Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 19 (mở rộng) thảo luận nhiều nội dung quan trọng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/4/2023 | 3:49:04 PM

YênBái - Chiều nay - 21/4, Hội nghị Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 19 (mở rộng) tiếp tục thảo luận, tham gia ý kiến vào các nội dung, văn bản trình Hội nghị.


Đối với dự thảo báo cáo quý I/2023, các đại biểu tại 3 tổ thảo luận đã bày tỏ đồng tình, nhất trí cao với báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I, phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2023 của Tỉnh ủy. Theo chức trách, nhiệm vụ và lĩnh vực được phân công, các đại biểu đã bổ sung thêm những vấn đề chưa rõ, phân tích, đánh giá những kết quả đạt được cũng như những hạn chế và đề xuất các giải pháp cụ thể. 

Trong đó, các đại biểu đề nghị tỉnh tiếp tục tháo gỡ khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng cho các địa phương; thu ngân sách từ đất; quan tâm tạo điều kiện bổ sung kinh phí cho thành phố Yên Bái thực hiện quy hoạch cho các dự án phát triển đô thị.


Các đại biểu tại tổ thảo luận số 2.

Có đại biểu đề nghị tỉnh sớm ban hành các quy định sửa đổi, bổ sung về bồi thường, hỗ trợ tái định cư và một số văn bản hướng dẫn thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia; có hướng dẫn cụ thể, tháo gỡ khó khăn trong trường hợp các hộ dân muốn tham gia các dự án liên kết chuỗi giá trị nhưng không có giấy chứng nhận giao đất, giao rừng mà đây là phần đất các gia đình đã canh tác nhiều năm và không có tranh chấp.

Cùng với đó, có ý kiến đề nghị tỉnh xem xét thành lập tổ, đoàn công tác tháo gỡ khó khăn cho các huyện trong lĩnh vực nông nghiệp, đầu tư của các doanh nghiệp, thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia. Đồng thời sớm có hướng dẫn phân bổ chi tiết nguồn vốn đầu tư hỗ trợ nhà ở thuộc Tiểu dự án 1 của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. 


Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham gia thảo luận tại tổ thảo luận số 1.

Có ý kiến đề nghị hiện nay trên địa bàn huyện Lục Yên số lượng mỏ đất được cấp phép khai thác rất ít, gây khó khăn trong quá trình san tạo mặt bằng các dự án; đề nghị tỉnh hướng dẫn thủ tục hành chính khai thác vật liệu là đất để sử dụng san tạo mặt bằng, đắp công trình…

Với các dự thảo Báo cáo sơ kết Nghị quyết số 21 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển nguồn nhân lực tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2021 - 2025 và Báo cáo kết quả triển khai thực hiện một số chính sách thu hút, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; khuyến khích chuyển dịch cơ cấu lao động từ nông nghiệp sang phi nông nghiệp giai đoạn 2021 - 2025; Báo cáo sơ kết thực hiện Nghị quyết số 22 của BCH Đảng bộ tỉnh về một số nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo giai đoạn 2021 - 2025, các đại biểu cơ bản nhất trí đồng thời cho rằng, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao là 1 trong 3 khâu đột phá quan trọng đã được xác định trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội lần thứ XIX Đảng bộ tỉnh. 


Lãnh đạo huyện Văn Chấn đề nghị tỉnh xem xét, thành lập tổ đoàn công tác để tháo gỡ khó khăn cho các huyện trong lĩnh vực nông nghiệp.

Để thực hiện hiệu quả Nghị quyết và các đề án, chính sách trong thời gian tới, các đại biểu đã tập trung làm rõ những kết quả đạt được và tiến độ triển khai các chỉ tiêu đến năm 2025; làm rõ thêm những hạn chế và nguyên nhân trong quá trình thực hiện và đề xuất, kiến nghị những nhiệm vụ, giải pháp căn cơ, bài bản. 

Sáng mai - 22/4, Hội nghị sẽ nghe trình bày báo cáo tiếp thu, giải trình các ý kiến thảo luận tại tổ; tiếp tục thảo luận tại hội trường, thông qua Nghị quyết và bế mạc. 

Báo Yên Bái sẽ tiếp tục cập nhật thông tin. 

Thanh Chi – Hoài Văn

Tags Yên Bái chuyển đổi số nguồn nhân lực giáo dục kinh tế xã hội du lịch

Các tin khác
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng nước Cộng hoà Séc Petr Fiala duyệt Đội danh dự Quân đội nhân dân Việt Nam.

Chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Cộng hòa Séc Petr Fiala thể hiện sự coi trọng và mong muốn tăng cường quan hệ song phương của lãnh đạo hai nước Việt Nam và Séc.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ.

Sáng 21-4 (giờ Việt Nam), trong khuôn khổ chuyến thăm Cuba, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã dự lễ đổi tên công viên Hòa Bình thành công viên Hồ Chí Minh.

Tiếp tục chương trình làm việc, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 19 (mở rộng) đánh giá kết quả công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quý I, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2023.

Đại biểu Quốc hội làm việc tại phòng Diên Hồng, kỳ họp thứ 4, tháng 11/2022.

Quốc hội dự kiến sửa đổi quy định về lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm với người giữ chức danh do Quốc hội, HĐND bầu, phê chuẩn tại kỳ họp tháng 5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục