Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN với các đối tác bên ngoài

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/4/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - Dự kiến, lãnh đạo các nước liên quan sẽ thông qua nhiều văn kiện và tuyên bố về an ninh lương thực, năng lượng sinh học, quản lý thiên tai.

Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Vương quốc Thái Lan Abhisit Wechachiwa, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng sẽ dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự các Hội nghị Cấp cao giữa ASEAN và các đối tác bên ngoài gồm: ASEAN+1, ASEAN+3 lần thứ 12, Hội nghị Cấp cao Đông Á lần thứ 4 và Hội nghị cấp cao ASEAN - Liên Hợp Quốc lần thứ 3 sẽ được tổ chức tại Pattaya, Thái Lan từ ngày 10 - 12/4/2009.

Với chủ đề "Cùng hành động để đối phó với các thách thức toàn cầu", các nhà Lãnh đạo ASEAN sẽ cùng với Lãnh đạo các nước Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Australia, New Zealand và Tổng thư ký Liên Hợp Quốc thảo luận phương hướng và biện pháp nhằm tăng cường hợp tác giữa ASEAN và các đối tác bên ngoài, nhất là trong việc xử lý có hiệu quả những thách thức toàn cầu như cuộc khủng hoảng tài chính, kinh tế toàn cầu, an ninh năng lượng, lương thực và quản lý thiên tai.

(Theo VOV)

Các tin khác

YBĐT - Thực hiện Kế hoạch số 83 – KH/TU của Tỉnh uỷ Yên Bái, ngày 8/4/2009, Đảng uỷ khối cơ quan Dân chính Đảng tỉnh đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu, quán triệt, tổ chức thực hiện Nghị quyết và các văn bản, kết luận của hội nghị Trung ương 9 (khoá X) của Đảng.

Sinh con phù hợp với lứa tuổi đảm bảo được sức khỏe và có điều kiện tốt phát triển kinh tế.

Tại Kết luận số 44-KL/TW của Bộ Chính trị về kết quả 3 năm thực hiện Nghị quyết số 47- NQ/TW, ngày 22/3/2005 của Bộ Chính trị (khóa IX) về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình, Bộ Chính trị đã khẳng định, sau 3 năm thực hiện Nghị quyết số 47-NQ/TW, công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình đã đạt được một số thành tựu quan trọng. Có sự chuyển biến về hôn nhân và sinh đẻ của người dân, ngày càng có nhiều người kết hôn, sinh con phù hợp hơn với lứa tuổi, sức khỏe, hoàn cảnh kinh tế và số lần sinh ít con (tổng tỷ suất sinh đã giảm từ 2,11 năm 2005 xuống còn 2,07 năm 2007); chất lượng dân số từng bước được nâng lên.

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng tiếp ông James McCormaca.

Chiều 8/4, tiếp ông James McCormaca, Giám đốc điều hành Công ty đánh giá hệ số tín nhiệm Fitch, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng đã nhấn mạnh, mặc dù gặp khó khăn do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu, nhưng Việt Nam vẫn thu hút được nguồn vốn ODA, FDI ở mức khá.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

YBĐT - Ngày 7/4, các đồng chí: Hoàng Xuân Lộc – Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Bình – Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường về thực hiện công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường trong thời gian qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục