Ngày 22-5 sẽ tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/2/2011 | 2:06:10 PM

Sáng nay, 10-2, Hội nghị toàn quốc triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (QH) khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016 đã được tổ chức tại Hà Nội.

Đồng chí Đào Ngọc Dung - Ủy viên BCH Trung Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái gặp gỡ, trao đổi với các đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái qua các khóa về dự lễ kỷ niệm.
Đồng chí Đào Ngọc Dung - Ủy viên BCH Trung Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái gặp gỡ, trao đổi với các đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái qua các khóa về dự lễ kỷ niệm.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Tổng bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh những yêu cầu quan trọng nhất cần được đảm bảo đối với cuộc bầu cử.

Theo đó, cuộc bầu cử cần được thực hiện dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm; thực sự là ngày hội của toàn dân. Công tác tuyên truyền về bầu cử cần kết hợp với tuyên truyền các ngày kỷ niệm lớn trong cùng thời điểm. Cần đảm bảo bầu đủ số lượng đại biểu QH và đại biểu HĐND các cấp theo quy định của pháp luật; đại biểu được bầu có chất lượng, cơ cấu hợp lý.

Tổng bí thư cũng lưu ý về sự đồng bộ trong việc sắp xếp, bố trí cán bộ trong toàn hệ thống chính trị, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Đảng trong các cơ quan nhà nước ở trung ương và địa phương.

Theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về công bố ngày bầu cử và thành lập Hội đồng bầu cử, cuộc bầu cử đại biểu QH khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016 sẽ được tổ chức trong một ngày: Chủ nhật, 22-5-2011.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác
Bằng các nguồn vốn đầu tư của Nhà nước cầu treo ở thôn 5 xã Phong Dụ Thượng (Văn Yên) hoàn thành giúp người dân đi lại thuận lợi. (Ảnh: A Mua)

YBĐT - Qua 5 năm thực hiện dự án hỗ trợ sản xuất Chương trình 135 giai đoạn II tỉnh Yên Bái tổng số vốn đã thực hiện là trên 72,6 tỷ đồng, đạt 99,8% kế hoạch.

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quyết định số 01-QĐNS/TW về phân công các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị tham gia Ban Bí thư Trung ương khóa XI.

YBĐT - Trong những năm qua, đặc biệt là năm 2010, công tác dân vận của chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Ngày 8-2-2011, tại Hà Nội, thay mặt Bộ Chính trị, đồng chí Trương Tấn Sang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã công bố Quyết định của Bộ Chính trị về việc phân công nhiệm vụ đối với đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Tổng Biên tập báo Nhân Dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục