Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng dự gặp mặt truyền thống các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tại Nhà tù Hỏa Lò

  • Cập nhật: Chủ nhật, 21/12/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 20-12, tại Hà Nội, Ban Liên lạc các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tại Nhà tù Hỏa Lò (1930-1954) đã tổ chức buổi gặp mặt truyền thống lần thứ 18, tổng kết nhiệm kỳ hoạt động 2005-2008 và đề ra phương hướng nhiệm kỳ 2009-2012.

Tới dự buổi gặp mặt chân tình và cảm động này có các đồng chí: Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng; nguyên Tổng Bí thư Ðỗ Mười; Bộ trưởng Lao động-Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Kim Ngân; đại diện lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội và 14 Ban liên lạc cựu tù chính trị từng bị giam cầm ở các nhà tù đế quốc, thực dân trong cả nước.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng bày tỏ tình cảm trân trọng, đánh giá cao tinh thần cách mạng kiên trung cùng những cống hiến của các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tại Nhà tù Hỏa Lò và các nhà tù đế quốc thực dân trong cả nước đối với sự nghiệp đấu tranh giành độc lập của dân tộc; hoan nghênh TP Hà Nội đã quan tâm, giải quyết tốt các chế độ chính sách và tạo điều kiện để Ban liên lạc hoạt động.

Ðiểm lại những nét lớn của tình hình thế giới và Việt Nam năm 2008, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng mong muốn các đồng chí lão thành cách mạng, phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần lạc quan cách mạng, sống trường thọ, vui khoẻ, tham gia các hoạt động xã hội, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, là tấm gương cho con cháu noi theo, tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp cách mạng của Ðảng, công cuộc xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước trong giai đoạn mới.

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Đoàn đại biểu cấp cao Hội đồng tỉnh Val de Marne thăm các hạng mục đã đầu tư tại Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh.

YBĐT - Như tin đã đưa, nằm trong khuôn khổ hợp tác cấp địa phương giữa hai tỉnh Yên Bái và tỉnh Val de Marne (Cộng hoà Pháp) giai đoạn 2006 – 2010, từ ngày 17, đoàn đại biểu cấp cao Hội đồng tỉnh Val de Marne do ông Christian Favier - Chủ tịch Hội đồng tỉnh Val de Marne dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái.

Ngày 17-12, chủ trì cuộc giao ban với khối các cơ quan trung ương, ông Trương Tấn Sang, ủy viên Bộ Chính trị, thường trực Ban Bí thư, phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo trung ương cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã nhấn mạnh vai trò của các cơ quan báo chí trong việc triển khai thực hiện cuộc vận động.

Đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh (thứ hai, bên trái) trao đổi với lãnh đạo các địa phương và doanh nghiệp về giải pháp phát triển kinh tế năm 2009.

YBĐT - Vượt qua nhiều khó khăn thách thức với những tác động tiêu cực của lạm phát, suy thoái kinh tế toàn cầu, thiên tai, giá cả, năm 2008, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, điều hành của UBND tỉnh Yên Bái và nỗ lực của toàn Đảng bộ, nhân dân các dân tộc, nền kinh tế địa phương vẫn tăng trưởng 12,5%, nhiều chỉ tiêu hoàn thành và vượt mức kế hoạch, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân được nâng lên, an ninh - quốc phòng được giữ vững.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó bí thư Tỉnh ủy gặp gỡ trao đổi với lãnh đạo Uỷ ban MTTQ khu vực Tây Bắc.

YBĐT - Ngày 16/12, tại Yên Bái, Uỷ ban MTTQ các tỉnh Tây Bắc gồm: Yên Bái, Lào Cai, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Hoà Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ đã tổ chức hội nghị giao ban nhằm đánh giá và trao đổi kinh nghiệm công tác mặt trận năm 2008 và bàn phương hướng nhiệm vụ năm 2009.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục