Yên Bái: Thi đua là động lực thúc đẩy LLVT hoàn thành tốt nhiệm vụ

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/12/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngay từ đầu năm, Hội đồng thi đua khen thưởng các cấp đã xây dựng kế hoạch bám sát nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, tổ chức phát động các phong trào thi đua đột kích với nhiều chủ đề.

Nhận thức đúng đắn vị trí, vai trò và ý nghĩa to lớn của phong trào thi đua quyết thắng (TĐQT) trong tình hình mới, cấp uỷ, chỉ huy và Hội đồng thi đua khen thưởng các cấp trong lực lượng vũ trang tỉnh đã triển khai cho các cơ quan đơn vị, cán bộ, chiến sỹ LLVT thực hiện tốt chỉ thị, nghị quyết về "Tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào TĐQT, phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng điển hình tiên tiến trong quân đội", gắn với phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Năm 2008, phong trào TĐQT của LLVT tỉnh đã tập trung xác định thi đua thực hiện hai khâu đột phá là "Kỷ luật và đời sống", không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sỹ LLVT.

Ngay từ đầu năm, Hội đồng thi đua khen thưởng các cấp đã xây dựng kế hoạch bám sát nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, tổ chức phát động các phong trào thi đua đột kích với nhiều chủ đề như: "Mừng xuân ơn Đảng, ra quân quyết thắng, giành 3 tốt 2 không 1 công trình"; phong trào "Huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, sẵn sàng chiến đấu tốt"; phong trào " 60 ngày đêm hành động kiểu mẫu"; phong trào " Phát huy truyền thống cha anh, phấn đấu xứng danh Bộ đội Cụ Hồ"...

Cấp uỷ, chỉ huy các cấp chỉ đạo phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, triển khai thực hiện phong trào thi đua với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phát triển cả diện rộng và chiều sâu, thu hút đông đảo mọi tổ chức và cá nhân tham gia hưởng ứng. Trong đó, tập trung đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên; tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động "Xây dựng chỉnh đốn Đảng" và cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh (TSVM), cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, các tổ chức quần chúng luôn vững mạnh xuất sắc. Qua bình xét có trên 96% tổ chức Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt TSVM; trên 98,8% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ trở lên; trên 95% tổ chức quần chúng đạt vững mạnh xuất sắc.

Trong thi đua thực hiện hai khâu đột phá về "Kỷ luật và đời sống" đã có sự chuyển biến tích cực trên các mặt, đó là: Công tác quản lý bộ đội, quản lý cơ sở vật chất, quản lý vũ khí trang bị bảo đảm chặt chẽ hơn, sâu sát hơn; các cơ quan, đơn vị đã thường xuyên duy trì có nề nếp các chế độ công tác theo quy định của điều lệnh quân đội; vai trò trách nhiệm của cán bộ chỉ huy trong quản lý, giáo dục, kiểm tra, giám sát các hoạt động được tăng cường, đã gắn việc kiểm điểm vai trò trách nhiệm của từng cấp uỷ, người chỉ huy với việc duy trì quản lý tình hình kỷ luật; đồng thời vai trò, trách nhiệm của các tổ chức quần chúng trong các cơ quan, đơn vị cũng đã được phát huy, quy chế dân chủ ở cơ sở được chú trọng...

Do đó đã chấm dứt các vụ việc vi phạm kỷ luật nghiêm trọng, mất an toàn giao thông; tỷ lệ vi phạm kỷ luật thông thường giảm còn 0,46% (giảm 0,01% so với năm 2007). Các cơ quan, đơn vị đã duy trì tốt công tác tăng gia sản xuất, phát huy có hiệu quả mô hình "5 cơ bản" nên công tác tăng gia đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, chất lượng bữa ăn của bộ đội đã được nâng lên.

Công tác chăm sóc sức khoẻ cho bộ đội được đặc biệt quan tâm, tỷ lệ quân số khoẻ luôn bảo đảm trên 99,5%. Đơn vị đã phối hợp với Sở Y tế tổ chức chiến dịch tiêm phòng sởi cho 1.459 lượt người, khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 322 đối tượng chính sách, phun thuốc tiêu độc khử trùng môi trường trên 752.000 m2, tẩy rửa trên 9.000 giếng nước trong vùng ngập lũ.

Các cơ quan, đơn vị đã tích cực, chủ động phát huy nội lực làm tốt việc chống dột, chống sập, củng cố sửa chữa nhà ăn, nhà ở, nhà làm việc, đầu tư mua sắm trang thiết bị, doanh cụ góp phần cải thiện đáng kể cơ sở vật chất và điều kiện làm việc của cán bộ, chiến sỹ trong cơ quan, đơn vị; duy trì tốt hệ thống thư viện, phòng đọc bảo đảm cơ bản số lượng ti vi, đài, sách, báo theo quy định và tổ chức thực hiện nghiêm túc các chế độ sinh hoạt văn hoá tinh thần, các hoạt động vui chơi, giải trí, thể dục thể thao trong giờ nghỉ, ngày nghỉ của bộ đội; quan tâm xây dựng môi trường văn hoá trong cơ quan, đơn vị, tạo không khí vui tươi phấn khởi thúc đẩy các phong trào thi đua và thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra. Tiêu biểu trong phong trào TĐQT năm 2008 là Ban CHQS các huyện: Văn Chấn, Văn Yên, cơ quan Phòng Chính trị và Trường Quân sự Bộ CHQS tỉnh.

Phát huy những kết quả đạt được trong phong trào TĐQT năm 2008, LLVT tỉnh Yên Bái tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của các cấp về công tác thi đua và phong trào TĐQT gắn với phong trào thi đua yêu nước của địa phương.

Đặc biệt là thực hiện có hiệu quả các nội dung chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh trong LLVT và đẩy mạnh thi đua thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của LLVT tỉnh, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ, vững chắc trong công tác thi đua và phong trào TĐQT, góp phần xây dựng LLVT vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, tạo động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thanh Năm

Các tin khác

YBĐT - Mới đây, tại hai huyện Văn Chấn và Mù Cang Chải, đồng chí: Nguyễn Văn Ngọc - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã tới kiểm tra tình hình triển khai nội dung các Nghị quyết Trung ương 5,6,7 (Khóa X) của Đảng và cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

YBĐT - Huyện Yên Bình (Yên Bái) vừa tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 30 CT/TW của Bộ Chính trị (khoá VIII) về xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Đồng chí Hoàng Thị Hạnh - Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó ban thường trực Ban Chỉ đạo quy chế dân chủ cơ sở tỉnh đã tới dự.

YBĐT - Ngày 28/11/2008, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện Pháp lệnh Tín ngưỡng, tôn giáo. Đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng tham quan phòng điều hành của Nhà máy xi măng Yên Bái.

YBĐT - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lê Mạnh Hùng – Phó bí thư Tỉnh ủy Yên Bái trong buổi làm việc ngày 28/11 tại Công ty Cổ phần xi măng và khoáng sản Yên Bái về công tác xây dựng Đảng trong doanh nghiệp và tình hình sản xuất kinh doanh của công ty.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục