Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Thương Lượng: Lục Yên nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định sản xuất

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/2/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 12/2/2009, đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng lãnh đạo một số sở, ngành đã đến kiểm tra việc khắc phục hậu quả bão lũ năm 2008, tiến độ sản xuất sản xuất vụ đông xuân năm 2009, công tác xóa đói giảm nghèo, các vấn đề an sinh xã hội tại xã An Lạc, huyện Lục Yên.

Đồng chí Hoàng Thương Lượng kiểm tra tình hình thi công cầu thôn Làng Đung, xã Vĩnh Lạc (Lục Yên).
Đồng chí Hoàng Thương Lượng kiểm tra tình hình thi công cầu thôn Làng Đung, xã Vĩnh Lạc (Lục Yên).

An Lạc là một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nề của cơn bão số 4 và số 6 trong năm 2008, hàng trăm  ha lúa và hoa màu bị hư hỏng và mất trắng hoàn toàn, nhiều diện tích sản xuất bị đất bồi lấp sâu gần 2 mét, nhiều công trình giao thông, hệ thống mương phai tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp bị hư hỏng nặng nề gây khó khăn cho sản xuất nông nghiệp, nhất là sản xuất đông xuân năm 2009. Đến kiểm tra và thị sát thực tế tiến độ thi công cầu treo Làng Đung, một trong những công trình trọng điểm của xã An Lạc nối  với quốc lộ 70. Cây cầu được thi công từ tháng 11 năm 2008 bằng nguồn vốn khắc phục hậu quả bão lũ với tổng giá trị gần 700 triệu đồng, do công ty TNHH Đại Vượng thành phố Yên Bái đảm nhận thi công. Để nhanh chóng đưa cây cầu Treo vào sử dụng, nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đầu đến cuối tháng 1 năm 2009 sẽ hoàn thành.

Qua khảo sát thực tế, đồng chí Hoàng Thương Lượng đã nhắc nhở lãnh đạo UBND xã An Lạc tạo điều kiện, phối hợp với nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng kỹ thuật, sớm đưa công trình vào sử dụng để đảm bảo việc đi lại, thông thương hàng hoá góp phần rút ngắn sự chênh lệch khoảng cách giàu nghèo giữa các thôn, bản trong xã. Xã An Lạc cần tích cực tuyên truyền vận động bà con nông dân chủ động khắc phục hậu quả bão lũ trong năm 2008, nhất là những diện tích ruộng bị vùi lấp để đẩy nhanh tiến độ sản xuất vụ đông xuân năm 2009, chuyển đổi một số loại cây trồng, đưa những giống lúa có năng suất cao vào gieo cấy, nhằm ổn định đời sống cho người dân nhất là người dân bị thiệt hại do bão lũ. Đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội như chính sách hỗ trợ người nghèo, những hộ mất ruộng do bão lũ để có biện pháp hỗ trợ kịp thời không để xẩy ra tình trạng đói giáp hạt.

Thăm cơ sở khai thác và chế biến đá trắng xuất khẩu của công ty TNHH Hùng Đại Dương tại thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên. Là một trong những đơn vị được khai thác chế biến đá trắng xuất khẩu lớn nhất tại huyện Lục Yên, song trong thời gian vừa qua, việc vận chuyển đó trắng ra khỏi địa bàn huyện, công ty đó không tuân thủ các quy tắc của huyện, tỉnh dẫn đến gây hư hỏng và thiệt hại nặng hệ thống giao thông trên địa bàn huyện. Trước thực trạng đó, đồng chí chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu công ty phải tuân thủ tốt các nguyên tắc khai thác, vận chuyển đá cùng các nghĩa vụ thuế với địa phương, huyện Lục Yên cần có những cơ chế giám sát chặt chẽ hơn nữa trong việc khai thác, vận chuyển đá trắng của công ty…

Thanh Tân

Các tin khác
Cán bộ khuyến nông huyện Trạm Tấu hướng dẫn đồng bào Mông kỹ thuật chăm sóc cây chè Shan.

YBĐT - Ngày 12/2/2009, tại Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Đoàn công tác chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 03/NQ – TU của Tỉnh uỷ “Về một số nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách trong phát triển kinh tế – xã hội tại huyện Trạm Tấu giai đoạn 2006 – 2010” đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2009. Đồng chí Lê Mạnh Hùng – Phó bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn công tác của tỉnh chủ trì Hội nghị.

Ngày 12-2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc với Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam.

Đồng chí Phùng Quốc Hiển trao đổi với lãnh đạo Công ty R.K (Ấn Độ) các vấn đề về thuế tài nguyên.

YBĐT - Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XII, sẽ diễn ra tại Hà Nội trong thời gian tới, ngày 12/2 đồng chí Phùng Quốc Hiển - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội đã làm việc với huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

Chính phủ tăng cường ứng dụng hình thức hội nghị truyền hình trực tuyến

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa yêu cầu các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, từ nay, tổ chức các hội nghị toàn quốc theo hình thức truyền hình trực tuyến qua mạng (không tổ chức hội nghị tập trung tại một địa điểm).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục