã trình.

ĐB Lê Thanh Vân trao đổi với báo chí chiều 9-6.

Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Lê Thanh Vân cho rằng ông Chu Ngọc Anh bổ nhiệm 6 cán bộ trước khi bị bắt là hợp pháp. Tuy nhiên, cơ quan chức năng cũng cần phải làm rõ quy trình bổ nhiệm này có vấn đề gì hay không.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục