Văn Yên cần quan tâm đến chất lượng đại biểu HĐND các cấp

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/3/2011 | 10:48:03 AM

YBĐT - Đó là yêu cầu của đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Chủ tịch HĐND Chủ tịch Ủy ban bầu cử đại biểu QH khóa XIII và đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Chủ tịch HĐND tỉnh trao đổi nội dung triển khai bầu cử với lãnh đạo huyện Văn Yên.
Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Chủ tịch HĐND tỉnh trao đổi nội dung triển khai bầu cử với lãnh đạo huyện Văn Yên.

Ngày 16/3, Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái do đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử ; lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Sở Nội vụ. đã kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 tại huyện Văn Yên.

Đoàn đã xem xét thực tế, công tác triển khai công tác bầu cử tại xã Châu Quế Hạ. Đây là một xã vùng thượng huyện Văn Yên, với 1.666 hộ bằng 6.988 khẩu, với 3 dân tộc sinh sống gồm: Kinh, Tày, Dao. Sau khi nắm tình hình kinh tế- xã hội của địa phương và đặc biệt là việc triển khai công tác bầu cử, đồng chí Hoàng Xuân Lộc đã đánh giá cao những nỗ lực của địa phương trong phát huy nội lực từng bước xóa đói giảm nghèo. Công tác chuẩn bị cho bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp được xã đặc biệt quan tâm. Xã đã thành lập Ủy ban bầu cử và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Các bước triển khai theo đúng quy định hướng dẫn của cấp trên.

Đồng chí cũng nhấn mạnh, địa phương cần chú trọng quan tâm đến các hộ đói, hộ nghèo trước, trong và sau bầu cử, chủ động có biện pháp ứng phó nếu như mưa bão xảy ra, làm tốt công tác tuyên truyền cho người dân hiểu rõ ý nghĩa, quyền lợi khi tham gia bầu cử…

Làm việc với Ủy ban bầu cử huyện Văn Yên, Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Xuân Lộc được biết, hiện Ủy ban bầu cử từ cấp huyện đến xã, thị trấn đều đã được thành lập theo đúng thời gian quy định của cấp trên. Các tiểu ban giúp việc cho Ủy ban bầu cử gồm (Tiểu ban an ninh trật tự; tiểu ban giải quyết khiếu nại, tố cáo; tiểu ban tuyên truyền) đã hoạt động tốt.

Số cử tri của huyện Văn Yên dự kiến là 81.085 người. Cấp huyện dự kiến có 8 đơn vị bầu cử và cấp xã, thị trấn là 182 tổ bầu cử.

Số lượng đại biểu HĐND cấp huyện được bầu 40 đại biểu, trong đó đại biểu trẻ tuổi chiếm 20%, đại biểu nữ 30%, đại biểu người ngoài đảng 12,5%, đại biểu người dân tộc thiểu số 30%, đại biểu là người Thiên chúa giáo 7,5%.

Đối với bầu cử đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn, tổng số được bầu 704 đại biểu, trong đó đại biểu trẻ tuổi chiếm 22,7%, đại biểu nữ chiếm 29,97%, đại biểu người ngoài Đảng 16,9%, đại biểu người dân tộc thiểu số 43%.

Từ cấp huyện, đến xã, thị trấn đã tổ chức xong hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, đảm bảo đúng cơ cấu, thành phần, số người được ứng cử. Hiện tại, đang chuẩn bị cho hội nghị hiệp thương lần thứ hai.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc, đã biểu dương huyện Văn Yên đã thực hiện tốt các yêu cầu và quy định của bầu cử. Đồng chí yêu cầu Ủy ban bầu cử  chú trọng quan tâm đến chất lượng đại biểu HĐND từ cấp huyện đến xã, thị trấn,. Đó là người vừa có đức, có tài, tận tụy hết lòng với công việc, chăm lo tới đời sống và nguyện vọng của nhân dân.

Về công tác bầu cử, cần bám sát vào quy định, hướng dẫn của cấp trên, đảm bảo đúng quy định, trịnh tự theo luật định; coi trọng việc tập huấn cho cán bộ, thành viên Ban bầu cử, sẵn sàng xử lý tốt những vấn đề nảy sinh, tập trung tuyên truyền đối với người được giới thiệu, người tự tham gia ứng cử và cử tri về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bầu cử, đây là ngày hội của toàn dân. …

 P.V

Các tin khác
Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Phó chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ tặng quà cho hộ nghèo xã Nghĩa Lợi dịp Tết Nguyên đán Tân Mão 2011.

YBĐT - Năm 2011, HĐND xã Nghĩa Lợi đã đề ra nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu nhằm tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Thường trực, tổ đại biểu và đại biểu HĐND; phấn đấu 100% đại biểu HĐND xã đạt tiêu chuẩn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Chiều 15/3, tại Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc ở Geneva (Thụy Sĩ), chuyên gia độc lập về các vấn đề của người thiểu số, bà Gay McDougall, đã trình bày kết quả chuyến thăm Việt Nam tháng 7/2010 vừa qua.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu, khẩn trương sơ tán công dân Việt Nam ra khỏi vùng bị ảnh hưởng nặng nề của động đất, sóng thần và vùng có nhà máy điện hạt nhân gặp sự cố; chuẩn bị phương án kiểm tra nhiễm xạ đối với công dân Việt Nam trở về từ Nhật Bản.

Đồng chí Hoàng Thương Lượng làm việc với lãnh đạo huyện Văn Chấn.

YBĐT - Đó là yêu cầu của đồng chí Hoàng Thương Lượng - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XII tỉnh, Phó chủ tịch ủy ban bầu cử tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục