HĐND xã Tân Thịnh: Nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/2/2011 | 2:48:43 PM

YBĐT - Hoạt động của HĐND xã Tân Thịnh (thành phố Yên Bái) luôn được Thường trực, các tổ và đại biểu HĐND quan tâm đẩy mạnh, thực hiện tốt các chỉ tiêu, nghị quyết tại các kỳ họp đề ra, góp phần đưa kinh tế - xã hội địa phương từng bước phát triển toàn diện.

Chủ tịch HĐND xã Tân Thịnh - Nguyễn Văn Tĩnh cho biết: “Tại các kỳ họp, HĐND xã đã nghị quyết phê chuẩn nhiều vấn đề quan trọng nhằm thúc đẩy nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã. Các nghị quyết ban hành đều hợp lý, có tính khả thi cao và được các cấp, ngành cũng như nhân dân đồng tình ủng hộ. Hoạt động đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội luôn được Thường trực HĐND xã quan tâm, tổ chức nhiều cuộc giám sát tại cơ sở.

Qua hoạt động kiểm tra, giám sát đã quan tâm, tập trung giải quyết các vấn đề về quản lý đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, công tác xóa đói giảm nghèo...; vốn chương trình, dự án trợ cấp cho các hộ nghèo không bị thất thoát, không cấp sai đối tượng... Qua những cuộc giám sát đã mang lại hiệu quả thiết thực, cử tri tin tưởng và tiếp tục có những ý kiến phản ánh, đóng góp cho đại biểu HĐND xã”.

Cùng với thực hiện hoạt động giám sát, Thường trực HĐND xã tích cực hướng dẫn, đôn đốc các tổ HĐND, các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm như: tổ chức kỳ họp đúng quy chế, số đại biểu sinh hoạt bảo đảm 100%; kiểm điểm hoạt động của các đại biểu trong tổ và phổ biến nhiệm vụ cho từng thành viên. Nhờ đó, việc sinh hoạt của các tổ đã có nề nếp và đổi mới, đặc biệt là không mang tính hình thức.

Thời gian qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ song UBND xã, các ngành, các thôn đã tập trung trí tuệ, chủ động về quản lý, điều hành, tìm ra nhiều giải pháp cụ thể thúc đẩy sản xuất, phát triển kinh tế, tăng thu nhập, nâng cao đời sống nhân dân. Bên cạnh đó tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy tinh thần làm chủ, khai thác các nguồn lực, thế mạnh của địa phương và chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Nhờ đẩy mạnh hoạt động của HĐND xã, tích cực tuyên truyền nghị quyết các kỳ họp, thông qua các hoạt động xã hội, tiếp xúc cử tri, tới các đại biểu HĐND, các trưởng thôn để đưa nghị quyết đến với nhân dân nên các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2010 theo nghị quyết đề ra đều đạt và vượt.

Nhân dân gieo cấy giống lúa có năng suất cao đạt 90% trở lên, năng suất lúa bình quân cả năm của xã đạt 93 tạ/ha; tích cực chăm sóc 149 ha chè, sản lượng đạt trên 1.000 tấn; các hộ dân đăng ký trồng mới trên 24 ha rừng theo Dự án 661 và trồng bổ sung 48,8 ha cây lâm nghiệp xã hội, đạt trên 976% kế hoạch; nghiệm thu 14 dự án trồng nấm, nuôi ba ba, nuôi gà thương phẩm; thu ngân sách đạt 101% kế hoạch; lĩnh vực xây dựng cơ bản đã hoàn thành công trình Trường Mầm non Ngọc Lan, Trường Tiểu học Tân Thịnh, nhà văn hóa thôn 2 Thanh Hùng;  huy động 100% trẻ ra lớp đúng độ tuổi, duy trì phổ cập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở; năm qua, có 87% số hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa...

Năm 2011, HĐND xã Tân Thịnh tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Thường trực, tổ đại biểu và đại biểu HĐND; phấn đấu 100% đại biểu HĐND xã đạt tiêu chuẩn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; phối hợp với các cấp, ngành tích cực tuyên truyền sâu rộng nghị quyết của Đảng, nghị quyết kỳ họp HĐND xã tới nhân dân.

Đồng thời tham mưu về công tác nhân sự cũng như tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016. Đặc biệt là vận động nhân dân phát huy nội lực, thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương.

Q.N

Các tin khác

YBĐT - Năm 2010, Hội đồng nhân dân (HĐND) thị xã Nghĩa Lộ đã thực hiện tốt chức năng giám sát, hoàn thành 10 chuyên đề giám sát.

YBĐT - Thực hiện chỉ đạo về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, ngày 15/2/2011, UBND tỉnh đã ra quyết định thành lập Ủy ban Bầu cử Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2011 - 2016.

YBĐT – Ngày 16/2, Tỉnh ủy – HĐND – UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí của tỉnh và đại diện các cơ quan báo chí của Trung ương thường trú tại Yên Bái. Đồng chí Dương Văn Thống – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã tới dự và chúc mừng những người làm báo.

Lớp học nghề cắt may tại trung tâm Dạy nghề huyện Mù Cang Chải. (Ảnh mang tính minh họa)

Ngày 15/2, tại Tuyên Quang, Ban Chỉ đạo Tây Bắc tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2010, triển khai nhiệm vụ năm 2011.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục