Môi trường hòa bình, ổn định để phát triển là thước đo hiệu quả của ngành ngoại giao

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/12/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 2-12, Hội nghị ngoại giao lần thứ 26 với chủ đề “Tích cực, chủ động hội nhập kinh tế quốc tế, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X của Đảng” đã diễn ra trọng thể tại Hà Nội. Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã tới dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh gặp gỡ các đại biểu dự Hội nghị ngoại giao lần thứ 26.
Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh gặp gỡ các đại biểu dự Hội nghị ngoại giao lần thứ 26.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh biểu dương những đóng góp quan trọng của ngành ngoại giao trong việc triển khai thực hiện chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước.

Tổng Bí thư cũng chỉ ra rằng, trong bối cảnh tình hình thế giới diễn biến phức tạp và thay đổi nhanh chóng, ngành ngoại giao dù có nhiều cố gắng, song có những lúc, những chỗ công tác nghiên cứu, dự báo còn hạn chế, việc theo dõi tình hình thế giới chưa thật sâu sát để tham mưu cho Đảng, Nhà nước về công tác đối ngoại.

Vì vậy, các cán bộ ngoại giao cần phải nỗ lực hơn, dấn thân nắm bắt các cơ hội, giữ vững môi trường hòa bình, nâng cao hình ảnh và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh chỉ rõ nhiệm vụ quan trọng của ngành ngoại giao là góp phần tiếp tục giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển kinh tế và đây là thước đo hiệu quả hoạt động của ngành.

Tổng Bí thư yêu cầu, ngành ngoại giao phải đặc biệt chú trọng đến công tác xây dựng ngành mà trọng tâm là xây dựng đội ngũ cán bộ ngoại giao tuyệt đối trung thành, có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, kiến thức sâu rộng và vận dụng linh hoạt đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa của Đảng và Nhà nước, luôn sống và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Trong ngày làm việc đầu tiên, các đại biểu cũng tập trung xác định rõ vai trò và nhiệm vụ của ngành ngoại giao trong tình hình mới với 4 nội dung quan trọng là ngoại giao chính trị, ngoại giao kinh tế, ngoại giao văn hóa, công tác vận động người Việt Nam ở nước ngoài và bảo hộ công dân.

(Theo SGGP)

Các tin khác

YBĐT - Ngày 2/12/2008 tại Yên Bái, Ban chỉ đạo cải cách Tư pháp Trung ương đã tổ chức Hội thảo “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Toà án nhân dân và Viện kiểm sát nhân dân theo định hướng cải cách tư pháp”.

Nhà mày sản xuất cáp quang Sacom (KCN Long Thành, Đồng Nai) sản xuất cáp quang thay thế sản phẩm nhập khẩu.

Ngày 1-12, phiên họp thường kỳ tháng 11-2008 đã diễn ra tại Hà Nội và sẽ kéo dài đến hết hôm nay 2-12.

(Ảnh: Thanh Chi)

YBĐT - Từ 30/11 đến đến 1/12,tại Yên Bái, Ban chỉ đạo Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ tổ chức Hội nghị đánh giá 1 năm thực hiện Qui định số 89 của Bộ Chính trị và trao đổi kinh nghiệm công tác.

YBĐT - Ngay từ đầu năm, Hội đồng thi đua khen thưởng các cấp đã xây dựng kế hoạch bám sát nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, tổ chức phát động các phong trào thi đua đột kích với nhiều chủ đề.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục