Văn Yên: Chuyển biến trong công tác luân chuyển cán bộ

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/2/2012 | 3:19:02 PM

YBĐT - Những năm qua, Huyện ủy Văn Yên đã xây dựng kế hoạch cụ thể việc luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý về tăng cường cho cơ sở nên có nhiều chuyển biến tích cực.

Từng là Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Văn Yên, năm 2009 đồng chí Hà Đức Anh được điều động về làm Bí thư Đảng uỷ xã Tân Hợp. Là xã phát triển về kinh tế, văn hoá, xã hội, Tân Hợp cũng là xã giàu truyền thống cách mạng, người dân chất phác, cần cù lao động. Song, có những thời điểm xã đã gặp một số khó khăn do mất đoàn kết nội bộ, các phong trào thi đua đi xuống, niềm tin của quần chúng nhân dân vào đội ngũ lãnh đạo xã bị giảm sút...

Sau khi được điều động làm Bí thư Đảng ủy, đồng chí Hà Đức Anh cùng lãnh đạo xã đã bắt tay vào giải quyết những khó khăn, vướng mắc đang cản trở sự phát triển chung của xã; đề ra nhiều giải pháp mang tính đột phá trong công tác lãnh đạo nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Nhờ đó, trong hai năm 2009 - 2010, Đảng bộ xã Tân Hợp đã đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh; phần lớn các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Từ tháng 10/2010 đến nay, đồng chí Hà Đức Anh được phân công giữ chức vụ Phó chủ tịch UBND huyện Văn Yên.

Chia sẻ với chúng tôi, đồng chí cho biết: “Cũng phải thú thật rằng, khi nhận quyết định điều động về xã, tôi cũng hơi băn khoăn, không biết mình có đảm trách được công việc nặng nề này không, vì thực tế môi trường, điều kiện làm việc của huyện và xã có sự khác nhau rõ rệt.

Qua thời gian tăng cường, tôi đã học được rất nhiều điều bổ ích. Đầu tiên là phương pháp lãnh đạo, được gặp gỡ tiếp xúc trực tiếp với cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân, các ban, ngành, đoàn thể, từ đó có hướng chỉ đạo kịp thời những khó khăn vướng mắc từ phía cơ sở. Có thể nói, trải qua một thời gian luân chuyển, tôi rút được nhiều kinh nghiệm quý báu để tiếp tục vận dụng vào điều kiện thực tiễn công tác sau này”.

Trong những năm qua, để thực hiện tốt việc luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý, Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Yên đã xây dựng và ban hành kế hoạch về luân chuyển cán bộ tăng cường cho cơ sở các xã, thị trấn. Ngoài ra, còn tổ chức hội nghị triển khai Nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị để các cấp ủy Đảng và người đứng đầu cơ quan, đơn vị nhận thức rõ việc luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý là nhằm tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ được tiếp cận thực tế, rèn luyện, bồi dưỡng và thử thách, đặc biệt là cán bộ trẻ, có triển vọng, giúp cán bộ trưởng thành nhanh hơn, toàn diện và vững vàng hơn.

Để cụ thể hoá mục tiêu nhiệm vụ giải pháp và tổ chức thực hiện Nghị quyết 11, trong quá trình thực hiện công tác, Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Yên luôn giữ vững phương châm và nguyên tắc: “Việc luân chuyển cán bộ phải được tiến hành vừa mạnh mẽ, vừa thận trọng, giải quyết tốt quan hệ giữa luân chuyển với ổn định và xây dựng đội ngũ cán bộ chuyên sâu, đáp ứng nhu cầu công tác, chuẩn bị đội ngũ kế cận...”.

Sau khi rà soát, đánh giá đội ngũ cán bộ trong diện quy hoạch, Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Yên căn cứ vào thực tế nhu cầu cán bộ của các xã, thị trấn có kế hoạch cụ thể trong việc luân chuyển cán bộ tăng cường cho cơ sở để đạt được mục đích, yêu cầu, đồng thời đảm bảo phương châm, nguyên tắc trong luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý. Kế hoạch luân chuyển cán bộ đã được tiến hành và thực hiện thận trọng, có trọng tâm, trọng điểm, không làm tràn lan, từng bước rút kinh nghiệm trong việc luân chuyển cán bộ, cán bộ lãnh đạo, quản lý từ huyện về tăng cường cho xã.

Qua tổng kết đánh giá công tác luân chuyển cán bộ lãnh đạo quản lý giai đoạn 2003 - 2011, Huyện ủy Văn Yên đã luân chuyển 75 đồng chí. Trong đó có 11 cán bộ về công tác tại các sở, ban, ngành của tỉnh, 43 đồng chí luân chuyển trong nội bộ từ các cơ quan khối Đảng, MTTQ, các đoàn thể sang cơ quan khối Nhà nước và ngược lại, 6 cán bộ luân chuyển về làm cán bộ lãnh đạo chủ chốt các xã, luân chuyển 8 cán bộ các xã, thị trấn lên công tác tại cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện, luân chuyển 7 cán bộ từ xã này sang xã khác trong nội bộ huyện.

Nhìn chung, công tác luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý đã phát huy được năng lực, sở trường, chuyên môn nghiệp vụ của từng đồng chí, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, mỗi địa phương, cơ quan đều đã có sự đổi mới rõ nét, nhận thức của cán bộ đảng viên và nhân dân được nâng lên, khắc phục tính chủ quan, cục bộ, khép kín trong địa phương, đơn vị.

Minh Tuấn

Các tin khác
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Lương Minh.

Ngày 27/2, khóa họp lần thứ 19 Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc đã khai mạc tại Geneva với sự tham gia của hơn 80 bộ trưởng cùng nhiều quan chức cấp cao từ các quốc gia thành viên và đại diện các tổ chức quốc tế.

Lãnh đạo UBND thành phố và các cơ quan báo chí trong tỉnh ký kết chương trình phối hợp công tác tuyên truyền giai đoạn 2012 - 2015

YBĐT - Ngày 28/2, UBND thành phố Yên Bái đã tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tuyên truyền với các cơ quan báo chí của tỉnh, giai đoạn 2012 - 2015. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng:

"Quy định việc lấy phiếu tín nhiệm hằng năm đối với các chức danh lãnh đạo trong cơ quan Đảng, nhà nước; triển khai thực hiện chất vấn, nhất là tại các kỳ họp Ban chấp hành trung ương", Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu sáng 27/2.

Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) họp từ ngày 26 đến 31/12/2011.

Sau Đại Hội XI, đây là một hội nghị lớn chưa từng có, chỉ chuyên bàn về việc triển khai Nghị quyết TƯ 4. Điều đó cho thấy tầm quan trọng và tính cấp bách của vấn đề xây dựng, chỉnh đốn Đảng…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục