Việt Nam mong quốc tế giúp để ứng phó với biến đổi khí hậu

  • Cập nhật: Thứ bảy, 19/4/2008 | 12:00:00 AM

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh Chính phủ Việt Nam đang xây dựng một Chương trình Quốc gia về biến đổi khí hậu và mong muốn các nhà tài trợ tích cực hỗ trợ Việt Nam để ứng phó với hiểm họa này.

Chiều 18/4, tiếp  Đại sứ Đan Mạch Peter Hansen và Điều phối viên của Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam, ông John Hendr, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng nhấn mạnh Việt Nam nhận thức rõ tính nghiêm trọng của hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu và coi đây là một nguy cơ đe doạ phát triển bền vững của Việt Nam trong thời gian tới.

Thủ tướng đánh giá cao và cảm ơn Chính phủ Đan Mạch (nhà tài trợ) và UNDP đã cùng với Bộ Tài nguyên và Môi trường khởi động xây dựng Chương trình mục tiêu quốc gia về biến đổi khí hậu tác động đến môi trường của Việt Nam.

Thủ tướng cũng khẳng định, đây là một chương trình quan trọng hàng đầu của Chính phủ Việt Nam và sẽ thảo luận trình Quốc hội thông qua.

Với tư cách là nhà tài trợ và điều phối viên UNDP tại Việt Nam, Đại sứ Peter Hansen và ông John Hendra đều đánh giá cao Việt Nam trong việc xây dựng Chương trình mục tiêu Quốc gia về biến đổi khí hậu, đồng thời cam kết tài trợ cho Việt Nam trong lĩnh vực này.

Theo đó, từ cuối năm 2008, Đan Mạch sẽ tài trợ 25 triệu USD trong 5 năm để phân tích và triển khai những dự án thí điểm.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

Ngày 20/5/2024, Quốc hội đã thông qua nghị quyết bầu ông Trần Thanh Mẫn giữ chức vụ Chủ tịch Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu nhậm chức.

Phát biểu nhậm chức sau khi được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Quốc hội, ông Trần Thanh Mẫn chia sẻ đây là niềm vinh dự to lớn, đồng thời là trách nhiệm cao cả của ông trước Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tuyên thệ nhậm chức.

Chiều 20/5, ngay sau khi Quốc hội tán thành thông qua Nghị quyết về việc bầu Chủ tịch Quốc hội khóa XV, ông Trần Thanh Mẫn tuyên thệ nhậm chức theo quy định.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến trình bày Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân gửi đến Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Sáng 20/5, tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã trình bày Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi tới Kỳ họp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục