Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Năm 2009, phấn đấu đạt 16 triệu tấn dầu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/2/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 12-2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc với Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam.

Theo đánh giá của Thủ tướng: năm 2008, bên cạnh những thuận lợi, đất nước ta đã gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là khủng hoảng kinh tế thế giới đã tác động tiêu cực đến kinh tế nước ta, trong đó ngành dầu khí cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhưng Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam đã chấp hành nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, nỗ lực phấn đấu trở thành tập đoàn kinh tế lớn nhất đất nước. Tới đây, Tập đoàn cần triển khai quyết liệt thực hiện đồng bộ các giải pháp từ thăm dò đến phân phối sản phẩm, nhất là tranh thủ nguồn lực trong và ngoài nước để bảo đảm năng lượng cho quốc gia.

Hiện nay, trong số 19 tập đoàn, tổng công ty Nhà nước, doanh thu đạt trên 700 nghìn tỷ thì tập đoàn dầu khí chiếm 28%, vốn Nhà nước chiếm 50%, lợi nhuận đạt 280 nghìn tỷ... Tuy nhiên, Thủ tướng đã chỉ ra những tồn tại yếu kém về công tác xây dựng kế hoạch chưa sát dẫn đến khai thác chỉ đạt trên 95% kế hoạch, tiến độ triển khai các dự án trọng điểm về dầu khí còn chậm, việc triển khai phát triển mạng lưới cung ứng phân đạm chưa tới nông dân...

Trên tinh thần này, Thủ tướng yêu cầu Tập đoàn cần kiểm soát chặt chẽ tiến độ và chất lượng các công trình trọng điểm về dầu khí, triển khai đúng cam kết các dự án đầu tư ra nước ngoài và rà soát lại hiệu quả đầu tư kinh doanh của các đơn vị thành viên, nhất là các dự án đầu tư ra ngoài ngành. Năm 2009, Tập đoàn cần bám sát kế hoạch đã đề ra để triển khai quyết liệt công tác thăm dò, khai thác, chế biến và phân phối các sản phẩm dầu khí... phấn đấu đạt 16 triệu tấn dầu và 8 tỷ mét khối khí.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác
Đồng chí Phùng Quốc Hiển trao đổi với lãnh đạo Công ty R.K (Ấn Độ) các vấn đề về thuế tài nguyên.

YBĐT - Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XII, sẽ diễn ra tại Hà Nội trong thời gian tới, ngày 12/2 đồng chí Phùng Quốc Hiển - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội đã làm việc với huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

Chính phủ tăng cường ứng dụng hình thức hội nghị truyền hình trực tuyến

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa yêu cầu các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, từ nay, tổ chức các hội nghị toàn quốc theo hình thức truyền hình trực tuyến qua mạng (không tổ chức hội nghị tập trung tại một địa điểm).

YBĐT- Cùng với các địa phương khác trong cả nước, ngày 11/2/2009 tại 4 huyện, thị, thành phố là Trấn Yên, Yên Bình, Lục Yên và thành phố Yên Bái đã long trọng tổ chức buổi lễ giao quân đợt I/2009. Tới dự và chỉ đạo lễ giao nhận quân có các đồng chí lãnh đạo Bộ tư lệnh quân khu 2, lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, cấp uỷ, chính quyền địa phương và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp Hoàng Thái tử Naruhito.

Ngày 10-2, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã có buổi tiếp Hoàng Thái tử Nhật Bản Naruhito.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục