Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đỗ Đức Duy tiếp xúc cử tri thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/7/2022 | 11:25:27 AM

YênBái - Sáng nay - 11/7, tại phường Yên Ninh, đồng chí Đỗ Đức Duy - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri thành phố Yên Bái, thông báo kết quả Chương trình kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XIX.

Tại Hội nghị, cử tri bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những kết quả của Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khoá XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng thời cũng đề xuất, kiến nghị tập trung vào một số nội dung như: việc tuyển dụng cán bộ công chức, viên chức tại các xã, phường; tình trạng ô nhiễm môi trường tại Khu Công nghiệp phía Nam gây ảnh hưởng tới chất lượng nước sinh hoạt của người dân; đầu tư nâng cấp các tuyến đường trên địa bàn thành phố đã xuống cấp gây mất an toàn giao thông, mỹ quan thành phố.


Cử tri phường Minh Tân kiến nghị thành phố sớm chỉ đạo thực hiện thủ tục thu hồi, mở rộng đất để triển khai Dự án xây dựng Trường Tiểu học Kim Đồng và Trường Mầm non Bông Sen thành 2 trường trọng điểm chất lượng.


Nhiều cử tri quan tâm tới vấn đề nâng cao chỉ số hạnh phúc cho nhân dân, công tác chuyển đổi số trên địa bàn thành phố.

Cử tri cũng kiến nghị cấp thêm quỹ đất để xây dựng nhà văn hoá đã xuống cấp, không đủ điều kiện để nhân dân sinh hoạt cộng đồng; tình trạng ngập úng cục bộ trên tuyến đường khu vực từ cổng Công an tỉnh đến Trường Mầm non Lê Quý Đôn mỗi khi mưa to; tăng mức hưởng chế độ đối với đối tượng là thân nhân liệt sỹ; sớm chỉ đạo thực hiện thủ tục thu hồi đất, mở rộng đất để triển khai thực hiện Dự án xây dựng Trường Tiểu học Kim Đồng và Trường Mầm non Bông Sen thành 2 trường trọng điểm chất lượng…

Bên cạnh đó, cử tri cũng quan tâm tới một số vấn đề như việc nâng cao chỉ số hạnh phúc cho nhân dân; công tác chuyển đổi số; vấn đề quy hoạch xây dựng Khu du lịch hồ Thác Bà; quan điểm của tỉnh để chỉ đạo Ban chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực hoạt động hiệu quả; các biện pháp để tiếp tục giám sát chặt chẽ việc giải quyết kiến nghị của cử tri…


Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đỗ Đức Duy cảm ơn và đồng tình với những ý kiến, kiến nghị đầy trách nhiệm, tâm huyết của cử tri tại buổi tiếp xúc.

Phát biểu với cử tri, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đỗ Đức Duy đã thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Trong 6 tháng đầu năm, các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã tập trung triển khai các nhiệm vụ chính trị được giao theo Chương trình hành động số 56 của Tỉnh uỷ, tập trung phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đồng tình với những mong muốn, đề xuất, kiến nghị đầy trách nhiệm và tâm huyết của cử tri và thông tin, giải trình một số vấn đề như: hoạt động của Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Yên Bái; vấn đề xây dựng chỉ số hạnh phúc cho nhân dân; chuyển đổi số; tuyển dụng công chức, viên chức các xã, phường; vấn đề quy hoạch xây dựng Khu du lịch hồ Thác Bà...


Quang cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri.

Đồng chí yêu cầu thành phố cần có kế hoạch bài bản để giải quyết các vấn đề thuộc thẩm quyền mà cử tri kiến nghị tại Hội nghị. Đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của Trung ương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy sẽ nghiêm túc tiếp thu, gửi tới các cơ quan có thẩm quyền và diễn đàn Quốc hội.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đồng thuận của cử tri và hứa sẽ nỗ lực hết sức để thực hiện đúng chương trình hành động đã đề ra, tiếp tục cùng cả hệ thống chính trị thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển bền vững theo hướng "Xanh – hài hòa – bản sắc và hạnh phúc”.



Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy tham quan gian trưng bày mô hình Phòng họp không giấy tờ của phường Yên Thịnh.



Ngay sau Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đã tham quan các gian trưng bày về mô hình chuyển đổi số và các sản phẩm OCOP của thành phố Yên Bái (ảnh trên).

Thu Trang - Mạnh Cường

Tags Bí thư Tỉnh ủy Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Đỗ Đức Duy tiếp xúc cử tri thành phố Yên Bái chuyển đổi số ocop

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Tơ tằm là sản phẩm xuất khẩu mới của Trấn Yên nhưng đã chiếm tỉ lệ cao trong gias trị hàng hóa xuất khẩu của huyện

Theo đánh giá, hết quý I, huyện Trấn Yên đã có 19/33 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy; 23/42 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Kế hoạch số 168 của Huyện ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục