Việt Nam sẽ làm hết sức mình để thúc đẩy quan hệ hợp tác với Vương quốc Anh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/4/2008 | 12:00:00 AM

Chiều 17-4, tại buổi tiếp Ðại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam M. Kent, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Việt Nam luôn mong muốn và làm hết sức mình để thúc đẩy quan hệ hợp tác với Cộng đồng châu Âu, đặc biệt là Vương quốc Anh.

Thủ tướng cũng khẳng định: Chính phủ Việt Nam sẽ nỗ lực hơn nữa để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Anh đầu tư một cách có hiệu quả tại Việt Nam; góp phần đưa quan hệ hợp tác giữa hai nước phát triển toàn diện hơn.

Thủ tướng đánh giá cao nỗ lực của Ðại sứ và các bên trong việc triển khai các thỏa thuận đã đạt được từ chuyến thăm của phái đoàn Chính phủ Việt Nam tới Vương quốc Anh vừa qua. Việt Nam mong muốn hợp tác với Anh đối thoại về những vấn đề đa phương, có lợi cho sự phát triển của mỗi bên, vì hiểu biết lẫn nhau, vì hòa bình trên thế giới.

Thủ tướng trân trọng cảm ơn Chính phủ Anh đã dành ưu đãi ODA cho Việt Nam, khẳng định nguồn vốn này đang được thực hiện có hiệu quả, nhất là trong công tác xóa đói, giảm nghèo; hy vọng Chính phủ Anh tiếp tục duy trì và tăng cường nguồn vốn hỗ trợ Việt Nam.

Thủ tướng cho biết đã yêu cầu Bộ Giáo dục và Ðào tạo Việt Nam thúc đẩy việc ký kết Hiệp định hợp tác với Hội đồng Anh trong liên kết đào tạo; tán thành triển khai Ðại học Appolo tại Việt Nam. Hai nước cần thúc đẩy công tác đàm phán, ký kết để sớm hoàn thiện Ghi nhớ về vấn đề giải quyết tình trạng người nhập cư trái phép.

Ðại sứ M.Kent khẳng định Chính phủ Anh cam kết tiếp tục hỗ trợ Việt Nam thực hiện các dự án phát triển; cho biết hai bên đang tiếp tục phát huy thành tựu đạt được từ chuyến thăm chính thức Vương quốc Anh của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa qua, thể hiện qua những dự án đầu tư đang gấp rút triển khai, như dự án của hãng động cơ Roll-Royce, Tập đoàn viễn thông Vodaphone, xây dựng Ðại học Appolo tại Việt Nam...

Ðại sứ cũng cho biết các doanh nghiệp Anh đánh giá cao Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện cho đầu tư nước ngoài. Chính phủ Anh sẽ hỗ trợ Việt Nam trong việc thúc đẩy các quan hệ thương mại với Cộng đồng châu Âu.

Tại buổi tiếp, Ðại diện Bộ Phát triển quốc tế và Hội đồng Anh tại Việt Nam hoan nghênh Việt Nam đăng cai Hội nghị cao cấp Sáng kiến Một LHQ và mong muốn hỗ trợ Việt Nam tổ chức thành công hội nghị này.

Thủ tướng nhấn mạnh: Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm phòng, chống tham nhũng; Việt Nam đã tham gia Tuyên bố chung về tính minh bạch trong xây dựng và sẽ kiên quyết thực hiện. Là quốc gia đi đầu trong việc triển khai sáng kiến Một LHQ, Việt Nam hoan nghênh và cảm ơn thiện chí giúp đỡ của Chính phủ Anh để tổ chức thành công sự kiện quan trọng này.

Nhân dịp này, qua Ðại sứ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gửi lời hỏi thăm và trân trọng mời Thủ tướng Anh G. Brao thăm Việt Nam trong thời gian sớm nhất.
 
(Theo NDĐT)

Các tin khác

Ngày 20/5/2024, Quốc hội đã thông qua nghị quyết bầu ông Trần Thanh Mẫn giữ chức vụ Chủ tịch Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu nhậm chức.

Phát biểu nhậm chức sau khi được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Quốc hội, ông Trần Thanh Mẫn chia sẻ đây là niềm vinh dự to lớn, đồng thời là trách nhiệm cao cả của ông trước Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tuyên thệ nhậm chức.

Chiều 20/5, ngay sau khi Quốc hội tán thành thông qua Nghị quyết về việc bầu Chủ tịch Quốc hội khóa XV, ông Trần Thanh Mẫn tuyên thệ nhậm chức theo quy định.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến trình bày Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân gửi đến Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Sáng 20/5, tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã trình bày Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi tới Kỳ họp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục