Kỳ họp thứ 8, HĐND huyện Yên Bình thông qua 11 nghị quyết

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/7/2023 | 10:10:35 PM

YênBái - 6 tháng đầu năm, trong 33 chỉ tiêu được tổng hợp, đánh giá số liệu có 5 chỉ tiêu đạt và vượt trên 100% kế hoạch.

Đồng chí An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại Kỳ họp.
Đồng chí An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại Kỳ họp.

Ngày 14/7, HĐND huyện Yên Bình đã tổ chức Kỳ họp thứ 8, xem xét, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023, xem xét các báo cáo theo luật định, thông qua các dự thảo nghị quyết và quyết định các nội dung khác thuộc thẩm quyền.

6 tháng đầu năm, huyện Yên Bình đã triển khai cơ bản đảm bảo tiến độ các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo kế hoạch với 33/46 chỉ tiêu được tổng hợp, đánh giá số liệu. Kết quả có 5 chỉ tiêu đạt và vượt trên 100% kế hoạch (KH), 9 chỉ tiêu đạt 90% KH, 17 chỉ tiêu đạt trên 50% KH và còn 2 chỉ tiêu đạt dưới 50%. 

Hoạt động của HĐND huyện thực hiện có hiệu quả theo chức năng, nhiệm vụ. Đặc biệt, hoạt động giám sát được thực hiện theo đúng chương trình, tập trung vào những vấn đề mà cử tri quan tâm. Kết thúc mỗi đợt giám sát, Thường trực HĐND, các ban của HĐND đều ban hành kết luận, báo cáo kết quả giám sát; đồng thời kiến nghị, đề xuất với các sở, ban ngành của tỉnh, UBND huyện, các cơ quan liên quan, các xã thị trấn những vấn đề còn hạn chế, vướng mắc trong tổ chức thực hiện các chính sách pháp luật của nhà nước. Qua đó, có biện pháp chỉ đạo kịp thời giúp các cơ quan, đơn vị, các xã tháo gỡ khó khăn.


Các đại biểu tham dự Kỳ họp thứ 8 - HĐND huyện Yên Bình khóa XXI nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tại Kỳ họp, các đại biểu thảo luận với trên 50 ý kiến, tập trung vào các vấn đề: đẩy nhanh tiến độ cấp chứng chỉ rừng FSC cho nhân dân; có phương án nâng cấp tuyến đường liên xã Cảm Ân - Tân Đồng, tuyến đường quốc lộ 2D; sớm đầu tư xây dựng nhà máy đốt rác tại các khu vực đã được quy hoạch…

Kỳ họp cũng đã dành thời gian phù hợp để các đại biểu chất vấn, tập trung vào các vấn đề: việc triển khai tháo gỡ khó khăn cho sản phẩm gỗ rừng trồng; việc quản lý các công trình thủy lợi; vấn đề quản lý tài nguyên khoáng sản trên địa bàn…

Kỳ họp, đã biểu quyết, nhất trí thông qua 11 nghị quyết,  trong đó đáng chú ý có: Nghị quyết về Chương trình giám sát của HĐND huyện năm 2024; Nghị quyết về sửa đổi bổ sung quy chế hoạt động của HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026; Nghị quyết về phê chuẩn tổng quyết toán ngân sách Nhà nước huyện năm 2022; Nghị quyết về điều chỉnh bổ sung kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021 - 2025 nguồn vốn ngân sách huyện; Nghị quyết về đồ án quy hoạch vùng Yên Bình đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Nghị quyết về đồ án quy hoạch chung xây dựng các xã Cảm Nhân, Cảm Ân đến năm 2035...

Minh Huyền 



Tags Kỳ họp thứ 8 HĐND huyện Yên Bình cử tri

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Chiều 14/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái trao đổi với cử tri các xã Tân Nguyên, Cảm Ân, Bảo Ái và Mông Sơn của huyện Yên Bình.

Bộ Nội vụ vừa có Công văn số 3466/BNV-CQĐP về việc trả lời bổ sung kiến nghị của cử tri Yên Bái gửi đến Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV liên quan đến chế độ phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách.

Các đoàn thể huyện Trạm Tấu quyên góp thực phẩm tặng cho lực lượng tham gia diễn tập khu vực phòng thủ huyện.

Cán bộ, đảng viên và nhân dân đã nhận thức và tích cực chuẩn bị, tham gia luyện tập diễn tập khu vực phòng thủ huyện để đạt được kết quả tốt nhất. Các tổ chức chính trị - xã hội huyện đã ủng hộ được gần 1,2 tấn lương thực, thực phẩm để tiếp sức cho cán bộ, chiến sĩ tham gia diễn tập. Đây chỉ là một trong số rất nhiều những thành công mà công tác dân vận ở huyện vùng cao Trạm Tấu đã đạt được những năm qua.

Sáng 14/7, Đoàn giám sát chuyên đề năm 2023 của HĐND tỉnh do đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã giám sát tại UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện các nghị quyết của Quốc hội và của HĐND tỉnh về các chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) giai đoạn I, từ năm 2021 đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục