Yên Bái: Gặp mặt Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/2/2012 | 3:10:52 PM

YBĐT - Ngày 27/2, Sở Y tế tỉnh Yên Bái tổ chức lễ kỷ niệm 57 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2012) và gặp mặt các cán bộ y tế có trình độ sau đại học.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú cho 3 cá nhân.
Đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú cho 3 cá nhân.

Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Tạ Văn Long – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Ngô Thị Chinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Trải qua 75 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay, toàn ngành y tế Yên Bái có 3.113 cán bộ, trong đó cán bộ có trình độ đại học và sau đại học là 733; tỷ lệ xã có bác sỹ đạt 48%; tổng số thôn, bản, tổ dân phố có nhân viên y tế hoạt động là 2.286 chiếm tỷ lệ 99,1%. Trong nhiều năm qua, tình hình dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh ổn định, không có dịch lớn xảy ra, các vụ dịch nhỏ lẻ được phát hiện và dập tắt kịp thời; mạng lưới y tế dự phòng được củng cố về cơ sở vật chất, trang thiết bị từ tuyến tỉnh đến cơ sở. Toàn tỉnh có 150 xã số xã đạt chuẩn và duy trì chuẩn quốc gia về y tế xã.

Các mục tiêu chương trình y tế quốc gia được triển khai có hiệu quả như: tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi giảm còn 21,5%, tỷ lệ trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm chủng mở rộng đầy đủ đạt 98,5%, giảm tỷ lệ người mắc sốt rét xuống dưới 0,075%, giảm người tỷ lệ người mắc bướu cổ xuống còn 7%; tỷ lệ giảm sinh đạt 0,3%o, tỷ lệ tăng dân số tự nhiên 1,3%, tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên là 9,1%; có 24 xã, thị trấn duy trì không sinh con thứ 3; mạng lưới khám chữa bệnh các tuyến được củng cố, các bệnh viện tuyến tỉnh đã áp dụng các kỹ thuật như: mổ nội soi ổ bụng, nội soi tai - mũi - họng, mổ sọ não, mổ mắt bằng phương pháp Phaco, chụp XQ vi tính…

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Tạ Văn Long – Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã gửi lời chúc tốt đẹp đến đội ngũ cán bộ ngành y tế trong toàn tỉnh nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam, đồng thời đánh giá cao những kết quả mà ngành y tế đã đạt được trong những năm vừa qua.

Để khắc phục những khó mà ngành y tế Yên Bái đang phải đối mặt, đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: ngành cần đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, công nhân, viên chức toàn ngành, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, y đức người thầy thuốc; triển khai có hiệu quả công tác y tế dự phòng, thực hiện tốt các chương trình y tế quốc gia và các chương trình, đề án theo hướng lồng ghép các nguồn lực để đạt kết quả cao; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát phát hiện và xử lý kịp thời các ổ dịch không để dịch lớn xảy ra; thực hiện các giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở tất cả các tuyến; tập trung xây dựng nguồn lực y tế đáp ứng yêu cầu thời kỳ cách mạng mới theo Nghị quyết số 26/2011 của HĐND tỉnh và Quyết định số 33/2011 của UBND tỉnh.

Làm tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng cán bộ; kiện toàn tổ chức bộ máy và cán bộ y tế các cấp, nhất là bộ máy y tế tuyến huyện; tăng cường công tác quản lý đối với thị trường thuốc, đảm bảo chất lượng thuốc trong sản xuất, lưu thông và sử dụng; tiếp tục thực hiện tốt công tác xã hội hóa, phát huy trách nhiệm, tiềm năng, vật chất trong nhân dân; mở rộng các loại hình khám chữa bệnh ở mọi thành phần kinh tế, đồng thời nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ y tế, đáp ứng tốt nhu cầu phòng, khám chữa bệnh cho nhân dân…

Nhân dịp này đã có 3 cá nhân được Chủ tịch nước phong tặng thầy thuốc ưu tú; 1 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp Dân số - Kế hoạch hóa gia đình; 2 tập thể được Bộ Y tế tặng thưởng cờ thi đua xuất sắc năm 2011; 2 tập thể và 7 cá nhân được Bộ Y tế trao tặng bằng khen vì có thành tích trong thực hiện các chương trình y tế quốc gia năm 2011.

Ngọc Sơn

Các tin khác
Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2011 được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

YBĐT - Phát huy những kết quả đạt được trong công tác năm 2011, năm 2012, ngành kiểm sát Yên Bái tổ chức quán triệt thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tối cao về công tác của ngành với phương châm: “Đổi mới, chất lượng, kỷ cương, hướng về cơ sở”.

Cuốn niên giám.

Sáng 27/2, Trung tâm Xuất bản và Phát hành Niên giám (thuộc Công ty Vietbooks) đã chính thức phát hành trên toàn quốc cuốn Niên giám Quốc hội-Chính phủ khóa XIII và Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân nhiệm kỳ 2011-2016 đầu tiên của Việt Nam.

YBĐT - Tỉnh uỷ Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2011, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2012/ UBND tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị sơ kết sơ kết 2 năm thực hiện Quyết định 13/2009/QĐ-UBND ngày 25/6/2009/ Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã có Công điện số 02/CĐ-UBND “Về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống bệnh cúm gia cầm”... và một số thông tin khác.

Phó Thủ tướng tiếp Đại sứ Demetrios James Marantis.

Ngày 24/2, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã tiếp Đoàn Cơ quan Đại diện Thương mại Hoa Kỳ, do Đại sứ Marantis, Phó Đại diện của Cơ quan Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR) dẫn đầu sang thăm làm việc tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục