Triển khai công tác phối hợp năm 2023 giữa Văn phòng Tỉnh ủy, Đoàn ĐBQH - HĐND, UBND tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/2/2023 | 4:37:54 PM

YênBái - Chiều 16/2, tại Hội trường Tỉnh ủy đã diễn ra Hội nghị đánh giá việc thực hiện quy định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phối hợp công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 giữa 3 Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân (ĐBQH-HĐND), Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh.

Trong năm 2022, công tác phối hợp thực hiện Quy chế phối hợp giữa 3 văn phòng đã được triển khai tích cực, hiệu quả. Các văn phòng đã chủ động nắm tình hình, trao đổi thông tin, xây dựng, phục vụ tổ chức hiệu quả các nội dung, hoạt động theo kế hoạch và chương trình công tác đề ra và kịp thời tham mưu với Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh chỉ đạo toàn diện, xử lý kịp thời, chất lượng, hiệu quả các mặt công tác.


Quang cảnh Hội nghị.


Đồng chí Phó Chánh văn phòng Tỉnh ủy trình bày báo cáo kết quả thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa 3 văn phòng năm 2022.

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, các văn phòng đã chủ động phối hợp bám sát các chủ trương, chỉ đạo của Trung ương, chương trình công tác toàn khóa, các đề nghị của các sở, ban, ngành, địa phương để xây dựng các chương trình công tác tháng, chương trình công tác năm, kế hoạch tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp của Quốc hội, HĐND tỉnh, lịch tiếp công dân của các đồng chí lãnh đạo tỉnh..., cơ bản bảo đảm chất lượng, tiến độ đề ra, bảo đảm phục vụ tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành toàn diện của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Đoàn ĐBQH tỉnh. 


Tại Hội nghị, các đại biểu tham gia nhiều ý kiến thảo luận sôi nổi để 3 văn phòng tiếp tục phối hợp hiệu quả trong năm 2023.

Trong năm qua, đã rà soát, tham mưu xây dựng chương trình và chuẩn bị nội dung, tài liệu phục vụ tốt gần 130 hội nghị, các cuộc làm việc của Thường trực Tỉnh uỷ với các sở, ngành, địa phương, phiên họp của UBND tỉnh; kỳ họp của Đoàn ĐBQH tỉnh; các cuộc tiếp xúc cử tri của Đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh…

Cùng với đó, 3 văn phòng đã phối hợp làm tốt công tác phục vụ đón tiếp các đoàn khách trong nước và nước ngoài đến làm việc tại tỉnh Yên Bái; tổ chức các đoàn công tác của tỉnh đi làm việc trong nước và nước ngoài. 

Thường xuyên trao đổi, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong quá trình theo dõi, đôn đốc tiến độ triển khai thông báo phân công nhiệm vụ trọng tâm hàng tháng của các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các nghị quyết, kết luận, chỉ đạo, các nhiệm vụ trọng tâm của Thường trực Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh giao cho các cơ quan, đơn vị, địa phương. 

Nội dung thông tin phục vụ các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã bảo đảm yêu cầu trung thực, chính xác, đầy đủ và kịp thời, bảo mật… tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực giúp lãnh đạo tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh. 


Các đồng chí Chánh Văn phòng Tỉnh ủy (giữa), Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND (trái), Chánh Văn phòng UBND tỉnh (phải) chủ trì Hội nghị.

Trong năm 2023, 3 văn phòng tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong quá trình phối hợp công tác thời gian qua, khắc phục những hạn chế để thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ được giao. 

Đặc biệt, 3 văn phòng sẽ triển khai thực hiện nghiêm túc, toàn diện, hiệu quả các nội dung phối hợp trong năm 2023 theo quy định số 20 ngày 25/22/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. 

Theo đó, nội dung sẽ tập trung vào tổ chức các hội nghị giao ban theo quý, các buổi hội ý hàng tháng giữa 3 Văn phòng; tham mưu, phục vụ chương trình công tác năm 2023 của các cơ quan lãnh đạo tỉnh bảo đảm yêu cầu tại Quy định số 20-QĐ/TU; phối hợp các lĩnh vực công tác khác như: cung cấp, xử lý thông tin, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức…

Thanh Chi - Đức Toàn

Tags Yên Bái Văn phòng Tỉnh ủy Đoàn ĐBQH - HĐND UBND tỉnh phối hợp quy chế

Các tin khác
Thư chúc mừng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập lực lượng Cảnh vệ CAND

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập lực lượng Cảnh vệ Công an nhân dân (16/02/1953 - 16/02/2023), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gửi thư chúc mừng lực lượng. Trân trọng giới thiệu thư chúc mừng của Tổng Bí thư!

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại Hội nghị trực tuyến Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái làm việc với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, các ban, sở, ngành và các huyện, thị xã, thành phố sáng 16/2 đánh giá tình hình thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay; bàn phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ nhấn mạnh điều này khi trả lời kiến nghị của cử tri về nâng cao năng lực và đạo đức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại chính sách và các vấn đề liên quan tới phụ nữ và trẻ em với cán bộ, hội viên, phụ nữ tại huyện Lục Yên năm 2022.

Theo Kế hoạch số 28 ngày 8/2/2023 của UBND tỉnh, nhân dịp kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (8/3/1910 - 8/3/2023), UBND tỉnh sẽ tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với phụ nữ tỉnh với chủ đề “Vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Yên Bái”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục