Đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Viêng Chăn

  • Cập nhật: Thứ bảy, 7/1/2012 | 3:03:40 PM

YBĐT - Đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái do đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái dẫn đầu đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Viêng Chăn - CHDCND Lào từ ngày 3 đến 7/1/2012.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Viêng Chăn, tại huyện Thu La Khom. Đoàn đã đi thăm và tìm hiểu về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và một số doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Viêng Chăn.

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ Liên quân Việt – Lào, nơi có phần mộ của 25 chiến sỹ giải phóng quân tình nguyện của Việt Nam đã chiến đấu hy sinh, thay mặt cho Đảng bộ, chính quyền lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái, đồng chí Phạm Duy Cường và các thành viên trong đoàn đã bày tỏ niềm xúc động và ghi nhớ trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, thế hệ cha anh đi trước đã anh dũng chiến đấu hy xương máu vì nền độc lập tự do của các dân tộc, vì nghĩa vụ quốc tế cao cả.

Đoàn đại biểu của tỉnh cũng đi thăm một số cơ sở sản xuất mây tre đan tại huyện Viêng Khăn và các doanh nghiệp sản xuất chế biến nông, lâm sản, đồ đóng hộp xuất khẩu, trang trại chăn nuôi bò, cơ sở sản xuất muối tại huyện Thu La Khom, tỉnh Viêng Chăn.

Trao đổi với các doanh nghiệp, đồng chí Phạm Duy Cường, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đánh giá rất cao tinh thần nỗ lực, vượt khó vươn lên của các doanh nghiệp đã đầu tư phát triển sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao và tạo được nhiều việc làm cho lao động tại địa phương.

Đồng chí mong rằng, doanh nghiệp hai tỉnh cần tiếp tục tăng cường trao đổi thông tin, chia sẻ những kinh nghiệm và hợp tác đầu tư trên các lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển sản xuất nông - lâm nghiệp, chăn nuôi… Tỉnh Yên Bái sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về cơ chế chính sách, khuyến khích thu hút các doanh nghiệp, các nhà đầu tư của hai tỉnh có cơ hội tìm hiểu xúc tiến thương mại đầu tư vào địa bàn mà hai tỉnh có nhiều tiềm năng, thế mạnh nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Tiếp đó, đoàn đại biểu của tỉnh Yên Bái cũng đã đến thăm và tặng quà cho bà con nhân dân ở Bản Hay Khau là một trong những bản nghèo, vùng đặc biệt khó khăn của huyện Thu La Khom.

Nằm cách trung tâm huyện 13 km, Bản Hay Khau được định cư xây dựng từ năm 2000 có dân số 334 người, với 60 hộ; trong đó tỷ lệ hộ nghèo chiếm trên 50%. Đời sống của nhân dân nơi đây còn nhiều khó khăn do không có ruộng gieo cấy lúa nước, cở sở hạ tầng giao thông đi lại khó khăn, chưa có điện, nước… và cơ sở trường học còn tạm bợ, xuống cấp nghiêm trọng.

Chia sẻ với những khó khăn của bà con đồng bào các dân tộc của Bản Hay Khau, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Duy Cường đã ân cần thăm hỏi, động viên và trao tặng 30 triệu đồng giúp bà con trong thôn bản tu sửa trường, lớp học cho các cháu học sinh.

Cũng trong dịp này, đồng chí Phạm Duy Cường và đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái đã đến thăm, tặng quà và dự lễ khởi công xây dựng công trình nhà ở cho cán bộ giáo viên của Trường PTDT Nội trú huyện Văng Viêng, tỉnh Viêng Chăn. Công trình được đầu tư xây dựng 4 phòng với tổng diện tích gần 700 m2, tổng vốn đầu tư trị giá 2 tỷ đồng, trong đó tỉnh Yên Bái đã hỗ trợ 1 tỷ đồng.

Chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch UNBD tỉnh Phạm Duy Cường và đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái đã khẳng định: Trong những năm qua, thông qua sự hợp tác một cách toàn diện, có hiệu quả trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh. Mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện sẽ tiếp tục được tăng cường và thêm sậu đậm, đời đời bền vững bằng những việc làm cụ thể, thiết thực và hiệu quả giữa hai nước Việt - Lào nói chung và hai tỉnh Yên Bái - Viêng Chăn nói riêng.

Kết thúc chuyến công tác, đoàn đại biểu của tỉnh Yên Bái cũng đã đến chào xã giao đồng chí Tạ Minh Châu Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại nước CHDCND Lào và có buổi Hội đàm với lãnh đạo tỉnh Xay Nhạ Bu Li để cùng nhau bàn bạc, trao đổi thông tin và ký kết định hướng các hoạt động hợp tác trong thời gian tới giữa hai tỉnh tại thủ đô Viêng Chăn.

* Một số hình ảnh hoạt động của đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái tại tỉnh Viêng Chăn:

Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ liên quân Việt - Lào, huyện Thu La Khom.

Thăm doanh nghiệp sản xuất chế biến nông, lâm sản, đồ đóng hộp xuất khẩu tại huyện Thu La Khom, tỉnh Viêng Chăn

Thăm và tặng quà cho các cháu học sinh nghèo ở Bản Hay Khau, huyện Thu La Khom 

Đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái dự lễ khởi công xây dựng nhà ở cho giáo viên Trường PTDT Nội trú huyện Văng Viêng, tỉnh Viêng Chăn

Đức Toàn (từ Viêng Chăn)

Các tin khác
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Quốc vụ khanh Đối ngoại Ấn Độ E.Ahamed.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Việt Nam sẽ làm hết mình để cùng với Ấn Độ tiếp tục đưa quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Ấn Độ ngày càng phát triển hiệu quả và sâu rộng hơn.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt.

YBĐT - Sáng 6/1/2012, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Yên Bái đã tổ chức gặp mặt đại biểu Quốc hội các khóa nhân dịp kỷ niệm 66 năm ngày Quốc hội Việt Nam. Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tỉnh ủy, trưởng đoàn đại biểu QH, đại biểu QH các khóa đã tham dự buổi gặp mặt.

Phó Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Tòng Thị Phóng hội kiến Chủ tịch Quốc hội Trung Quốc Ngô Bang Quốc.

Nhận lời mời của Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam do bà Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội dẫn đầu thăm làm việc tại Trung Quốc từ ngày 04-8/1/2012.

Đồng chí Sùng A Vàng tặng hoa chúc mừng các thành viên mới được bầu làm ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Ngày 5/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị lần thứ 7 khóa XIII (nhiệm kỳ 2009 – 2014), nhằm tổng kết công tác mặt trận năm 2011, thống nhất chương trình phối hợp, hành động năm 2012.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục