Thủ tướng chỉ thị: Tăng cường sử dụng thư điện tử

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/12/2008 | 12:00:00 AM

Tăng cường sử dụng hệ thống thư điện tử trong hoạt động của cơ quan nhà nước nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, năng suất lao động, thực hành tiết kiệm. Đó là chỉ thị của Thủ tướng ban hành ngày 3-12.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành có trách nhiệm bảo đảm các điều kiện triển khai hệ thống thư điện tử tại cơ quan nhà nước các cấp; tạo lập hộp thư điện tử cho cơ quan, cán bộ công chức viên chức. Từ ngày 1-1-2009, tại những nơi đã bảo đảm về hạ tầng kỹ thuật, bắt buộc ứng dụng hệ thống thư điện tử vào hoạt động của cơ quan nhà nước từ cấp quận, huyện, sở, ban, ngành đối với các tỉnh, thành và các đơn vị trực thuộc bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ.

Cũng theo tinh thần của chỉ thị này, các loại văn bản như lịch công tác, các tài liệu trao đổi phục vụ công việc, phục vụ các cuộc họp, những văn bản gửi đến những cơ quan để biết, để báo cáo thì đều phải thực hiện gửi, nhận qua hệ thống thư điện tử.

* Theo Bộ TT-TT, đến năm 2010 Việt Nam sẽ đạt từ 8-12 thuê bao Internet/100 dân, tương đương 25%-35% dân số sử dụng. Cũng theo Bộ TT-TT, đến 2010, tất cả các bộ ngành, cơ quan hành chính Nhà nước, 100% viện nghiên cứu, trường ĐH, CĐ, trung học chuyên nghiệp, THPT kết nối Internet băng rộng; trên 90% THCS, bệnh viên được kết nối Internet.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Nhiều hộ đồng bào Dao xã Tân Đồng (Trấn Yên) mua máy xay xát làm dịch vụ phục vụ nhân dân trong và ngoài xã.

YBĐT - Con đường đất ngoằn ngoèo tới gần chục cây số chạy xuyên trung tâm xã. Hai bên đường, nhiều ngôi nhà mới xây thấp thoáng ẩn sau những tán quế, keo, bồ đề… Chưa hết nửa quãng đường “làm quen”, chúng tôi cảm nhận một Tân Đồng đang khoe sắc mới.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng phát biểu tại buổi làm việc.

YBĐT - Ngày 3/12/2008, đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó Bí thư Tỉnh uỷ đã có buổi làm việc với Sở Tư pháp tỉnh Yên Bái về công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2008.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh gặp gỡ các đại biểu dự Hội nghị ngoại giao lần thứ 26.

Ngày 2-12, Hội nghị ngoại giao lần thứ 26 với chủ đề “Tích cực, chủ động hội nhập kinh tế quốc tế, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X của Đảng” đã diễn ra trọng thể tại Hà Nội. Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã tới dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

YBĐT - Ngày 2/12/2008 tại Yên Bái, Ban chỉ đạo cải cách Tư pháp Trung ương đã tổ chức Hội thảo “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Toà án nhân dân và Viện kiểm sát nhân dân theo định hướng cải cách tư pháp”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục