Yên Bái: Giao ban giữa Thường trực và các ban HĐND tỉnh

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/2/2012 | 3:21:56 PM

YBĐT - Sáng 6/2/2012, HĐND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND và các ban của HĐND tỉnh nhằm đánh giá tình hình hoạt động tháng 1 và triển khai nhiệm vụ tháng 2/2012. Đồng chí Dương Văn Thống- Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Dương Văn Thống phát biểu bế mạc hội  nghị.
Đồng chí Dương Văn Thống phát biểu bế mạc hội nghị.

Trong tháng 1, Thường trực HĐND tỉnh và các ban HĐND đã xây dựng kế hoạch, chương trình hoạt động của năm, thăm và chúc tết Nguyên đán tại một số địa phương trong tỉnh. Một số hoạt động được duy trì như: tổ chức và thực hiện tiếp công dân theo định kỳ tại trụ sở; tiếp nhận và xử lý đơn thư, theo dõi đôn đốc việc giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của công dân chuyển đến các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền giải quyết...Trong tháng 2, Thường trực và các ban HĐND tỉnh tổ sẽ chức các đoàn kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh; nắm tình hình đời sống nhân dân sau tết Nguyên đán và tình hình sản xuất trên các lĩnh vực tại một số địa phương trong tỉnh.

Thường trực và các ban HĐND tỉnh xây dựng kế hoạch giám sát chuyên đề trong 6 tháng đầu năm; chuẩn bị các nội dung yêu cầu các cơ quan, địa phương, cơ sở được giám sát gửi báo cáo theo đề cương giám sát...

Các hoạt động khác cũng sẽ dược triển khai trong thời gian tới như: xây dựng qui chế làm việc của cơ quan Đoàn đại biểu Quốc hội & HĐND tỉnh; chuẩn bị các nội dung, điều kiện tổ chức kỳ họp thứ tư, tổ chức hội nghị giao ban HĐND 14 tỉnh miền núi phía Bắc tại Yên Bái; xây dựng báo cáo qui chế tổng kết thực hiện Qui chế phối hợp giữa Uỷ ban MTTQ với HĐND và UBND tỉnh năm 2011 để thống nhất tổ chức cuộc họp giữa các bên; tổ chức các đoàn công tác đi trao đổi kinh nghiệm với tỉnh bạn về hoạt động của Phòng Thông tin- Dân nguyện, trao đổi kinh nghiệm giữa thường trực HĐND các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Dương Văn Thống đề nghị văn phòng và các ban HĐND ngoài tổng hợp các hoạt động trong báo cáo tháng, quí cần có đánh giá đầy đủ hơn về kết quả các công việc đã triển khai thực hiện; các tổ trưởng tổ đại biểu HĐND cần nêu cao tinh thần trách nhiệm tổ chức thực hiện đầy đủ việc tiếp xúc cử tri trước và sau mỗi kỳ họp HĐND tỉnh; đề nghị UBND tỉnh, Sở Nội vụ có báo cáo tổng hợp về qui mô, số lượng thôn, bản trên địa bàn.

Trên cơ sở các ý kiến trao đổi đóng góp xây dựng Qui chế làm việc của HĐND, đồng chí Dương Văn Thống yêu cầu Văn phòng HĐND tỉnh tiếp tục nghiên cứu hoàn thành dự thảo Qui chế làm việc của cơ quan, hoàn chỉnh xây dựng Qui chế phối hợp với các bên liên quan trong hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri, tiếp công dân.

Trong đó, Thường trực HĐND tỉnh hàng tháng ít nhất dành 2 ngày tiếp công dân; tuần đầu của tháng đầu quí thường trực HĐND tỉnh ban hành chương trình giám sát của quí; các ban và Văn phòng HĐND tỉnh có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc đề nghị các cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh cung cấp thông tin cần thiết cho HĐND tỉnh theo yêu cầu cũng như các văn bản qui phạm pháp luật khi ban hành. Để hoạt động của HĐND tiếp tục đổi mới và phát huy hiệu quả, đồng chí cũng yêu cầu các cán bộ, chuyên viên các ban HĐND tỉnh phải tự học, tự nghiên cứu nâng cao trình độ tham mưu và giúp việc cho Thường trực HĐND, bảo đảm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của HĐND.  

Huy Văn

Các tin khác

YBĐT - Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đi thăm và tặng quà các đồng chí nguyên là lãnh đạo qua các thời kỳ, tổ chức gặp mặt Thanh thiếu nhi tiêu biểu đại diện cho tuổi trẻ các dân tộc; phát động Tết trồng cây Xuân Nhâm Thìn 2012 tại các địa phương trong tỉnh Yên Bái; nhiều hoạt động lễ hội đầu năm đã tưng bừng diễn ra... là những tin tức đáng chú ý đã diển ra trong tuần qua.

Nhiều xã vùng cao ở huyện Văn Yên đã mở rộng và nâng cấp các tuyến đường nông thôn.
(Ảnh: Đức Hồng)

YBĐT - Năm qua, Đảng bộ huyện Văn Yên (Yên Bái) đã tổ chức quán triệt, triển khai học tập nghiêm túc nghị quyết đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và quần chúng nhân dân nhằm đưa nhanh nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống.

Đồng chí Phạm Duy Cường – Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai

Ngày 5/2, Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Phạm Duy Cường – Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái làm Trưởng đoàn đã chúc Tết và làm việc tại tỉnh Lào Cai.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông.

Vào lúc 13 giờ 30 ngày 4/2, một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra tại Km 109+880 trên Quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang), làm 3 thanh niên chết tại chỗ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục