Quảng Ngãi: Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư Huyện ủy vừa bị truy tố

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/12/2022 | 2:38:47 PM

Sau khi bị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh truy tố, ông Đinh Kà Để, nguyên Bí thư Huyện ủy Sơn Tây, đã bị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ngãi đề nghị xem xét kỷ luật.

Nguyên Bí thư Huyện ủy Sơn Tây Đinh Kà Để bị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ngãi đề nghị kỷ luật.
Nguyên Bí thư Huyện ủy Sơn Tây Đinh Kà Để bị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ngãi đề nghị kỷ luật.

Tối 30/11, tại kỳ họp thứ 12, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ngãi đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy thi hành kỷ luật ông Đinh Kà Để - nguyên Bí thư Huyện ủy Sơn Tây.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho rằng nguyên Bí thư Huyện ủy Sơn Tây có vi phạm rất nghiêm trọng, làm mất uy tín bản thân và giảm uy tín Huyện ủy giai đoạn 2010-2015 và 2015-2020.

Trước đó, ông Để đã bị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh truy tố về tội "Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ngãi cũng kỷ luật, khai trừ đảng đối với ông Bùi Tấn Nguyên - nguyên Tổ trưởng tổ giúp việc Hội đồng thẩm định dự án thủy điện, nguyên cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường Sơn Tây.

Ông Nguyên bị cho là chưa thực hiện đầy đủ trách nhiệm được giao, dẫn đến chi trả tiền hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp sai quy định, gây thiệt hại lớn ngân sách nhà nước.

Dự án thủy điện Đăkđrinh được xây dựng tại huyện Sơn Tây với tổng vốn 3.423 tỷ đồng. Dự án khởi công năm 2011. Nhiều người dân đang sản xuất nông nghiệp ở huyện Sơn Tây phải nhường đất cho dự án. Tổng tiền đền bù cho người dân hơn 140 tỷ đồng.

Quá trình bồi thường, nhiều người làm nghề khác, không trực tiếp sản xuất nông nghiệp, đã tranh thủ mua lại đất của người dân để hưởng lợi. Mặc dù biết rõ việc chuyển nhượng này nhưng nhiều cán bộ địa phương ở huyện Sơn Tây vẫn cho họ nhận tiền hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp sai quy định pháp luật.

Từ 2017 đến nay, vụ án đã qua hai lần xét xử sơ thẩm, một lần xét xử phúc thẩm, nhưng bị trả hồ sơ để điều tra bổ sung do tính chất phức tạp, liên quan đến hàng trăm nhân chứng.

(Theo Dân trí)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Ngày 1/12, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã ban hành Chỉ thị số 30-CT/TU về một số nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Quý Mão 2023 nhằm bảo đảm cho nhân dân đón mừng năm mới vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, tạo khí thế phấn khởi, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Đại biểu Nguyễn Quốc Luận - Phó Trưởng đoàn Đoàn ĐBQH tỉnh tham gia phát biểu thảo luận tại Hội trường.

Sau 21 ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều dấu ấn và sự quan tâm theo dõi của cử tri cả nước.Trong thành công đó, có sự tham gia đóng góp trí tuệ, tâm huyết và trách nhiệm của Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Yên Bái.

Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền, vận động cho cán bộ, hội viên nông dân huyện Mù Cang Chải.

Với vai trò là thành viên của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh, những năm gần đây, Hội Nông dân (HND) tỉnh Yên Bái đã tích cực thực hiện công tác giám sát và phản biện xã hội; tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền, góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, nông dân và xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Đội ngũ cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái từng bước đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ công việc.

Thành phố Yên Bái hiện có 15 đơn vị hành chính cấp xã gồm 9 phường và 6 xã với tổng số 127 thôn, tổ dân phố. Đến thời điểm đầu tháng 11, số lượng cán bộ, công chức hiện có 293 biên chế, trong đó 153 cán bộ, 140 công chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục