Yên Bái mong Ấn Độ quan tâm đầu tư khai thác tiềm năng nông lâm nghiệp và du lịch

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/12/2011 | 9:28:40 AM

YBĐT - Sáng 19/12, ngài Đại biện lâm thời Đại sứ quán Ấn Độ đã có chuyến thăm và làm việc tại Yên Bái. Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái tiếp ngài Đại biện.

Phát biểu tại buổi gặp chào xã giao với lãnh đạo tỉnh Yên Bái, ngài Ravi Shankar cho biết: Nhân dân hai nước Việt Nam và Ấn Độ có tình cảm tuyền thống hết sức tốt đẹp, được xây dựng bởi Chủ tịch Hồ Chí Minh và lãnh tụ Nêru.

Mới đây, Chủ tịch nước Việt Nam và đoàn lãnh đạo cấp cao đã đến thăm và làm việc tại Ấn Độ, mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa giữa hai nước. Công ty Đá cẩm thạch R.K là một trong những liên doanh giữa Việt Nam và Ấn Độ (nhà máy đặt tại huyện Lục Yên) đang làm ăn có hiệu quả, đóng góp cho ngân sách địa phương.

Trong quá trình sản xuất kinh doanh, R.K luôn nhận được quan tâm, giúp đỡ của các cấp chính quyền và nhân dân địa phương, mong rằng sẽ có nhiều nhà đầu tư Ấn Độ vào Yên Bái làm ăn có hiệu quả như R.K trong thời gian tới.

Tiếp ngài Đại biện Ravi Shankar, đồng chí Hoàng Xuân Nguyên đã cảm ơn sự quan tâm của Chính phủ Ấn Độ trong việc tài trợ xây dựng cho huyện Lục Yên một ngôi trường tại xã Mai Sơn và một cây cầu tại xã Trung Tâm, cũng như trao những suất học bổng có giá trị cho học sinh tỉnh Yên Bái.

Đồng chí cũng khái quát về tình hình kinh tế - xã hội cũng như một số lĩnh vực của Yên Bái mà các doanh nghiệp Ấn Độ có thế mạnh gồm: cây chè -loại cây trồng phổ biến, được coi là cây xoá đói giảm nghèo và cây đặc sản quế với diện tích hơn 20 nghìn ha có chất lượng tinh dầu tốt. Mặc dù vậy, các sản phẩm làm ra từ chè, quế giá trị chưa cao, thị trường tiêu thụ còn nhiều biến động.

Cùng với đó, hồ Thác Bà với 1.300 hòn đảo, được ví như “Vịnh Hạ Long trên núi” có tiềm năng du lịch rất lớn nhưng chưa được khai thác đúng mức. Mong muốn của Yên Bái, thông qua Đại sứ quán Ấn Độ cũng như cá nhân ngài Ravi Shankar sẽ có nhiều nhà đầu tư nước bạn đến làm ăn, khai thác được tiềm năng, thế mạnh của địa phương, đặc biệt là lĩnh vực nông lâm nghiệp và du lịch.

Lê Phiên

Các tin khác

9h30 phút sáng 19- 12 (giờ địa phương), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phu nhân và Đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam đã tới Mandalay, bắt đầu thăm chính thức Myanmar và tham dự Hội nghị Thượng đỉnh các nước Tiểu vùng Mekong lần thứ 4 (GMS 4).

Ngày 19/12 tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp các đại sứ, trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, nhân dịp về dự Hội nghị Ngoại giao lần thứ 27.

YBĐT - Chiều 19/12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái phối hợp với Bộ CHQS tỉnh tổ chức Hội thảo Kỷ niệm 65 năm ngày toàn quốc kháng chiến (19/12/1946 - 19/12/2011).

YBĐT - Chiều 19/12, kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVII đã tiến hành bầu, kiện toàn chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh khoá XVII – nhiệm kỳ 2011-2016. Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tới dự.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục