Yên Bái: Hướng dẫn nội dung, thủ tục, trình tự giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/3/2011 | 11:01:09 AM

YBĐT - Ngày 6/3, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị hướng dẫn nội dung, thủ tục, trình tự giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011- 2016.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Uỷ Ban bầu cử tỉnh Yên Bái đã đến dự.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được đại diện Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh giới thiệu và hướng dẫn nội dung, thủ tục và trình tự giới thiệu những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh.

Căn cứ vào kết quả hội nghị hiệp thương lần thứ nhất về cơ cấu, thành phần, số lượng những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, các cơ quan, tổ chức, đơn vị có người ứng cử có trách nhiệm làm các thủ tục để giới thiệu người ra ứng cử.

Theo đó, các cơ quan, tổ chức, đơn vị có người ứng cử hướng dẫn người ứng cử viết đơn xin ứng cử, sơ yếu lý lịch, kê khai tài sản, thu nhập cá nhân, tiểu sử tóm tắt.

Lãnh đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị có người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tổ chức hội nghị dự kiến giới thiệu người ra ứng cử và tổ chức hội nghị cử tri lấy ý kiến về việc giới thiệu người ra ứng…

Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị các cơ quan, tổ chức, đơn vị có người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh cần tiến hành các thủ tục, trình tự đúng quy định của pháp luật, nếu có vướng mắc cần sớm báo cáo để giải quyết.

MTTQ Việt Nam các cấp cần tăng cường vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, kế hoạch của cuộc bầu cử, nâng cao hơn nữa nhận thức về quyền, nghĩa vụ chính trị, trách nhiệm cuả công dân trong việc xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN của dân, do dân và vì dân.

Hồng Oanh

Các tin khác

YBĐT - Cán bộ, đảng viên, công chức cần gương mẫu đi đầu không uống rượu, bia trong giờ và ngày làm việc; đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ thi công các công trình, dự án tại các khu công nghiệp; Tập đoàn cao su làm việc với tỉnh Yên Bái; các địa phương trong tỉnh ra quân huấn luyện quân sự, giáo dục quốc phòng năm 2011... là những tin tức đáng chú ý đã diễn ra trong tuần qua. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Chính phủ ưu tiên đầu tư cho ngành đóng tàu. (Ảnh: minh họa)

Các tiêu chí cắt giảm đầu tư công gồm: Những dự án chưa có quyết định đầu tư, dự án kéo dài quá mức...

Đồng chí Hoàng Thương Lượng chủ trì hội nghị.

YBĐT - Ngày 5/3, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả phát triển kinh tế - xã hội tháng 2, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới và triển khai thực hiện các giải pháp chủ yếu về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vi mô, bảo đảm an sinh xã hội theo Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 24/02/2011 của Chính phủ.

Ảnh minh hoạ

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã có ý kiến không bố trí tăng thêm đại biểu Quốc hội khóa XIII cho các địa phương có công văn đề nghị như các tỉnh Quảng Ngãi, Nghệ An.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục