Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ Ranjit Rae thăm và làm việc tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/5/2012 | 4:35:52 PM

YBĐT - Ngày 8/5, Ngài Ranjit Rae, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam đã đến thăm, làm việc tại tỉnh Yên Bái và dự Lễ khánh thành điểm trường lẻ thuộc Trường Mầm non Sơn Ca và công trình cầu thôn Sài Trên, huyện Lục Yên do Đại sứ quán Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam tài trợ.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Công trình trường mầm non Sơn Ca thuộc điểm trường lẻ - thôn Đán Đăm, xã Mai Sơn được xây dựng với quy mô 1 tầng, 2 phòng học và một số công trình phụ trợ. Tổng kinh phí đầu tư cho công trình trên 788 triệu đồng, do Đại sứ quán Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam tài trợ và một phần vốn đối ứng của xã Mai Sơn và huyện Lục Yên. Công trình góp phần tạo điều kiện cho điểm trường thôn Đán Đăm - Trường Mầm non Sơn Ca có cơ sở vật chất riêng không phải học nhờ vào cơ sở vật chất của trường tiểu học, đáp ứng việc học tập, vui chơi của các cháu học sinh các thôn Đán Đăm, Sơn Thượng, Sơn Tây, Sơn Bắc của xã Mai Sơn.

Công trình cầu thôn Sài Trên, xã Trung Tâm được xây dựng với khẩu độ thoát nước 3m, chiều dài dầm cầu 4m, khổ cầu 4m, đường bê tông vào 2 đầu cầu rộng 3m. Tổng kinh phí đầu tư 660 triệu đồng, do Đại sứ quán Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam tài trợ và một phần vốn đối ứng của xã Trung Tâm và huyện Lục Yên. Công trình cầu thôn Sài Trên giúp cho trên 100 hộ dân ở 2 thôn Sài Trên và Sài Lớn và các cháu học sinh học tập tại điểm trường mầm non, trường tiểu học của xã Trung Tâm đi lại thuận tiện nhất là vào mùa mưa lũ. Hai công trình trên không chỉ đáp ứng nhu cầu học tập và việc đi lại của người dân, còn góp phần làm đẹp cảnh quan của khu trung tâm xã và hoàn thiện tiêu chí xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Trong chuyến công tác Ngài Ranjit Rae, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam đã đến chào xã giao đồng chí Phạm Duy Cường - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường đã thông tin một số tình hình KT - XH của tỉnh Yên Bái và chân thành cảm ơn sự giúp đỡ quý báu của Đại sứ quán Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam trong thời gian qua.

Đồng chí bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của Đại sứ quán, để ngày càng có nhiều hơn những công trình mới, khang trang, hiện đại được xây dựng tại các vùng nông thôn còn nhiều khó khăn của tỉnh và thông qua chuyến thăm này nhằm tăng cường, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ tình đoàn kết, hữu nghị hợp tác, đối tác giữa hai nước nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng trên các lĩnh vực phát triển và đặc biệt là quan tâm đến công tác giáo dục và đào tạo, giao lưu tìm hiểu thêm về bản văn hoá giữa hai dân tộc.

Đức Toàn

Các tin khác
Ông Giàng A Thào - Chủ tịch UBND huyện Trạm Tấu và ông Giàng A Sinh - già làng thôn Tà Ghênh, xã Xà Hồ thăm một lớp học mầm non.

YBĐT - Những kết quả đạt được của huyện Trạm Tấu (Yên Bái) có một phần đóng góp của các già làng, trưởng dòng họ, người có uy tín ở địa phương.

YBĐT - Ngày 8/5, Tổng cục Thi hành án dân sự, đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến sơ kết công tác thi hành án dân sự 6 tháng đầu năm 2012 đối với các Chi cục Thi hành án trong cả nước (ảnh).

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Đoàn Hội những người Hàn Quốc yêu Việt Nam (VESAMO).

Ngày 7/5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Hội những người Hàn Quốc yêu Việt Nam (VESAMO) do Giáo sư, Tiến sĩ Park Kwang Joo, dẫn đầu sang thăm Việt Nam.

YBĐT - Ngày 7/5, tại thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái), Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội đã tổ chức Hội thảo về “Tái cơ cấu đầu tư công ở Việt Nam - Những vấn đề đặt ra cho các tỉnh miền núi phía bắc” (ảnh).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục