Khơi dậy phong trào thi đua yêu nước trong toàn Đảng, toàn dân

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/4/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 22-4, tại Nhà hát Lớn, Hà Nội, 3 cơ quan báo chí (Báo Quân đội nhân dân, Nhân Dân, Lao Động” đồng tổ chức lễ phát động Cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý”. Đến dự có đồng chí Đỗ Mười, nguyên Tổng Bí thư Ban chấp hành trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam; Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và các đồng chí lãnh đạo cơ quan Trung ương, Bộ, ban, ngành, thành phố Hà Nội và quân đội…

Cuộc thi nhằm phát hiện các cá nhân điển hình-những con người dám nghĩ, dám làm, hết lòng, hết sức vì đất nước, cộng đồng. Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức chọn ra những cá nhân tiêu biểu nhất trong công cuộc đổi mới để tôn vinh, phổ biến những kinh nghiệm hay, những cách làm tốt cũng như những vấn đề đang đặt ra với công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua yêu nước. Trong đó khuyến khích những bài viết có tính phát hiện cao, đặc biệt là những tấm gương của những người dân và những chiến sĩ lực lượng vũ trang ở mọi miền đất nước, đặc biệt ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, những người bình thường nhưng có những việc làm tốt mang lại hiệu quả thiết thực.

Đánh giá cao về cuộc thi, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định: “Chắc chắn cuộc thi viết về “Những tấm gương bình dị mà cao quý” sẽ thu hút được đông đảo nhân dân cả nước tham gia bằng những bài viết trung thực, sinh động, phát hiện được những điển hình tiên tiến xuất sắc nhất, có sức lan toả trong đời sống xã hội để biểu dương, khen thưởng và nhân rộng”. Song,Chủ tịch nước cũng nhắc nhở: “Báo chí cần phải thông tin chính xác, khách quan, trung thực… Không ai đòi hỏi báo chí thông tin theo kiểu tô hồng hiện thực, phiến diện, một chiều, bởi làm cho mọi người có ảo tưởng không đúng cũng là điều nguy hại. Nhưng, khách quan mà nói, những biểu hiện tích cực, những gương người tốt việc tốt còn chiếm chỗ rất khiêm tốn trên mặt báo. Vì vậy chưa phát huy được tính tích cực của các điển hình tiên tiến, chưa làm cho các điển hình đó trở thành một bài học hay một phong trào cho mọi người làm theo. Phải chăng nguyên nhân của việc này do chúng ta chưa thực sự chú trọng, chưa đầu tư suy nghĩ, tâm huyết từ định hướng cho đến cách thể hiện trong từng tác phẩm viết về người tốt việc tốt? Sau lễ phát động này, tôi đề nghị các đồng chí phân tích, làm rõ để có hướng khắc phục hiệu quả và làm cho cuộc thi đạt yêu cầu đề ra”.

Cuộc thi sẽ kéo dài trong 8 tháng. Đối tượng dự thi là tất cả công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc ở trong và ngoài nước; các cây bút chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trên mọi miền đất nước (một tác giả có thể gửi không quá 3 bài dự thi). Thời hạn nhận bài từ sau Lễ phát động (22-4-2008) đến hết ngày 31-10-2008 (theo dấu bưu điện hoặc ngày chuyển thư điện tử).

(Theo QĐND)

Các tin khác

Ngày 20/5/2024, Quốc hội đã thông qua nghị quyết bầu ông Trần Thanh Mẫn giữ chức vụ Chủ tịch Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu nhậm chức.

Phát biểu nhậm chức sau khi được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Quốc hội, ông Trần Thanh Mẫn chia sẻ đây là niềm vinh dự to lớn, đồng thời là trách nhiệm cao cả của ông trước Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tuyên thệ nhậm chức.

Chiều 20/5, ngay sau khi Quốc hội tán thành thông qua Nghị quyết về việc bầu Chủ tịch Quốc hội khóa XV, ông Trần Thanh Mẫn tuyên thệ nhậm chức theo quy định.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến trình bày Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân gửi đến Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Sáng 20/5, tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã trình bày Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi tới Kỳ họp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục