Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/2/2012 | 10:58:39 AM

YBĐT - Năm qua, Đảng bộ huyện Văn Yên (Yên Bái) đã tổ chức quán triệt, triển khai học tập nghiêm túc nghị quyết đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và quần chúng nhân dân nhằm đưa nhanh nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống.

Nhiều xã vùng cao ở huyện Văn Yên đã mở rộng và nâng cấp các tuyến đường nông thôn.
(Ảnh: Đức Hồng)
Nhiều xã vùng cao ở huyện Văn Yên đã mở rộng và nâng cấp các tuyến đường nông thôn. (Ảnh: Đức Hồng)

Các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Đảng bộ huyện và báo cáo viên trực tiếp truyền đạt nội dung các chuyên đề. Từng chuyên đề đều có liên hệ với thực tế cơ sở gắn với các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Văn Yên lần thứ XIV đã đề ra trong nhiệm kỳ 2010 - 2015.

Đảng bộ các xã, thị trấn căn cứ vào đặc điểm, tình hình thực tế địa phương để triển khai nghiên cứu, học tập bằng các hình thức phù hợp như: tổ chức hội nghị Đảng bộ, hội nghị ban chấp hành mở rộng, tổ chức theo cụm… nhằm triển khai đến cán bộ, đảng viên, trưởng các ngành, đoàn thể và bí thư chi bộ sau đó triển khai học tập theo chi bộ hoặc theo thôn, bản.

Các chi, Đảng bộ phân công báo cáo viên trực tiếp truyền đạt nội dung nghị quyết đại hội Đảng các cấp theo những chuyên đề đã được nghiên cứu, quán triệt tại hội nghị của huyện. Đảng bộ khối cơ quan tổ chức hội nghị quán triệt tới toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị. Trong quá trình triển khai học tập, nghiên cứu, quán triệt, các đại biểu đã tích cực tìm hiểu, thảo luận, đóng góp ý kiến xây dựng, giúp nội dung các chuyên đề mang tính thực tiễn cao và việc học tập cũng đạt hiệu quả cao.

Đảng bộ huyện đã chỉ đạo nghiêm túc, chặt chẽ việc tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, bảo đảm nội dung nghị quyết được triển khai sâu rộng đến cán bộ, đảng viên, nhân dân. Cán bộ, đảng viên gương mẫu đi đầu trong việc cụ thể hóa các mục tiêu nghị quyết thành hành động thực tiễn tùy theo nhiệm vụ cụ thể của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Các chi, Đảng bộ cơ sở và các ngành, đoàn thể của huyện đã quan tâm tuyên truyền, đưa nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đến với quần chúng nhân dân; tập trung tuyên truyền các nội dung nghị quyết đến đoàn viên, hội viên thông qua sinh hoạt định kỳ và hội nghị thôn, bản; góp phần tạo phong trào thi đua sôi nổi trong các tổ chức cơ sở Đảng và ở các cơ quan, đơn vị, địa phương, phấn đấu thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ mà đại hội Đảng cấp cơ sở đã đề ra.

Có 100% chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ huyện đã tổ chức triển khai, quán triệt nghiêm túc nghị quyết đại hội Đảng các cấp đồng thời tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả; nhiều chi, Đảng bộ có tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham gia học tập đạt cao như Đại Phác, Yên Hưng, Đại Sơn, Phong Dụ Hạ, Yên Hợp, Văn phòng Huyện ủy, Kho bạc, Ngân hàng Chính sách Xã hội…; nhiều địa phương đã hoàn thành việc tổ chức quán triệt, học tập nghị quyết tới nhân dân. Tỷ lệ cán bộ, đảng viên, công chức tham gia học tập nghị quyết ở các chi, Đảng bộ trong toàn huyện đạt 91,2%; tỷ lệ đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn thể và nhân dân tham gia học tập đạt 82,9%.

Trên cơ sở Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về việc thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, hầu hết các chi, Đảng bộ cơ sở đã xây dựng được chương trình hành động của chi, Đảng bộ gắn với các nhiệm vụ cụ thể của ngành, địa phương với nội dung ngắn gọn, khoa học, phù hợp với điều kiện thực tế cơ sở, bảo đảm tính thực tiễn và tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao.

Trong quá trình học tập, cán bộ, đảng viên, công chức và nhân dân đều phấn khởi, chủ động, tự giác nghiên cứu, tiếp thu nghị quyết theo từng nội dung chuyên đề. Việc tổ chức quán triệt, nghiên cứu, học tập nghị quyết đã giúp cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nắm bắt rõ các mục tiêu chủ yếu của Đảng bộ tỉnh trong nhiệm kỳ 2010 - 2015 trên 4 lĩnh vực chủ yếu: công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội và quốc phòng - an ninh.

Từng nội dung có so sánh, liên hệ mục tiêu của Trung ương, của tỉnh với mục tiêu của huyện, của địa phương, những nhiệm vụ thuộc lĩnh vực ngành mình, địa phương mình quản lý, từ đó có biện pháp cụ thể, thiết thực, góp phần thực hiện hiệu quả nghị quyết và khẳng định tính thực tiễn của các vấn đề được nêu trong nghị quyết.

Những kết quả đạt được trong năm 2011 của huyện Văn Yên trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng là minh chứng cho việc triển khai, thực hiện nghị quyết, đưa nghị quyết của Đảng các cấp vào thực tiễn cuộc sống. Cụ thể là tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 14%, vượt 0,8% so với năm 2010; cơ cấu kinh tế tiếp tục có sự chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng nông - lâm nghiệp, tăng tỷ trọng công nghiệp - xây dựng và dịch vụ - thương mại; hình thành các vùng chuyên canh sản xuất hàng hóa tập trung và xây dựng trang trại chăn nuôi hàng hóa.

Người dân Văn Yên đã được tiếp cận tiến bộ khoa học kỹ thuật, tạo sự đổi mới trong phương thức sản xuất. Kết cấu hạ tầng kinh tế được đầu tư xây dựng, tập trung vào các công trình trọng điểm. Đường giao thông đến các thôn, bản vùng sâu, vùng xa được nâng cấp và mở mới, tạo điều kiện cho người dân đi lại, giao lưu, trao đổi hàng hóa, đưa sản vật của Văn Yên ra với thị trường. Đời sống của nhân dân địa phương được quan tâm chăm lo toàn diện, dần rút ngắn khoảng cách giữa vùng thấp với vùng cao.

 Thu Nhài

Các tin khác
Đồng chí Phạm Duy Cường – Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai

Ngày 5/2, Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Phạm Duy Cường – Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái làm Trưởng đoàn đã chúc Tết và làm việc tại tỉnh Lào Cai.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông.

Vào lúc 13 giờ 30 ngày 4/2, một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra tại Km 109+880 trên Quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang), làm 3 thanh niên chết tại chỗ.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi cán bộ, nhân dân xã Thanh Tân (huyện Kiến Xương), xã điển hình về xây dựng nông thôn mới của tỉnh Thái Bình.

Ngày 4/2, Chủ tịch nước đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Thái Bình, dâng hương tưởng niệm các vua Trần tại Đền thờ các vua Trần.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Thành ủy trao Huy hiệu 50, 60 tuổi Đảng cho các đảng viên.

YBĐT - Nhân kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, ngày 3/2, Thành ủy Yên Bái tổ chức gặp mặt các cán bộ nguyên là Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ thị xã, thành phố Yên Bái qua các thời kỳ và các đảng viên được tặng 60 năm tuổi Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục