Kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/3/2009 | 12:00:00 AM

Sáng 25-3, tại Nhà hát Lớn TP Hà Nội, T.Ư Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2009) và trao Giải thưởng 26-3 tặng 78 Bí thư đoàn cơ sở xuất sắc nhất trong cả nước.

Ðến dự với hơn 700 đoàn viên, thanh niên và các cán bộ đoàn tiêu biểu, có các đồng chí: Hà Thị Khiết, Bí thư T.Ư Ðảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư; Huỳnh Ðảm, Ủy viên T.Ư Ðảng, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam; đại biểu các bộ, ngành, các đồng chí nguyên là Bí thư thứ nhất T.Ư Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh và trong Ban Bí thư T.Ư Ðoàn các thời kỳ.

Ðọc diễn văn tại lễ kỷ niệm, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên dự khuyết T.Ư Ðảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh đã ôn lại những mốc son trong 78 năm lịch sử phát triển vẻ vang của Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh. Ðồng thời nêu rõ: Ra đời và trưởng thành qua các giai đoạn thăng trầm của cách mạng, được Ðảng và Bác Hồ kính yêu trực tiếp tổ chức, giáo dục và rèn luyện, Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh đã động viên lớp lớp các thế trẻ Việt Nam không ngại gian khổ, hy sinh cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp cách mạng, bồi đắp nên truyền thống vẻ vang của Ðoàn và tuổi trẻ. Trong những năm qua, công tác đoàn và phong trào thanh niên, thiếu niên tiếp tục phát triển, có nhiều khởi sắc với những hoạt động sôi nổi, thiết thực và hiệu quả.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, đồng chí Hà Thị Khiết nhiệt liệt biểu dương thành tích xuất sắc mà các cấp bộ đoàn cả nước đạt được trong thời gian qua, đồng thời hoan nghênh và biểu dương 78 cán bộ đoàn cơ sở xuất sắc vinh dự được nhận Giải thưởng 26-3 của Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh. Ðồng chí nêu rõ: Ðảng, Nhà nước ta đánh giá rất cao và kỳ vọng lớn vào thanh niên và thế hệ trẻ, đặc biệt là vai trò của Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh. Các cấp bộ đoàn cần tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động để phát huy tốt vai trò là trường học XHCN của thanh niên, để đủ tầm, đủ mạnh dìu dắt và đủ khả năng đồng hành với thanh niên, hỗ trợ thanh niên học tập, lao động, lập thân, lập nghiệp và tham gia có hiệu quả các quá trình phát triển kinh tế-xã hội của đất nước. Các cấp ủy Ðảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam, các đoàn thể và toàn xã hội hãy chăm lo, bồi dưỡng, phát huy sức sáng tạo của thanh niên; tạo điều kiện tốt để Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam phát huy trí tuệ, tài năng, cống hiến sức trẻ vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại buổi lễ, 78 Bí thư đoàn cơ sở xuất sắc ở khắp mọi miền đất nước đã được tuyên dương, khen thưởng.

(Theo NDĐT)

Các tin khác

Việt Nam tham gia các hội nghị này và sẽ có những ý kiến đóng góp hữu ích cho sự phát triển của khu vực; chuẩn bị tốt hơn cho năm Chủ tịch ASEAN của Việt Nam vào năm 2010.

Đại biểu Lê Thị Thu Ba (tỉnh Đồng Nai) chất vấn Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh xung quanh vấn đề “buôn thần bán thánh” tại các đền chùa.

* Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân: sai phạm trong trợ cấp hộ nghèo do khâu tổ chức thực hiện * Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh: đó là việc làm phản cảm (khi trả lời về chuyện nhét tiền ở đền chùa). Hàng loạt vấn đề “nóng” như mất việc làm, hỗ trợ lãi suất, kích cầu đầu tư, buôn thần bán thánh... đã được các đại biểu Quốc hội đặt ra với Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và xã hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - đầu tư Võ Hồng Phúc và Bộ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch Hoàng Tuấn Anh trong phiên trả lời chất vấn Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 20-3.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh uỷ, chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái kiểm tra tình hình thực hiện dự án của Công ty Thông Đạt.

YBĐT - Ngày 20/3/2009, đồng chí Hoàng Xuân Lộc – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã kiểm tra tình hình thực hiện Dự án khai thác chế biến quặng chì, kẽm của Công ty Thông Đạt tại xã Xuân Lai, huyện Yên Bình (Yên Bái). Cùng đi có lãnh đạo các Sở Kế hoạch - Đầu tư, Công thương, Tài nguyên - Môi trường và lãnh đạo huyện Yên Bình.

Nhiệm vụ trên hết, trước hết của Mặt trận là xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

YBĐT - Trong suốt quá trình cách mạng, nhân dân các dân tộc Yên Bái luôn thể hiện lòng yêu nước nồng nàn, hy sinh cống hiến to lớn cho cách mạng thành công.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục