Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đỗ Đức Duy chỉ đạo công tác khắc phục thiệt hại do thiên tai tại thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/9/2024 | 5:20:42 PM

YênBái - Chiều 10/9, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đỗ Đức Duy đã trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục thiệt hại tại thành phố Yên Bái do hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra.

Trận mưa lũ lịch sử trong 2 ngày qua, trên địa bàn thành phố làm 20 người chết, 4 người bị thương; trên 300 nhà bị thiệt hại; 50% diện tích toàn thành phố bị ngập, với trên 12.000 hộ bị ảnh hưởng phải di dời. Mưa lũ làm 30 trường học, công sở bị ngập úng; trên 500 ha lúa, rau màu, ao cá bị thiệt hại.

Ngay sau khi mưa lũ, ngập úng xảy ra diện rộng, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, thành phố Yên Bái đã huy động 2.315 người, gồm lực lượng công an, quân sự, dân quân, lực lượng xung kích, an ninh cơ sở, đoàn thanh niên, cán bộ, công chức các xã, phường, thôn, tổ dân phố; 16 xe khách; 62 xe tải các loại; 4 xe cứu thương; 14 máy xúc; 14 máy ủi; 45 xuồng, thuyền, bè mảng... để cứu trợ cho người dân vùng lũ.

Thành phố đã chỉ đạo các lực lượng Công an, quân sự phối hợp với Ủy ban nhân dân các xã, phường bị sạt lở, thiệt hại về người huy động lực lượng, phương tiện xuống hiện trường thực hiện công tác tìm kiếm nạn nhân, đưa nạn nhân bị thương đi cấp cứu, đồng thời hỗ trợ gia đình di dời tạm thời người và tài sản ra khỏi khu vực sạt lở để đảm bảo an toàn, chủ động hỗ trợ kinh phí cho gia đình có người bị chết 25 triệu đồng và 5 triệu đồng đối với người bị thương.


Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đỗ Đức Duy chỉ đạo công tác tìm kiếm khắc phục mưa lũ qua phương tiện Flycam

Chỉ đạo trực tiếp về công tác phòng, chống và khắc phục thiên tai sau bão số 3 tại phường Hồng Hà, Yên Ninh, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đỗ Đức Duy đã chia sẻ với những khó khăn của người dân vùng lũ thành phố Yên Bái nói riêng và tỉnh Yên Bái nói chung đang phải chịu những thiệt hại nặng nề do hoàn lưu của cơn bão số 3. 

Đồng chí gửi lời chia buồn sâu sắc với các gia đình có người không may bị thiệt mạng, có người mất tích và các gia đình chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai.

Trước tình hình mưa lũ còn diễn biến phức tạp, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đỗ Đức Duy yêu cấp ủy, chính quyền thành phố Yên Bái tiếp tục tổ chức trực đầy đủ, nghiêm túc 24/24h, chủ động nắm bắt tình hình, thống kê và báo cáo kịp thời các thiệt hại.


Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đỗ Đức Duy chỉ đạo các lực lượng nhanh chóng tiếp cận với các hộ gia đình còn bị cô lập do nước lũ dâng cao. 

Tuyên truyền, cảnh báo, nhắc nhở và huy động lực lượng dân quân, an ninh trật tự tại cơ sở hỗ trợ người dân di chuyển người, tài sản khỏi vùng ngập úng, sạt lở, nguy hiểm đến nơi an toàn; dùng xuồng nhỏ đến các ngõ ngách đến tiếp tế, hỗ trợ người dân sơ tán, di chuyển người, tài sản ra khỏi vùng ngập úng, sạt lở... nhất là những nơi có nguy cơ sạt lở ta luy, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân, hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản của người dân, tuyệt đối không để dân bị đói, rét.

Tiếp tục theo dõi các khu vực hồ đập, công trình đang thi công, các khu vực có nguy cơ về sạt lở ta luy, ven sông, suối và kiên quyết di dời tạm thời các hộ dân có nguy cơ cao bị ngập úng, bị sạt lở đất để đảm bảo an toàn tính mạng người dân để xử lý kịp thời khi có tình huống xảy ra; đồng thời  chỉ đạo chuẩn bị nhân lực, phương tiện để hỗ trợ, cứu trợ nhân dân ổn định sản xuất, đời sống và tổ chức khắc phục hậu quả sau khi nước rút.

Văn Tuấn - Hoài Văn 

Các tin khác

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tạ Văn Long vừa ý công văn hỏa tốc về việc tập trung khắc phục những hậu quả thiên tai, bão lũ, sạt lở đất do hoàn lưu của bão số 3 gây ra. Dưới đây là toàn văn nội dung hỏa tốc.

Chiều 10/9, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Bộ trưởng Bộ Nội vụ cùng đoàn công tác của Bộ Nội vụ đã đến thăm, động viên, chia sẻ và trao kinh phí ủng hộ, hỗ trợ đồng bào tỉnh Yên Bái bị thiệt hại do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước chỉ đạo các lực lượng nỗ lực tìm kiếm những nạn nhân đang bị vùi lấp.

Vào khoảng 2 giờ sáng ngày 10/9, tại Thôn Át Thượng, xã Minh Xuân, huyện Lục Yên đã xảy ra vụ sạt lở đất làm 5 ngôi nhà vùi lấp. Trong đó có 12 người, 9 người bị vùi đất đá vùi lấp thiệt mạng và 3 người bị thương thoát nạn được dân cứu hộ kịp thời.

Với những thiệt hại nặng nề do hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra trên địa bàn tỉnh Yên Bái trong những ngày qua. Sáng ngày 10/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long cùng đoàn công tác đã đến làm việc với tình Yên Bái và chỉ đạo việc khắc phục những thiệt hại do mưa lũ gây ra. Cùng đi có Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Lê Minh Hoan; Bộ trưởng Bộ TN&MT Đỗ Đức Duy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục