Ban Dân vận Trung ương làm việc với Thành ủy Yên Bái về kết quả 5 năm thực hiện Quyết định số 99 của Ban Bí thư (khóa XII)

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/8/2022 | 4:51:11 PM

YênBái - Chiều 9/8, Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương do đồng chí Nguyễn Lam - Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương làm trưởng đoàn đã làm việc với Thường trực Thành ủy Yên Bái về kết quả 5 năm thực hiện Quyết định số 99 của Ban Bí thư (khóa XII).

Tham gia buổi làm việc, về phía tỉnh Yên Bái có đồng chí Hoàng Thị Vĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.

Thực hiện Quyết định số 99 của Ban Bí thư (khóa XII) ban hành Hướng dẫn khung để các cấp ủy, tổ chức Đảng trực thuộc Trung ương tiếp tục phát huy vai trò của nhân dân trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong nội bộ, Thành ủy Yên Bái đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội từ thành phố đến cơ sở thực hiện nghiêm túc với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. 


Quang cảnh buổi làm việc.

Từ năm 2017 đến nay, Thành ủy đã kiểm tra 86 tổ chức Đảng, trong đó có nội dung về phát huy vai trò của nhân dân trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong nội bộ; thực hiện tốt trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của nhân dân.

Trong đó, cấp thành phố định kỳ 6 tháng/lần, cấp xã định kỳ 3 tháng/lần, người đứng đầu cấp ủy trực tiếp đối thoại, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những kiến nghị của nhân dân để kịp thời tháo gỡ, giải quyết. 

Việc đóng góp ý kiến, giám sát của nhân dân đối với cấp ủy, tổ chức Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn, chấn chỉnh những thiếu sót, khuyết điểm, tồn tại.Qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực trong việc tu dưỡng, rèn luyện của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; nâng cao trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương, xây dựng đội ngũ cán bộ có năng lực, trình độ, phẩm chất đạo đức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, góp phần xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.


Đồng chí Hoàng Thị Vĩnh - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Thành ủy Yên Bái đã đề nghị đoàn công tác quan tâm có giải pháp cụ thể về tổ chức, cơ chế hoạt động để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội, nhất là ở cấp xã, thôn; nghiên cứu, ban hành chế độ hỗ trợ đối với các chi hội thuộc các tổ chức chính trị xã hội ở các thôn, tổ dân phố để động viên, khuyến khích các chi hội tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền.


Đồng chí Nguyễn Lam - Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Lam đánh giá cao việc chuẩn bị các nội dung báo cáo và kết quả thực hiện Quyết định số 99-QĐ/TW của Ban Bí thư (khóa XII). Thành ủy đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo,  hiệu quả cao, chú trọng đến công tác kiểm tra, giám sát. 

Đồng chí Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương tiếp thu các ý kiến, kiến nghị, bài học kinh nghiệm của Thành ủy Yên Bái để bổ sung, hoàn thiện các nội dung báo cáo về kết quả 5 năm thực hiện Quyết định số 99 để báo cáo Ban Bí thư.

Mạnh Cường

Tags Dân vận Thành phố Yên Bái Quyết định 99 tiếp công dân đối thoại kiến nghị

Các tin khác
Cử tri xã Yên Bình đồng thuận với việc sáp nhập xã

Để có được sự đồng thuận cao của nhân dân, cấp ủy, chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nắm rõ chủ trương, hiểu rõ ý nghĩa của việc sắp xếp đơn vị hành chính, từ đó "gỡ bỏ" được những gì còn băn khoăn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái Tạ Văn Long tặng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver cuốn Sách ảnh

Từ ngày 20-28/4, Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu tham gia chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ - Canada do Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức; làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 là mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc, mở đầu nền hòa bình cho đất nước. Trân trọng và tự hào về những thành quả mà thế hệ cha ông đã đổ máu xương giành được, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều cách làm thiết thực để giáo dục cho thế hệ trẻ về ý nghĩa của chiến thắng lịch sử "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Bà Nguyễn Hương Giang

Ngày 26/4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục