Yên Bái: Tiếp tục cắt giảm những hội nghị và chi phí không cần thiết

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/3/2011 | 3:27:33 PM

YBĐT - Đó là yêu cầu của Phó bí thư Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái Phạm Duy Cường tại Hội nghị triển khai thực hiện các giải pháp chủ yếu của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội theo Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ  và triển khai các giải pháp về công tác xây dựng cơ bản năm 2011 tổ chức ngày 3/3.

Phải làm tốt công tác hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất 2011.
Phải làm tốt công tác hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất 2011.

Cùng quán triệt nội dung tinh thần Nghị quyết số 11/NQ - CP ngày 24/2/2011 của Chính Phủ, Hội nghị đã thông qua kế hoạch triển khai thực hiện các giải pháp chủ yếu về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội của Yên Bái; kế hoạch triển khai các dự án công trình trọng điểm của Sở Kế hoạch và đầu tư.

Báo cáo đã chỉ rõ những nhiệm vụ để Yên Bái triển khai hiệu quả các giải pháp của Chính phủ để thực hiện hiệu quả việc kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội như: giải pháp thực hiện chính sách tiền tệ  chặt chẽ và thận trọng; thực hiện chính sách tài khoá thắt chặt, cắt giảm đầu tư công, giảm bội chi ngân sách nhà nước; thúc đẩy sản xuất kinh doanh, khuyến khích xuất khẩu, kìm chế nhập siêu, sử dụng tiết kiệm năng lượng; đảm bảo an sinh xã hội...

Các ngành thành viên UBND tỉnh và các huyện thị, thành phố đã có những ý kiến đề ra các giải pháp của ngành mình, lĩnh vực mình đóng góp vào báo cáo, để những nhóm giải pháp của Chính phủ được thực hiện hiệu quả tính khả thi cao.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các các ngành, địa phương tập trung đẩy mạnh tuyên truyền nội dung Nghị quyết của Chính phủ  cũng như giải pháp của tỉnh để tạo sự đồng thuận cao trong xã hội cùng thực hiện.

Các cấp, các ngành cần đẩy mạnh các giải pháp đẩy mạnh sản xuất nông lâm nghiệp, đặc biệt trong sản xuất vụ đông xuân cần chỉ đạo sát sao, khắc phục khó khăn như hạn hán, sâu bệnh... để sản xuất nông nghiệp đạt kết quả cao nhất.

Trong thời gian tới cần tập trung dập dịch bệnh trên đàn gia súc, thống kê  đầy đủ, chính xác số trâu, bò bị chết rét, bị bệnh để hỗ trợ kịp thời. Cùng với đó phải làm tốt công tác hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất 2011, hỗ trợ tiền điện đối hộ nghèo, hộ chính sách, thực hiện tối đa việc tiết kiệm điện, tránh lãng phí...; trong sản xuất công nghiệp  cần ưu tiên điện cho sản xuất vật liệu và chế biến nông, lâm sản.

UBND tỉnh và các ngành cần có những biện pháp kịp thời để tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp phát triển.

Về quản lý nhà nước cần tăng cường chống hàng giả, hàng kém chất lượng; ngăn chặn tình trạng tăng giá, găm hàng đầu cơ trục lợi; tiến hành rà soát các dự án đầu tư xây dựng cơ bản để điều chỉnh như không bố trí vốn ngân sách, đình hoãn, giãn tiến độ thực hiện, điều chỉnh vốn để... các dự án triển khai hiệu quả đúng tinh thần Nghị quyết của Chính phủ.

UBND tỉnh, các ngành và tất cả các địa phương cần cắt giảm những hội nghị và chi phí không cần thiết để tiết kiệm, tránh lãng phí...

       P.V

Các tin khác

Việc công bố chấm dứt chương trình viện trợ trước thời hạn 5 năm được thực hiện với sự tôn trọng và tin tưởng giữa hai Chính phủ.

Chính phủ chưa có kế hoạch điều chỉnh mục tiêu lạm phát cả năm mà vẫn giữ nguyên mức 7% đặt ra trước đó.

Ngày 2-3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2-2011 nhằm thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội tháng 2 và 2 tháng đầu năm 2011.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao tiếp Bộ trưởng Hợp tác Phát triển và Các hoạt động nhân đạo Luxembourg.

Ngày 2/3, tại Trụ sở Chính phủ, tiếp Bộ trưởng Hợp tác và Phát triển Luxembourg đang thăm làm việc tại Việt Nam, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm bày tỏ tin tưởng chuyến thăm là dịp để hai bên khẳng định quyết tâm thúc đẩy quan hệ song phương trên nhiều lĩnh vực, nhất là lĩnh vực hợp tác phát triển.

Cử tri xem danh sách đại biểu Quốc hội khóa XII. Ảnh mang tính minh họa - Đức Thành

YBĐT - Để công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016 trên địa bàn huyện thành công tốt đẹp, ngay từ đầu tháng 2 năm 2011, huyện Trạm Tấu đã gấp rút thực hiện những bước đầu tiên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục