Đại sứ Cộng hòa Pháp thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/4/2012 | 2:58:54 PM

YBĐT - Ngày 19 và 20/4, Đoàn công tác của Đại sứ quán Pháp do ông Jean- François Girault - Đại sứ quán Cộng hòa Pháp tại Việt Nam đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã tiếp và làm việc với đoàn. Cùng tham gia buổi tiếp có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, cùng các sở Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế, Văn hoá - Thể thao và Du lịch; Ban Kinh tế đối ngoại và Xúc tiến đầu tư và UBND thành phố Yên Bái.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Yên Bái, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Duy Cường đã giới thiệu với đoàn một số các nét cơ bản về tỉnh Yên Bái, về những tiềm năng và cơ hội phát triển, nổi bật là trong các lĩnh  vực sản xuất nông lâm nghiệp, chế biến và khai thác khoáng sản và phát triển du lịch sinh thái. Đồng chí Phạm Duy Cường cũng đã đánh giá cao sự hợp tác và giúp đỡ có hiệu quả của Cộng hòa Pháp trong thời gian qua tại Yên Bái, đặc biệt là việc triển khai một số các dự án về phát triển nông nghiệp sinh thái, giáo dục, vấn đề chống biến đổi khí hậu...

Tại buổi làm việc, ông Jean-François Girault - Đại sứ quán Cộng hòa Pháp đã cảm ơn sự đón tiếp thịnh tình mà tỉnh Yên Bái đã dành cho đoàn, đồng thời cảm ơn sự giúp đỡ, tạo điều kiện của tỉnh Yên Bái trong việc cho Pháp triển khai các dự án tại Yên Bái. Đại sứ Cộng hòa Pháp cũng cho rằng Yên Bái còn rất nhiều tiềm năng phát triển về kinh tế và du lịch mà phía Pháp quan tâm và hy vọng trong thời gian  tới hai bên có thể hợp tác nhằm khai thác có hiệu quả những tiềm năng này.

Nhân dịp này, Đoàn công tác của Đại sứ quán Pháp đã đi thăm các dự án của Trung tâm Thực nghiệm Dự án Hỗ trợ Phát triển nông nghiệp sinh thái tại vùng núi và hệ thống canh tác truyền thống trên sườn dốc tại huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ; thăm khu du lịch sinh thái và vùng chè tuyết cổ thụ Suối Giàng; thăm mô hình chăn nuôi gà sạch tại xã Phúc Sơn, huyện Văn Chấn do tổ chức AFD của Pháp tài trợ.

* Một số hoạt động của đoàn tại Yên Bái:

   

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Duy Cường tiếp và làm việc với đoàn

Thăm mô hình nuôi gà sạch tại xã Phúc Sơn, huyện Văn Chấn do AFD tài trợ

Thăm khu du lịch sinh thái và vùng chè tuyết cổ thụ Suối Giàng

PV

Các tin khác
Đồng chí Nông Văn Lịnh - Bí thư Huyện Ủy Lục Yên kiểm tra giờ thực hành Tin học của học sinh Trường THCS Chu Văn An, xã Lâm Thượng. Ảnh: Văn Tuấn

YBĐT - Sau 25 năm thực hiện đường lối đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện đã nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy truyền thống anh hùng, phấn đấu vươn lên, đạt được những thành tựu quan trọng và khá toàn diện.

Quang cảnh lễ đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại sân bay Quốc tế Haneda (Tokyo).

Tối 19/4 theo giờ địa phương, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và đoàn đại biểu Việt Nam đã tới thủ đô Tokyo, bắt đầu chuyến tham dự Hội nghị Cấp cao Mekong-Nhật Bản lần thứ tư theo lời mời của Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda.

YBĐT - Uỷ ban MTTQ các cấp và các ngành, đoàn thể, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp sẽ căn cứ vào đặc điểm, tình hình, yêu cầu, nhiệm vụ cụ thể để có các cách thức phù hợp thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

YBĐT - Trong quý I năm 2012, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục