Đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái viếng Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/1/2012 | 4:03:07 PM

YBĐT - Ngày 9/1, đoàn đại biểu của tỉnh Yên Bái do đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái dẫn đầu đã dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn tại tỉnh Quảng Trị.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Đây là hoạt động sau chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Viêng Chăn - CHDCND Lào và nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn năm 2012 cận kề.

Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn hiện nay có hơn 10 nghìn phần mộ các liệt sỹ, trong đó tỉnh Yên Bái có 62 phần mộ các liệt sỹ. Đây là những chiến sỹ thuộc Binh đoàn 559 Bộ đội Trường Sơn đã từng tham gia chiến đấu tại chiến trường Trường Sơn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, "Xẻ dọc Trường Sơn" đi cứu nước vì sự nghiệp đấu tranh thống nhất đất nước.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Duy Cường và các thành viên trong đoàn đã bày tỏ niềm xúc động và nguyện xin hứa sẽ mãi mãi khắc ghi những công lao to lớn của Người và các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Đây là hoạt động thể hiện truyền thống đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", sự tri ân của Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đối với các anh hùng liệt sỹ, cũng như những người con của quê hương Yên Bái đang nằm tại Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn.

Đức Toàn

Các tin khác
55/57 cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ CCQ tỉnh đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh.

YBĐT - Ngày 9/1, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012.

YBĐT - Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Yên Bái do đồng chí Phạm Duy Cường - Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đi thăm và làm việc tại tỉnh Viêng Chăn CHDCND Lào/ Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai kết luận Hội nghị lần thứ 3 BCH Trung ương (khóa XI) và một số nghị quyết, chỉ thị của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng... và một số thông tin khác.

Đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái đến thăm Trường PTDT Nội trú huyện Văng Viêng, tỉnh Viêng Chăn

YBĐT - Đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái do đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái dẫn đầu đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Viêng Chăn - CHDCND Lào từ ngày 3 đến 7/1/2012.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Quốc vụ khanh Đối ngoại Ấn Độ E.Ahamed.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Việt Nam sẽ làm hết mình để cùng với Ấn Độ tiếp tục đưa quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Ấn Độ ngày càng phát triển hiệu quả và sâu rộng hơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục