Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, tặng quà hộ nghèo huyện Văn Chấn và tặng quà Tết Trung thu tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/9/2022 | 12:06:14 PM

YênBái - Tiếp tục chương trình thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái, sáng 9/9, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam cùng đoàn công tác của Trung ương đã đến thăm và tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện Văn Chấn; thăm và tặng quà cho các cháu thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái.


Cùng đi có đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo UBND, MTTQ Việt Nam tỉnh; Công an tỉnh; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh, lãnh đạo huyện Văn Chấn.

Những năm qua, công tác giảm nghèo luôn được huyện Văn Chấn quan tâm, lồng ghép với nhiều chương trình dự án. Đến nay, số hộ nghèo toàn huyện còn 6,25%, hộ cận nghèo còn 7,78%. Toàn huyện phấn đấu đến hết năm 2022 giảm 5,92% tỷ lệ hộ nghèo, tương đương 1.795 hộ. 


Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã trao biển tặng 20 nhà tình nghĩa cho huyện Văn Chấn với tổng kinh phí trị giá 1 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi tặng quà, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao tinh thần đoàn kết, vượt khó để đạt được những thành quả quan trọng mà Đảng bộ, chính quyền nhân dân tỉnh Yên Bái nói chung, huyện Văn Chấn nói riêng đã đạt được trong thời gian qua. 

Phó Chủ tịch nước bày tỏ ấn tượng với cách nghĩ, cách làm của chính quyền các cấp tỉnh Yên Bái khi dù là tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn nhưng Yên Bái đã có cách làm sáng tạo để nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân; mong muốn các tầng lớp nhân dân tiếp tục chung tay cùng với chính quyền để xây dựng một quê hương Yên Bái phát triển hài hòa và hạnh phúc. 

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cũng mong muốn trong thời gian tới, tỉnh Yên Bái cũng như huyện Văn Chấn tiếp tục quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, bám sát các nghị quyết của Trung ương và triển khai áp dụng phù hợp thực tế, tranh thủ và lồng ghép các nguồn lực hợp lý để có những bước tiến mới trong phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời có những đề xuất các cơ chế chính sách hợp lý để Nhà nước có sự đầu tư hợp lý cho vùng cao, từ đó có điều kiện chăm lo đời sống nhân dân các dân tộc. 

Cùng với đó, tỉnh cần quan tâm phát triển hài hòa giữa kinh tế với đảm bảo an sinh xã hội, phát huy tối đa tiềm năng lợi thế để tạo ra giá trị cao nhất trên lĩnh vực có thế mạnh của tỉnh để chăm lo đời sống cho nhân dân. 

Tỉnh tiếp tục đầu tư những thiết chế về văn hóa, xã hội, hạ tầng thông tin để người dân có chất lượng cuộc sống tốt hơn, trong đó, quan tâm đến chuyển đổi số, làm sao để chuyển đổi số trở thành xu hướng chung để rút ngắn khoảng cách địa lý, giúp Yên Bái sẽ phát triển nhanh hơn, tiến gần với sự phát triển của cả nước.

Tỉnh tiếp tục quan tâm đến công tác đảm bảo quốc phòng, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo sự bình yên cho nhân dân. 

Trong công tác giảm nghèo, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đề nghị chính quyền các cấp ở Yên Bái cần đúc kết, nhân rộng các mô hình thoát nghèo tốt, tạo sự lan toả ra diện rộng. Bà con cũng cần nâng cao năng lực để làm kinh tế gia đình, năng lực tổ chức cuộc sống, năng lực vượt qua những khó khăn để có cuộc sống tốt đẹp hơn. 


Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy tặng quà cho 50 hộ nghèo xã Suối Bu, huyện Văn Chấn.


Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy tặng 20 suất quà cho học sinh tiêu biểu của huyện Văn Chấn.


Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy tặng quà cho các hộ nghèo tự nguyện vươn lên thoát nghèo 2 xã Suối Bu và Đồng Khê, huyện Văn Chấn.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao biển tặng 20 nhà tình nghĩa cho huyện Văn Chấn với tổng kinh phí trị giá 1 tỷ đồng (từ nguồn hỗ trợ của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam);  tặng 20 suất quà cho học sinh tiêu biểu của huyện Văn Chấn; tặng quà cho 50 hộ nghèo xã Suối Bu. Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cũng tặng quà cho 20 hộ nghèo tự nguyện vươn lên thoát nghèo của 2  xã Suối Bu và Đồng Khê. 

Đến thăm và tặng quà cho các cháu thiếu nhi tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái nhân dịp Tết Trung thu, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã biểu dương những cố gắng, quyết tâm vượt qua khó khăn của cán bộ, nhân viên Trung tâm; ghi nhận sự quan tâm đặc biệt của tỉnh đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em kém may mắn.


Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân ghi nhận sự quan tâm đặc biệt của tỉnh đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em kém may mắn.

Phó Chủ tịch nước mong muốn tỉnh, các nhà hảo tâm, tổ chức, doanh nghiệp quan tâm, hỗ trợ, đồng hành để Trung tâm có điều kiện chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tốt hơn. Mong các cháu thiếu nhi luôn phấn đấu, rèn luyện, không ngừng vươn lên trong học tập và có mùa Trung thu hạnh phúc, ấm áp tình thương. 

Dịp này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tặng trẻ em Trung tâm 50 triệu đồng và quà Trung thu; tặng quà cho 6 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại Trung tâm; Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy tặng quà cho 20 trẻ em, đối tượng đang nuôi dưỡng tại Trung tâm có thành tích xuất sắc trong học tập. 

Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam và các nhà tài trợ dành tặng 200 suất quà trị giá 280 triệu đồng tặng cho học sinh, trẻ em mồ côi, khuyết tật của các huyện: Văn Yên, Trấn Yên, Yên Bình, thành phố Yên Bái và Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh. 


Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng trẻ em Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái 50 triệu đồng.




Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy tặng quà cho trẻ em đang nuôi dưỡng tại Trung tâm có thành tích xuất sắc trong học tập.

Thanh Chi - Đức Toàn

Tags Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân Văn Chấn Tết Trung thu Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái chỉ số hạnh phúc an sinh xã hội chuyển đổi số

Các tin khác
Toàn cảnh Hội nghị.

Sáng 9/9, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Yên Bình khóa XXIII đã tổ chức Hội nghị trực tuyến lần thứ 12 (mở rộng) cho ý kiến về một số nội dung thuộc thẩm quyền.

Ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương.

Hai lãnh đạo của Hải Dương gồm Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng và Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng ký ban hành thông báo kết luận của Bộ Chính trị.

Bộ Chính trị khuyến khích cán bộ bị kỷ luật cảnh cáo hoặc khiển trách mà năng lực hạn chế, uy tín giảm sút tự nguyện xin từ chức. Nếu không tự nguyện xin từ chức thì cấp có thẩm quyền xem xét miễn nhiệm theo quy định.

Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tỉnh Yên Bái sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Ban Chỉ đạo thực hiện các cấp ngày càng thực hiện tốt hơn vai trò tham mưu giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở bài bản, hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục