Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh tiếp xúc cử tri Thái Nguyên

  • Cập nhật: Chủ nhật, 20/4/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 19-4, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh cùng Ðoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã tiếp xúc cử tri ở huyện Phú Bình, buổi sáng gặp nhân dân xã Kha Sơn (thuộc vùng An toàn khu thời kỳ kháng chiến), buổi chiều gặp cán bộ chủ chốt của huyện tại thị trấn Húc Sơn.

Trong các cuộc tiếp xúc, Ðoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh đã thông báo với cử tri nội dung, chương trình kỳ họp thứ ba Quốc hội khoá XII và lắng nghe ý kiến của cử tri. Hầu hết các cử tri khẳng định thành tựu đổi mới, kết quả thực hiện các mục tiêu kinh tế-xã hội tại địa phương và cả nước, đồng thời góp ý kiến, đề xuất nhiều vấn đề đáng quan tâm.

Cụ thể là: Về chủ trương và thực hiện kế hoạch đầu tư cơ sở hạ tầng kinh tế-xã hội ở địa phương. Sự quan tâm đối với vùng An toàn khu và bổ sung cơ chế, chính sách cho cán bộ cơ sở, người có công, người cao tuổi cũng như một số đối tượng khác công tác và sinh sống ở địa bàn nông thôn; phản ánh sự biến động giá cả ảnh hưởng đời sống và sản xuất, tình hình thực hiện một số công trình cụ thể trên địa bàn...

Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh cảm ơn những ý kiến đóng góp chân thành và thẳng thắn của nhân dân, cán bộ cơ sở và yêu cầu đại diện lãnh đạo của tỉnh, huyện trả lời trực tiếp những vấn đề cử tri nêu lên thuộc trách nhiệm của mình.

Phát biểu ý kiến kết thúc cuộc tiếp xúc, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh nói: Không ít nội dung mà các cử tri quan tâm hôm nay đang là mối quan tâm chung của Ðảng và Nhà nước ta.

Ðề án về phát triển nông nghiệp và nông thôn, xây dựng giai cấp nông dân trong thời kỳ đẩy mạnh CNH, HÐH sẽ được đưa ra thảo luận trong Hội nghị BCH T.Ư Ðảng sắp tới. Các vấn đề: Nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, phát triển kinh tế hàng hoá và xác định mô hình tổ chức sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp; cải thiện đời sống và giải quyết việc làm, đào tạo nguồn nhân lực, phát triển cơ sở hạ tầng và xây dựng nông thôn mới... đang đòi hỏi phải có giải pháp đồng bộ và thoả đáng.

Ðối với huyện và xã, trước mắt cần tiếp tục rà soát định hướng, quy hoạch phát triển trên cơ sở phát huy thế mạnh sẵn có, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và mở thêm ngành nghề mới. Ðặc biệt quan tâm xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh, cán bộ và đảng viên đoàn kết, gương mẫu, kịp thời khắc phục một số yếu kém và bất cập; không hành chính hóa các tổ chức, đoàn thể, phát huy vai trò của hệ thống chính trị, tập hợp và đoàn kết nhân dân để thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế-xã hội và đẩy nhanh CNH, HÐH nông nghiệp, nông thôn...

Tổng Bí thư lưu ý: Những thành tựu mà nhân dân ta giành được đã tạo thêm thế mới, lực mới, thuận lợi mới cho sự nghiệp đổi mới, ổn định và phát triển đất nước. Nhưng những khó khăn, thách thức đã được chỉ ra hoặc mới phát sinh trong quá trình phát triển vẫn tiếp tục tác động đan xen, phức tạp không thể coi thường.

Trong những tháng đầu năm nay, do tác động của các nguyên nhân khách quan và chủ quan, tình hình kinh tế nước ta có những diễn biến bất lợi: lạm phát cao, giá cả tăng, nhập siêu... gây khó khăn cho phát triển sản xuất và đời sống.

Ðây là khó khăn nảy sinh trong quá trình phát triển và quyết tâm của chúng ta lúc này là tập trung sức kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, triệt để tiết kiệm, bảo đảm an sinh xã hội, bảo đảm an ninh lương thực, tiếp tục đưa nền kinh tế phát triển bền vững, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi Nghị quyết Ðại hội X của Ðảng. Ðồng chí mong đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Nguyên, huyện Phú Bình, phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực phấn đấu cùng cả nước, thực hiện thắng lợi các mục tiêu nói trên...
 
(Theo NDĐT)

Các tin khác

Ngày 20/5/2024, Quốc hội đã thông qua nghị quyết bầu ông Trần Thanh Mẫn giữ chức vụ Chủ tịch Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu nhậm chức.

Phát biểu nhậm chức sau khi được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Quốc hội, ông Trần Thanh Mẫn chia sẻ đây là niềm vinh dự to lớn, đồng thời là trách nhiệm cao cả của ông trước Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tuyên thệ nhậm chức.

Chiều 20/5, ngay sau khi Quốc hội tán thành thông qua Nghị quyết về việc bầu Chủ tịch Quốc hội khóa XV, ông Trần Thanh Mẫn tuyên thệ nhậm chức theo quy định.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến trình bày Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân gửi đến Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Sáng 20/5, tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã trình bày Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi tới Kỳ họp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục