Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương thăm và làm việc tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/2/2011 | 8:50:04 AM

YBĐT - Trong ba ngày (từ 21 -23/2/2011), đồng chí Trần Đức Lương - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã đến thăm và làm việc tại Yên Bái.

Đồng chí Trần Đức Lương làm việc với lãnh đạo tỉnh Yên Bái.
Đồng chí Trần Đức Lương làm việc với lãnh đạo tỉnh Yên Bái.

Đón tiếp và làm việc với nguyên Chủ tịch nước có đồng chí Đào Ngọc Dung  - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã báo cáo với nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương về tình hình lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2010 và một số nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh trong năm 2011.

Năm 2010, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 13,3%, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, sản xuất nông- lâm nghiệp, công nghiệp đạt kết quả khá toàn diện. Sản lượng lương thực đạt 250.953 tấn, tăng 6,53% so năm trước.

Tỉnh đã xây dựng quy hoạch và trồng phát triển cây cao su, đến hết năm 2011 đã trồng được 354 ha cây cao su; trồng mới được 14.600 ha rừng. Giá trị sản xuất công nghiệp đạt 2.850 tỷ đồng, tăng 20,76% so năm 2009.

Văn hóa -xã hội có nhiều tiến bộ. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định và giữ vững. Đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người đạt 10,75 triệu đồng /năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 15,74%...

Năm 2011, Yên Bái tập trung triển khai tốt việc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI đến cán bộ, đảng viên và tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân để sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống, phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2011 từ 13,5% trở lên; tập trung nguồn lực để phát triển công nghiệp, xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông và phát triển nguồn nhân lực; cải thiện và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội, tăng cường quốc phòng - an ninh, giữ vững ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội… 

 Đồng chí Trần Đức Lương thăm nhà máy Thủy điện Văn Chấn. 

Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của tỉnh trong thời gian qua và gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới, tỉnh cần khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh để phát triển kinh tế- xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, xây dựng Yên Bái trở thành tỉnh phát triển trong khu vực các tỉnh miền núi phía Bắc.    

Trong chuyến thăm và làm việc tại Yên Bái, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương đã tới thăm Ban Chỉ đạo Tây Bắc; thăm một số đơn vị, nhà máy tại các huyện Văn Yên, Văn Chấn, Yên Bình, Lục Yên; thăm, kiểm tra việc tổ chức đón tiếp, phục vụ khách du lịch và nhân dân tới tham quan các hoạt động lễ hội  tại đền Mẫu Âu Cơ (Phú Thọ), đền Đông Cuông, chùa Am (Yên Bái) nằm trong Chương trình “Du lịch về cội nguồn” năm 2011 của ba tỉnh Yên Bái- Phú Thọ- Lào Cai.

Minh Hằng

Các tin khác
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp nguyên Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Đường Gia Triền.

Chiều 23/2, tiếp nguyên Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Đường Gia Triền, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng trong thời gian tới, hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động xúc tiến đầu tư, trao đổi thương mại, qua đó đưa kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam-Trung Quốc đạt con số ấn tượng hơn.

Đồng chí Trương Tấn Sang gặp gỡ các đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVII.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang chỉ đạo công tác dân vận cần hướng mạnh về cơ sở, bám sát địa bàn, bám dân, tăng cường đối thoại trực tiếp với nhân dân.

Nông dân các xã vùng sâu huyện Yên Bình làm đất cấy lúa đông xuân. (Ảnh: Đức Hồng)

YBĐT - Tân Nguyên là xã vùng II của huyện Yên Bình nhưng vẫn còn 4 thôn thuộc diện đặc biệt khó khăn, kinh tế - xã hội chậm phát triển, tỷ lệ hộ nghèo tuy đã giảm nhưng còn ở mức cao và chưa bền vững...

YBĐT - Ngày 21/2/2011, huyện Trạm Tấu đã tổ chức hội nghị triển khai công tác bầu cử tới toàn thể cán bộ chủ chốt của huyện, các xã, thị trấn và các thành viên tham gia công tác bầu cử.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục