Văn Yên bồi dưỡng chính trị hè cho trên 2.000 cán bộ quản lý, giáo viên

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/8/2024 | 8:55:17 AM

YênBái - Trong 2 ngày 6-7/8, huyện Văn Yên đã tổ chức bồi dưỡng chính trị hè cho trên 2.000 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện.

Tham gia lớp bồi dưỡng các học viên được phổ biến, quán triệt, học tập những nội dung cơ bản của 4 chuyên đề
Tham gia lớp bồi dưỡng các học viên được phổ biến, quán triệt, học tập những nội dung cơ bản của 4 chuyên đề

Lớp bồi dưỡng được thực hiện với hình thức  trực tiếp và trực tuyến tại điểm cầu chính Trung tâm Chính trị huyện và 26 điểm cầu các xã, thị trấn.

Tham gia lớp bồi dưỡng, các học viên được nghe báo cáo viên của huyện phổ biến, quán triệt, học tập những nội dung cơ bản của các chuyên đề: những nội dung cơ bản của 40 năm đổi mới về công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tố chức và cán bộ; Quy định 144- QĐ/TW, ngày 09/5/2024 của Bộ Chính trị quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới; tình hình kinh tế - chính trị - xã hội trong nước và địa phương; kết quả nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội trong những tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm 2024. 

Cùng đó là Chỉ thị 05 chuyên đề năm 2024 về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về gắn bó mật thiết với nhân dân, chăm lo, bảo vệ lợi ích và quyền làm chủ của nhân dân; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc" và những nội dung cơ bản, cốt lõi trong một số tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; kết quả công tác giáo dục và đào tạo năm học 2023-2024 và các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo trong thời gian tới. 

Tại lớp bồi dưỡng, các học viên cũng đã trao đổi, thảo luận những vấn đề chuyên môn, nghiệp vụ từ thực tiễn đổi mới giảng dạy các môn lý luận chính trị theo Kết luận 94- KL/TW ngày 28/3/2014 của Ban Bí thư.

Lớp bồi dưỡng chính trị hè nhằm nâng cao nhận thức chính trị cho đội ngũ cán bộ, giáo viên về lý luận chính trị; tình hình kinh tế - xã hội trong và ngoài huyện và các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục trong tình hình mới, góp phần xây dựng đội ngũ công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Đồng thời, thông qua bồi dưỡng nhằm tiếp tục nâng cao ý thức đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm công vụ trong quá trình quản lý và giảng dạy tại các cơ sở giáo dục.

Đức Toàn
 

Tags Văn Yên cán bộ quản lý giáo viên bồi dưỡng chính trị

Các tin khác
Bà Hà Thị Sinh, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Yên Bái cho rằng tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên giữ vai trò quyết định.

Nhiều cán bộ, đảng viên tỉnh Yên Bái cho rằng Quy định 144-QĐ/TW sẽ giúp đảng viên nhận diện bản lĩnh và đạo đức trong việc thực thi nhiệm vụ, dám chịu trách nhiệm.

Cơ quan phụ trách giúp đỡ xã cùng chính quyền địa phương tổ chức

Từ một mô hình xuất phát từ huyện vùng cao Mù Cang Chải, “Ngày cuối tuần cùng dân” đã lan tỏa thành phong trào rộng khắp, duy trì thường xuyên và lâu dài trên địa bàn toàn tỉnh. Thành công ấy đã khẳng định một chủ trương đúng đắn, đầy sáng tạo, cũng như thể hiện giá trị của tư tưởng trọng dân, phong cách gần dân mà Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đề cao.

Nhân dân xã Tân Phượng, huyện Lục Yên chung sức làm đường nông thôn.

Là điểm sáng của vùng Tây Bắc về xây dựng nông thôn mới (XDNTM) với 106 xã đạt chuẩn NTM, 37 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 11 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu…, Yên Bái có được diện mạo tươi sáng như hôm nay không thể không nhắc đến vai trò quan trọng của công tác dân vận.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì cuộc họp lãnh đạo chủ chốt - Ảnh: TTXVN

Sáng 6/8, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Lãnh đạo chủ chốt đã họp để đánh giá kết quả công tác tháng 7 và nhiệm vụ trọng tâm tháng 8/2024, dưới sự chủ trì của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục