Yên Bái: Tổng kết Đề án 30 của Chính phủ

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/3/2011 | 3:52:16 PM

YBĐT - Đến nay, các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh Yên Bái thực hiện 1.571 thủ tục, trong đó cấp tỉnh là 1.168 thủ tục; cấp huyện 253 thủ tục và cấp xã 150 thủ tục.

UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 8 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện Đề án 30.
UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 8 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện Đề án 30.

Ngày 3/3, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Tổng kết Đề án 30 về Đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) trên các lĩnh vực quản lý Nhà nước giai đoạn 2007 - 2010 trên địa bàn tỉnh Yên Bái; đồng thời triển khai Nghị định 63 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính và Nghị định 20 về ban hành việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính. Đồng chí Hoàng Thương Lượng - Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị.

Sau 3 năm triển khai thực hiện Đề án 30 trên địa bàn, tỉnh Yên Bái đã đạt được kết quả quan trọng, đáp ứng được mọi yêu cầu, mục tiêu của Thủ tướng giao và được Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao.

Đề án được chia làm 3 giai đoạn, được thực hiện ở 3 cấp chính quyền gồm 18 sở, ban, ngành, cấp huyện, cấp xã và một số cơ quan thuộc ngành ngân hàng, bảo hiểm, thuế, công an, quân đội trên địa bàn tỉnh Yên Bái  với tất cả các TTHC trên lĩnh vực quản lý Nhà nước liên quan đến các hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống của nhân dân.

Đến nay, các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh hiện có 1.571 thủ tục, trong đó: cấp tỉnh là 1.168 thủ tục; cấp huyện 253 thủ tục và cấp xã 150 thủ tục. Đề án đã mang lại kết quả tích cực, góp phần nâng cao năng lực quản lý của cơ quan quản lý Nhà nước các cấp, góp phần phòng chống tham nhũng, lãng phí.

Tuy nhiên, quá trình thực hiện Đề án vẫn còn một số tồn tại như: về nhân lực và các điều kiện để phục vụ thực hiện Đề án ở đơn vị; nhận thức và chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ ở một số đơn vị còn hạn chế; công tác chỉ đạo đôn đốc việc thực thi TTHC chưa thường xuyên, công tác truyền thông còn hạn chế…

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án, Yên Bái tiếp tục chỉ đạo các đơn vị triển khai Quyết định của UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch truyền thông Đề án,  làm tốt công tác kiểm tra, giám sát và đôn đốc các đơn vị triển khai thực hiện đảm bảo đúng TTHC đã được UBND tỉnh công bố trên địa bàn toàn tỉnh; làm tốt công tác rà soát lại chất lượng bộ TTHC đã được công bố, cập nhật những thủ tục còn thiếu hoặc mới được cơ quan có thẩm quyền ban hành…

Tại Hội nghị, Tổ Đề án 30 của tỉnh đã triển khai Nghị định 63 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính và Nghị định 20 về ban hành việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.

Các đơn vị đã phát biểu tham luận khẳng định những kết quả đạt được trong thực hiện Đề án, đồng thời đề xuất những khó khăn, tồn tại và giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Thương Lượng đã đánh giá cao và biểu dương những kết quả đạt được trong triển khai thực hiện Đề án của các đơn vị, các địa phương đặc biệt là sự cố gắng tích cực của Tổ Đề án chuyên trách.

Đồng chí đề nghị các cấp ngành tiếp tục thực hiện việc đơn giản hóa các TTHC sau khi các phương án đơn giản hóa các TTHC được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đồng thời tập trung thực hiện tốt một xác định nhiệm vụ cải cách hành chính nói chung, cải cách thủ tục hành chính nói riêng là một nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo đưa công tác cải cách TTHC vào chương trình hoạt động, chỉ đạo điều hành hàng tháng, hàng quý, hàng năm của địa phương, đơn vị.

Ngọc Tú

Các tin khác
Phải làm tốt công tác hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất 2011.

YBĐT - Đó là yêu cầu của Phó bí thư Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái Phạm Duy Cường tại Hội nghị triển khai thực hiện các giải pháp chủ yếu của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội theo Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ  và triển khai các giải pháp về công tác xây dựng cơ bản năm 2011 tổ chức ngày 3/3.

Việc công bố chấm dứt chương trình viện trợ trước thời hạn 5 năm được thực hiện với sự tôn trọng và tin tưởng giữa hai Chính phủ.

Chính phủ chưa có kế hoạch điều chỉnh mục tiêu lạm phát cả năm mà vẫn giữ nguyên mức 7% đặt ra trước đó.

Ngày 2-3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2-2011 nhằm thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội tháng 2 và 2 tháng đầu năm 2011.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao tiếp Bộ trưởng Hợp tác Phát triển và Các hoạt động nhân đạo Luxembourg.

Ngày 2/3, tại Trụ sở Chính phủ, tiếp Bộ trưởng Hợp tác và Phát triển Luxembourg đang thăm làm việc tại Việt Nam, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm bày tỏ tin tưởng chuyến thăm là dịp để hai bên khẳng định quyết tâm thúc đẩy quan hệ song phương trên nhiều lĩnh vực, nhất là lĩnh vực hợp tác phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục