Kỷ niệm 10 năm ngày thành lập thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/1/2012 | 2:05:14 PM

YBĐT - Ngày 10/1, thành phố Yên Bái đã tổ chức kỷ niệm 10 năm ngày thành lập (11/1/2002 - 11/1/2012). >Xây dựng thành phố Yên Bái phát triển nhanh, toàn diện và bền vững.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Tới dự có đồng chí Ngô Thị Chinh - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái; đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Yên Bái và các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, của thành phố Yên Bái qua các thời kỳ.

10 năm qua, Đảng bộ và nhân dân thành phố Yên Bái đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, đạt được những kết quả quan trọng và khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Kinh tế đạt tốc độ tăng trưởng nhanh, tăng gấp 1,51 lần so với năm 2002.

Đồng chí Ngô Thị Chinh tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc, đóng góp vào quá trình xây dựng và trưởng thành của thành phố Yên Bái

Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực theo hướng giảm dần tỷ trọng nông nghiệp, tăng tỷ trọng công nghiệp, xây dựng và dịch vụ; các lĩnh vực công nghiệp, thương mại, du lịch, kết cấu hạ tầng giao thông, đô thị đều có bước phát triển vượt bậc. Các khu công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp của thành phố đã thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, tạo nhiều việc làm thu nhập cho người lao động, tăng nguồn thu cho ngân sách địa phương. Thu nhập bình quân đầu người tăng 6,04 lần so với mười năm trước.

Công tác giáo dục, đào tạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân, khoa học công nghệ được quan tâm đầu tư có nhiều chuyển biến tích cực. Các hoạt động văn hóa được đẩy mạnh; các phong trào đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo, khuyến học, khuyến tài đã thu hút sự tham gia đông đảo của các tầng lớp nhân dân, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng được tăng cường, gắn liền với cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", thông qua đó đã nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà tặng giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc vào quá trình xây dựng và trưởng thành của thành phố Yên Bái

Phát biểu tại lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành phố Yên Bái được công nhận, đồng chí Ngô Thị Chinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tựu mà Đảng bộ, nhân dân các dân tộc thành phố Yên Bái đạt được trong 10 năm qua. Đồng chí đề nghị thành phố cần tập trung làm tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, đó là: cần phát động và tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, năng động, sáng tạo, phát huy các tiềm năng, lợi thế, huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để đẩy mạnh phát triển kinh tế với tốc độ cao và bền vững.

Đặc biệt thành phố cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, quan tâm đến công tác quản lý quy hoạch, quản lý xây dựng, quản lý đất đai, đô thị và bảo vệ môi trường, tạo bước đột phá trong xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, phấn đấu để thành phố phát triển nhanh, bền vững hơn, xây dựng thành phố thực sự trở thành đầu tầu, trung tâm động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Thành phố cần quan tâm đến phát triển, nâng cao chất lượng các lĩnh vực giáo dục - đào tạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của các tầng lớp nhân dân. Tăng cường công tác quốc phòng, an ninh, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Cùng với đó, thành phố cần tiếp tục phối hợp, liên kết chặt chẽ với các địa phương, các tập đoàn kinh tế, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh trong việc xây dựng kết cấu hạ tầng, thu hút đầu tư để phát huy cao nhất tiềm năng, lợi thế của thành phố trong quá trình phát triển.

Tại lễ kỷ niệm, thành phố Yên Bái đã biểu dương, khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp vào quá trình xây dựng và trưởng thành của thành phố Yên Bái. Trong đó có 3 tập thể và 10 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 5 tập thể và 21 cá nhân được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố Yên Bái.

Thanh Chi - Hoài Văn

Các tin khác
Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư  Thành ủy Yên Bái trao đổi với lãnh đạo chủ chốt của thành phố về nâng  cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức hệ thống chính trị thành phố Yên Bái giai đoạn 2011 - 2015 và đến năm 2020.

YBĐT - Cách đây tròn mười năm - ngày 11/01/2002, Chính phủ ban hành Nghị định số 05/2002/NĐ-CP thành lập thành phố Yên Bái trực thuộc tỉnh Yên Bái.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Ngài Tanigaki Sadakazu, Chủ tịch Đảng LDP.

Thủ tướng nhấn mạnh Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình để cùng với Nhật Bản đưa quan hệ hai nước đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả.

YBĐT - Ngày 9/1, đoàn đại biểu của tỉnh Yên Bái do đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái dẫn đầu đã dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn tại tỉnh Quảng Trị.

55/57 cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ CCQ tỉnh đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh.

YBĐT - Ngày 9/1, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục