Việt - Trung cùng nỗ lực xây dựng lòng tin, tăng cường hợp tác

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/3/2009 | 12:00:00 AM

Chiều 19.3, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp Ủy viên Quốc vụ viện nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Đới Bỉnh Quốc đang thăm, làm việc tại nước ta.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước nhấn mạnh Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng quan hệ Việt Nam - Trung Quốc, quyết tâm gìn giữ quan hệ mãi mãi tốt đẹp. Việt Nam tiếp tục kiên trì con đường đi lên chủ nghĩa xã hội; mong muốn cùng Trung Quốc chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Việt Nam - Trung Quốc sẽ cùng nỗ lực xây dựng lòng tin, tăng cường hợp tác phù hợp với mong muốn của Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước; VN mong muốn giải quyết những vấn đề còn chưa nhất trí trong quan hệ giữa hai nước trên tinh thần “vừa là đồng chí, vừa là anh em”, tránh làm phức tạp thêm tình hình. Điều này còn là trách nhiệm đối với nhân dân hai nước, cũng như các thế hệ mai sau.

 Ủy viên Quốc vụ viện Đới Bỉnh Quốc khẳng định việc xây dựng quan hệ hợp tác, hữu nghị, ổn định có tầm quan trọng đối với cả Trung Quốc và Việt Nam. Trên cơ sở quan hệ tốt đẹp hiện nay, hai nước nhất định sẽ tìm ra giải pháp cơ bản và lâu dài cho vấn đề trên biển. Trung Quốc sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ Việt Nam phát triển. Ông Đới Bỉnh Quốc mong muốn hai nước có nhiều nỗ lực hơn nữa để thế hệ trẻ nhận thức được hết tầm quan trọng của quan hệ Trung Quốc - Việt Nam.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Ủy viên Quốc vụ viện Đới Bỉnh Quốc. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng trước tình hình kinh tế thế giới biến động khó lường, hai bên cần tăng cường hợp tác để cùng vượt qua khó khăn trong thời gian tới.

(Theo TNO)

Các tin khác

Ngày 19.3, phiên họp thứ 18, dự kiến kéo dài 6 ngày của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (TVQH) sẽ khai mạc tại Hà Nội. Ủy ban TVQH sẽ dành trọn ngày họp thứ 2 (20.3) để chất vấn các thành viên Chính phủ gồm: Bộ trưởng Lao động - Thương binh - Xã hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Bộ trưởng Kế hoạch - Đầu tư Võ Hồng Phúc và Bộ trưởng Văn hóa - Thể thao - Du lịch Hoàng Tuấn Anh.

Đồng chí Bùi Anh Túy - Tổng biên tập Báo Yên Bái trao giải cho tác giả đoạt giải cuộc thi viết “Làm theo lời Bác”.

YBĐT - Trong hai năm qua, tỉnh Yên Bái đã triển khai và thực hiện cuộc vận động này nghiêm túc với những nội dung phong phú, các địa phương, các ngành, đoàn thể có nhiều chuyển biến trong việc làm theo lời Bác.

Các đại biểu nước ngoài trao đổi tại hội nghị.

Với những nỗ lực nội tại để cải thiện nền kinh tế, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng cho rằng, Việt Nam sẽ giải quyết những khó khăn trước mắt, chỉ tăng trưởng thấp vào cuối năm 2009 và phục hồi đà tăng trưởng vào năm sau.

Chất vấn tại Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Điều trần giúp đại biểu QH có thêm một kênh thông tin hữu hiệu. Đây cũng là cơ hội để các nhà lập pháp đặt ra các câu hỏi cho các quan chức hành pháp, đồng thời là diễn đàn để công dân và các nhà lãnh đạo trao đổi quan điểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục