Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục quốc phòng - an ninh trong toàn dân

  • Cập nhật: Thứ bảy, 19/2/2011 | 4:13:00 PM

YBĐT - Đó là yêu cầu của đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Giáo dục quốc phòng-an ninh (GDQP-AN) tỉnh Yên Bái tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2011.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà - Chủ tịch Hội đồng GDQP-AN tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác GDQP-AN năm 2010.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà - Chủ tịch Hội đồng GDQP-AN tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác GDQP-AN năm 2010.

Dự và chỉ đạo hội nghị có Đại tá Nguyễn Hồng Biên - Phó tham mưu trưởng Quân khu 2.

Năm 2010, Hội đồng GDQP-AN tỉnh Yên Bái đã chủ động xây dựng kế hoạch công tác, hướng dẫn hội đồng GDQP-AN các huyện thị, các ngành thành viên hoạt động có chất lượng, hiệu quả. Các lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho cán bộ chủ chốt được coi trong trở thành nền nếp, do đó quân số, chất lượng học viên được bảo đảm, ý thức của cán bộ, công chức, đảng viên và nhân dân có nhiều chuyển biến tích cực.

Cùng với tổ chức lớp bồi dưỡng cho các đối tượng, Hội đồng GDQP-AN đã chỉ đạo 35 trường trung học phổ thông, trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, dạy nghề tổ chức giáo dục kiến thức QP-AN cho 25.340 học sinh, sinh viên đạt kết quả khá. Công tác giáo dục QP-AN cho toàn dân được các ban, ngành, đoàn thể, các địa phương trong tỉnh thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Tại hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà- Chủ tịch Hội đồng GDQP-AN tỉnh đã tiếp thu những ý kiến chỉ đạo, biểu dương của thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu.

Đồng chí cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác triển khai tổ chức thực hiện công tác GDQP-AN trong năm qua và yêu cầu Thường trực Hội đồng GDQP-AN tỉnh, các huyện, thị, thành phố tiếp tục làm tốt vai trò công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương các cấp quán triệt thực hiện tốt việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác GDQP-AN trong tình hình mới.

Đồng thời rà soát, báo cáo các đối tượng tham gia chương trình GDQP-AN theo qui định, phối hợp mở các lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN theo phân cấp; tăng cường bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các đối tượng 4 và 5 với các đối tượng già làng, trưởng bản, người có uy tín trong dòng họ; đẩy mạnh việc tuyên truyền trên các phương tiên thông tin truyền thông, gắn với các lễ hội, và các ngày lễ lớn của Đảng, Nhà nước và địa phương.

Đồng chí đề nghị cơ quan Thường trực Hội đồng GDQP-AN tỉnh cần tập trung chỉ đạo xây dựng kế hoạch GDQP-AN giai đoạn 5 năm (2011-2015); kiện toàn củng cố Hội đồng GDQP-AN các cấp và bổ sung qui chế hoạt động, phân công rõ trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên; chủ động có kế hoạch xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ báo cáo viên cấp tỉnh và cơ sở gắn với chức năng tuyên truyền viên cấp ủy; bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho đội ngũ cộng tác viên, phóng viên gắn với kỹ năng chuyên môn.

Trong năm, toàn tỉnh phấn đấu 30% các đối tượng được bồi dưỡng kiến thức QP-AN; các ban, ngành, cơ quan tuyên truyền phối hợp chặt chẽ đẩy mạnh tuyên truyền GDQP- AN trong toàn dân, tạo chuyển biến mạnh mẽ, sâu rộng trong nhân dân.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 3 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác GD QP-AN năm 2010.

Huy Văn

Các tin khác

Ngày 18/2, Báo cáo bổ sung của Chính phủ đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2010; tình hình triển khai thực hiện kế hoạch năm 2011; đánh giá bổ sung kết quả thực hiện ngân sách nhà nước 2010 và tình hình triển khai ngân sách nhà nước năm 2011 đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) nghe và thảo luận.

YBĐT - Ngày 18/2, Uỷ ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2011 - 2016 đã tổ chức Hội nghị nhằm triển khai nhiệm vụ đối với các tiểu ban giúp việc và một số nhiệm vụ của công tác bầu cử theo luật định.

Tính đến tháng 12/ 2010, có gần 26,8 triệu người tại Việt Nam sử dụng Internet.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga khẳng định, Internet được tạo điều kiện thuận lợi và đang phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam.

Chương trình hành động về nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo và hướng nghiệp dạy nghề. Ảnh MQ

YBĐT - Để cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Trạm Tấu lần thứ XIV vào cuộc sống, Huyện ủy Trạm Tấu đã xây dựng 5 chương trình hành động thực hiện nghị quyết...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục