Tạo chuyển biến mạnh mẽ

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/1/2012 | 2:48:49 PM

YBĐT - Có tiềm năng về đất đai, dân số lại là vùng trọng điểm phát triển kinh tế của huyện Văn Yên, phát huy tiềm năng, thế mạnh của mình, trong những năm qua, xã Mậu Đông đã có những bước phát triển vượt bậc về kinh tế - xã hội.

Cán bộ xã Mậu Đông kiểm tra tình hình sản  xuất sắn của nhân dân địa phương.
Cán bộ xã Mậu Đông kiểm tra tình hình sản xuất sắn của nhân dân địa phương.

Kết quả đó bắt nguồn từ việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” một cách nghiêm túc, kịp thời, có hiệu quả, tạo chuyển biến mạnh mẽ cả về nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên, nhân dân.

Đồng chí Phạm Xuân Sơn - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã Mậu Đông cho biết, 4 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã thực sự lan tỏa và phát triển cả về chiều rộng, chiều sâu do có sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, thường xuyên, chặt chẽ của các cấp, các ngành cùng với sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, đảng viên, nhân dân trong xã.

Cuộc vận động đã đi vào đời sống, phát huy tác dụng, góp phần giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống không chỉ đối với cán bộ, đảng viên mà với cả nhân dân.

Đảng ủy xã đã tập trung xây dựng kế hoạch cho đảng viên, cán bộ, công chức thảo luận xây dựng và ký cam kết thực hiện theo 5 chuẩn mực đạo đức về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu; mở 6 lớp tại thôn cho đoàn viên, hội viên, nhân dân học tập các chuyên đề cuộc vận động. Số đảng viên tham gia học tập hàng năm đạt từ 96,9% trở lên; số đoàn viên, hội viên tham gia học tập đạt 94,8%.

Đảng ủy xã cũng tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đăng ký nội dung thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; 100% số chi bộ tổ chức thảo luận, lấy ý kiến đóng góp của nhân dân cho cán bộ, đảng viên, công chức xã với tỷ lệ nhân dân tham gia đạt trên 90%. Hàng năm, trong hội nghị sơ kết, tổng kết của cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đều đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị gắn với đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động; biểu dương, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân xuất sắc.

Bên cạnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, học tập các chuyên đề của cuộc vận động, Đảng ủy tập trung chỉ đạo để việc làm theo Bác ngày càng lan tỏa trong đời sống xã hội. Trong lãnh đạo, chỉ đạo, Đảng ủy đã vận dụng sáng tạo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào từng lĩnh vực công tác.

Đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức của xã đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tuỵ với công việc được giao. Thái độ, tác phong làm việc của nhiều cán bộ, công chức sâu sát cơ sở, gần dân, hiểu dân hơn, có trách nhiệm trong giải quyết công việc. Qua đánh giá, xếp loại hàng năm, tỷ lệ cán bộ, đảng viên, công chức, hoàn thành tốt nhiệm vụ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm sau cao hơn năm trước.

Điều đáng ghi nhận là trong 4 năm qua, Mậu Đông đã gắn việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với các phong trào, cuộc vận động khác có hiệu quả. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ngày càng đi vào chiều sâu và được đông đảo nhân dân hưởng ứng. 4 năm qua, Đảng bộ đã kết nạp 23 đảng viên mới, đưa tổng số đảng viên toàn Đảng bộ lên 128 đảng viên; tách và thành lập 2 chi bộ, đưa tổng số chi bộ trực thuộc Đảng bộ lên 16 chi bộ; số tổ chức Đảng đạt trong sạch, vững mạnh và số đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng năm đều tăng.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế của xã đạt 9,37%; thu nhập bình quân đầu người tăng từ 6,5 triệu đồng/người/năm lên 9,8 triệu đồng/người/năm; đã hình thành và quy hoạch vùng phát triển kinh tế trọng điểm với trên 500ha sắn nguyên liệu đồng thời đẩy mạnh phát triển kinh tế đồi rừng. Đảng bộ từ xếp loại khá đã trở thành Đảng bộ đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh.

Không chỉ có vậy, học tập và noi gương Bác, mỗi cán bộ, đảng viên, nhân dân đã thực hành tiết kiệm trong việc cưới, việc tang và lễ hội; có trên 90% đám cưới và 100% đám tang thực hiện theo nếp sống văn minh, tiết kiệm. Nhân dân tham gia đóng góp đầu tư xây dựng trường học, nhà văn hóa hàng trăm triệu đồng. 

Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở xã Mậu Đông đã có tác động sâu sắc, tạo chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện trong cán bộ, đảng viên, nhân dân. Thông qua cuộc vận động, ngày càng xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, gương người tốt - việc tốt, hết lòng vì phong trào chung, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thanh Tân  

Các tin khác

YBĐT - Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí”, Tỉnh ủy Yên Bái đã quán triệt, tổ chức thực hiện một cách nghiêm túc và cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành triển khai thực hiện đồng bộ với các giải pháp cụ thể.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại hội nghị.

Nếu Đảng không trong sạch về đạo đức, không được nhân dân ủng hộ thì không thể đủ sức lãnh đạo đưa đất nước đi lên - Tổng bí thư nói.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Hạ nghị sỹ Robert Filner.

Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao hợp tác chặt chẽ của Hạ Nghị sỹ Robert Filner với các cộng sự trong hỗ trợ, góp phần giải quyết hậu quả dioxin.

YBĐT - Ngày 11/1, Đảng uỷ Khối doanh nghiệp tỉnh Yên Bái tổ chức tổng kết công tác năm 2011, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2012.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục