Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Phát huy cao độ tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc

  • Cập nhật: Thứ bảy, 17/1/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 16-1, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến dự và phát biểu tại hội nghị Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam lần thứ 6 (khóa VI) nhằm đánh giá về kết quả công tác mặt trận năm 2008 và chương trình hành động năm 2009 cũng như phối hợp công tác giữa mặt trận và Chính phủ.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dành thời gian để kiểm lại công tác điều hành của Chính phủ trong năm 2008. Theo Thủ tướng, năm 2008 tuy rất nhiều khó khăn nhưng nhờ có sự đồng thuận toàn Đảng, Nhà nước và toàn dân, chúng ta đã kiềm chế thành công lạm phát. Vấn đề an sinh xã hội được bảo đảm (Chính phủ đã dành trên 20.000 tỷ đồng và cấp không 50.000 tấn gạo để bảo đảm an sinh xã hội).

Thủ tướng cũng cho rằng, năm 2009, kinh tế nước ta tiếp tục đứng trước khó khăn do suy giảm kinh tế đang lan rộng trên toàn cầu. Vì vậy, theo người đứng đầu Chính phủ, tình hình cũng đòi hỏi phải có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa Chính phủ và Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam, góp phần tạo sức mạnh tổng hợp để ngăn chặn suy giảm kinh tế, duy trì tăng trưởng ở mức 6,5%, đảm bảo an sinh xã hội.

Thủ tướng nhấn mạnh, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc phải được phát huy cao độ trong năm 2009 nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội Đảng và Nhà nước đã đề ra.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Chế biến gỗ rừng trồng tại Doanh nghiệp Tuấn Hưng ở thị trấn Yên Bình (Yên Bình).

YBĐT - Năm 2008, ngoài việc phối hợp với các ban giám sát, thẩm định các báo cáo, tờ trình của UBND huyện và các ngành trình trước kỳ họp, Thường trực HĐND huyện Yên Bình (Yên Bái) đã tổ chức được 21 cuộc giám sát tại một số cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn về việc triển khai, tổ chức thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết HĐND tại kỳ họp thứ X đề ra.

Ngày 15/1, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bắt đầu phiên họp thứ 16, với sự chủ trì của Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng và các Phó Chủ tịch QH. Ðại diện các bộ, ban, ngành liên quan đến dự.

Nhận lời mời của Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng, Samdech Heng Samrin, Chủ tịch danh dự, Ủy viên Ban Thường vụ Ban Chấp hành T.Ư Ðảng Nhân dân Campuchia (CPP), Chủ tịch QH Vương quốc Campuchia đã đến Hà Nội, bắt đầu thăm hữu nghị chính thức nước ta.

Toàn cảnh Thác Bản Giốc.

Việt Nam và Trung Quốc sẽ xem xét hợp tác khai thác tiềm năng du lịch Thác Bản Giốc và ký Thoả thuận cấp Chính phủ về vấn đề này; thảo luận và ký một thoả thuận cấp chính phủ về việc thiết lập khu vực tự do đi lại cho tàu thuyền của cư dân biên giới tại khu vực cửa sông Bắc Luân. Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu bài viết của Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục