Hội nghị thường niên APPF-17: Xây dựng châu Á - Thái Bình Dương thành một cộng đồng năng động

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/1/2009 | 12:00:00 AM

Sáng 12.1, Hội nghị thường niên lần thứ 17 Diễn đàn Nghị viện châu Á - Thái Bình Dương (APPF-17) đã khai mạc tại thủ đô Vientiane (CHDCND Lào), với sự tham dự của hơn 240 đại biểu đại diện 23 nghị viện thành viên.

Chiều cùng ngày, Hội nghị APPF-17 đã tiến hành phiên họp toàn thể lần thứ nhất. Trưởng đoàn đại biểu quốc hội (QH) các nước đã thảo luận về các vấn đề an ninh chính trị, đặc biệt là những vấn đề liên quan hòa bình và ổn định ở khu vực Đông Nam Á, khu vực Đông Bắc Á, tiến trình hòa bình Trung Đông...

Phát biểu tại phiên họp, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng cho rằng, khu vực châu Á - Thái Bình Dương và thế giới đang đứng trước những thách thức lớn và APPF cần bàn thảo nghiêm túc để có những hành động hợp tác và biện pháp phối hợp tổng thể trên mọi mặt, hợp tác liên nghị viện và tăng cường hiệu quả của APPF nhằm hỗ trợ Diễn đàn APEC. APPF cần phải đổi mới phương thức hoạt động, củng cố tổ chức, tăng cường phối hợp với các cơ chế hợp tác khu vực và các thể chế hợp tác toàn cầu khác nhằm góp phần hữu hiệu xây dựng khu vực châu Á - Thái Bình Dương thành một cộng đồng năng động vì sự phát triển bền vững và thịnh vượng.

(Theo TNO)

Các tin khác
Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà tặng thưởng cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động tổ chức những ngày lễ lớn năm 2008.

YBĐT - Ngày 9/1, Ban tổ chức những ngày lễ lớn của tỉnh Yên Bái đã tổ chức Tổng kết những hoạt động Kỷ niệm những ngày lễ lớn năm 2008, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2009. Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức những ngày lễ lớn chủ trì.

YBĐT - Quý IV là thời điểm các ngành, các địa phương tập trung mọi nguồn lực nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra trong năm 2008.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao: các bên liên quan cần duy trì ổn định, không có hành động làm phức tạp thêm tình hình.

Đã có 14 cá nhân kỷ niệm chương vì sự nghiệp tư pháp.

YBĐT - Ngày 8/1/ 2009, Sở Tư pháp tỉnh đã tổng kết công tác tư pháp năm 2008, triển khai nhiệm vụ năm 2009 và phát động phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2009.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục