Tỉnh ủy Yên Bái: Quán triệt, triển khai Điều lệ Đảng

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/5/2012 | 5:07:36 PM

YBĐT - Ngày 15/5, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Điều lệ Đảng; Quy định thi hành Điều lệ Đảng; Hướng dẫn một số vấn đề cụ thể thi hành Điều lệ Đảng.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Dự và chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội, Phạm Duy Cường- Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được đồng chí Nguyễn Đức Hà - Vụ trưởng Vụ Cơ sở Đảng, Ban Tổ chức Trung ương truyền đạt những nội dung cơ bản và các điểm mới sửa đổi, bổ sung trong các văn bản: Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; Quy định số 45-QĐ/TW ngày 01-11-2011 của Ban Chấp hành Trung ương về thi hành Điều lệ Đảng; Hướng dẫn số 01-HD/TW ngày 05/01/2012 của Ban Bí thư Trung ương hướng dẫn một số vấn đề cụ thể thi hành Điều lệ Đảng. Trên cơ sở đó đã gợi mở, định hướng được các nội dung, cách thức tổ chức nghiên cứu, học tập Điều lệ Đảng ở các cấp, các ngành.

Để tạo sự thống nhất trong quá trình nghiên cứu, quán triệt và tổ chức thực hiện Điều lệ Đảng trong các cấp uỷ, tổ chức đảng từ tỉnh đến cơ sở, trong thời gian tới, đồng chí Dương Văn Thống- Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ yêu cầu các cấp uỷ Đảng từ huyện đến cơ sở cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc Kế hoạch số 41 ngày 26/4/2012 của Tỉnh uỷ về quán triệt, thực hiện Điều lệ Đảng, quy định thi hành Điều lệ Đảng và hướng dẫn một số vấn đề cụ thể về thi hành Điều lệ Đảng theo đúng tinh thần, đảm bảo đúng mục đích, yêu cầu, tiến độ.

Tập trung tuyên truyền để cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân nâng cao nhận thức một cách toàn diện, sâu sắc về Điều lệ Đảng và những vấn đề bổ sung, sửa đổi; trong quá trình thực hiện phải bám sát với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, cơ quan, gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” theo Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XI; các cấp uỷ, tổ chức đảng chủ động chỉ đạo, rà soát, sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc của cấp uỷ và các văn bản đã ban hành theo nội dung mới của Điều lệ Đảng, đồng thời làm tốt công tác kiểm tra, giám sát tổ chức đảng và đảng viên chấp hành Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng và Quy định của Bộ Chính trị về những điều đảng viên không được làm…

Nhân dịp này, Tỉnh uỷ đã tổ chức chia tay đồng chí Nguyễn Văn Kỳ- Thường vụ Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ quân sự tỉnh được điều động và nhận nhiệm vụ mới: Phó tham mưu trưởng Quân khu II theo Quyết định của Bộ Quốc phòng.

Đức Toàn


Các tin khác
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jose Manuel Barroso.

Tại cuộc họp Hội đồng Bộ trưởng Ngoại giao Liên minh châu Âu (EU) diễn ra ngày 14/5 tại Brussels (Bỉ), đại diện 27 quốc gia thành viên tổ chức này đã thông qua việc cho phép ký Hiệp định đối tác và hợp tác toàn diện (PCA) giữa một bên là EU và các nước thành viên với một bên là Việt Nam.

Tân Tổng thống Pháp Francois Hollande (ảnh: Internet)

Ông Claude Blanchemaison, cựu Đại sứ Pháp tại Việt Nam: chiến thắng của ông Hollande là một tín hiệu tốt đẹp cho quan hệ giữa Pháp với châu Á, trong đó Việt Nam.

Thanh Chi

YBĐT - Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Chỉ thị 03 - CT/TW của Bộ Chính trị/ Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Yên Bái tiếp xúc cử tri tại huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ/ ký kết Quy chế phối hợp công tác với HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ/ Triển khai kế hoạch chỉ đạo các kỳ thi năm 2012... là những tin tức đã diễn ra trong tuần qua.

Cử tri xã Suối Giàng (Văn Chấn) đóng góp ý kiến tại hội nghị tiếp xúc.

YBĐT - Ngày 9 và 10/5, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Yên Bái do Nguyễn Công Bình - Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã có cuộc tiếp xúc cử tri với các xã, phường của huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục